Quý tử nghèo khó: người có tâm ắt thành công | Truyện ngắn hay

Tôi có một câu hỏi muốn hỏi tất cả mọi người: Ai trong các bạn cảm thấy bản thân có hoàn cảnh gia đình bình thường, thậm chí xuất thân bần hàn tương lai muốn xuất sắc hơn người chỉ có thể dựa vào nỗ lực bản thân?

Thế trong các bạn còn lại, ai cảm thấy bản thân là con nhà có tiền, ít khi phấn đấu có thể dễ dàng có được mọi thứ từ sự hỗ trợ của bố mẹ?
Quý tử nghèo khó: người khổ tâm trời không phụ | Truyện ngắn hay
Bạn có chấp nhận số phận?
Mấy ngày trước có một nhân viên ngân hàng, có thâm niên 10 năm làm việc. Trên mạng Xã Hội anh ta đã viết một bài viết có tên là "Bần hàn khó sinh quý tử" 

Ý muốn nói rằng tại thời điểm này trong xã hội, những đứa trẻ nghèo khó, muốn xuất sắc, muốn thành công sẽ gặp rất nhiều trở ngại, rất nhiều khó khăn.

Bài viết này gây nên cuộc thảo luận rộng khắp 

Tôi xin chia sẽ câu chuyện từ bản thân tôi. Tôi xuất thân từ gia đình nghèo. Gia đình chúng tôi không biết có được coi là bần hàn hay không, nhà chúng tôi không có cửa.

QUÝ TỬ NGHÈO KHÓ

Bấy giờ tôi nghĩ, tôi không biết lúc trước bố mẹ tôi, một cặp vợ chồng nông thôn bình thường như vậy. Bố mẹ làm cách nào nuôi ba đứa con, tôi và hai anh trai. Tạo điều kiện từ nông thôn, được học Đại Học, học nghiên cứu sinh. Tôi luôn cảm thấy bản thân vô cùng may mắn.

Bố mẹ tôi làm sao đã đọc qua sách. Mẹ tôi đến năm đầu tiên của tiểu học cũng không được học, thế vậy mà mẹ lại cho rằng đọc sách rất quan trọng

Mẹ vất vả nhiều hơn, cũng là muốn cho ba đứa con là chúng tôi được học Đại Học.

Tôi luôn không thể đem bản thân, so sánh với những đứa trẻ gia đình giàu có, nói chúng tôi có cái gì không giống nhau, hoặc có cái gì không bình đẳng.

Nhưng chúng ta phải thừa nhận, trên thế giới này có chút bất bình đẳng: 

- Bọn họ có rất nhiều điều kiện tốt hơn, chúng tôi không có.

- Bọn họ có rất nhiều con đường tắt, chúng tôi cũng không có.

Nhưng chúng tôi KHÔNG THỂ OÁN TRÁCH

Mỗi cuộc đời của một người, đều hoàn toàn không giống nhau.

Có những người khi mới sinh ra đã có những điều kiện tốt, cũng có những trường hợp khi mới sinh ra ĐẾN CHA MẸ CŨNG KHÔNG CÓ.

Con người với nhau không thể so sánh được cuộc sống của họ như thế nào, hoàn toàn phụ thuộc vào cảm xúc của chúng ta.

- Một đời bạn đều cảm thấy oán hận, vậy cả đời bạn chính là cuộc đời oán hận.

- Một đời bạn đều cảm thấy yêu thương, vậy cả đời bạn chính là cuộc đời yêu thương.

- Cả đời bạn đều quyết tâm với việc thay đổi Xã Hội này, vậy cả đời bạn chính là một đời chiến đấu.

Nước Anh có một bộ phim phóng sự gọi là "Cuộc đời bảy năm".

Trong đó phỏng vấn 12 đứa trẻ bảy tuổi không cùng giai đoạn. Mỗi bảy năm, lại trở lại phỏng vấn một lần nữa đối với những đứa trẻ này.

Đến cuối phim phát hiện, đứa trẻ giàu vẫn là người giàu, đứa trẻ nghèo, vẫn lại nghèo.

Nhưng trong số đó, có một đứa trẻ nghèo khổ tên Nick. Anh ta đến cuối cùng nhờ sự nỗ lực của bản thân đã trở thành một giáo sư Đại Học. 

Rõ ràng VẬN MỆNH - là nằm trong lòng bàn tay của chúng ta!

Vì vậy khi chúng ta gặp phải thất bại, không thể đem tất cả lý do đều quy kết cho xuất thân, càng không thể oán trách bố mẹ mình vì sao lại không bằng bố mẹ người khác.

Hoàn cảnh gia đình không tốt, cũng không ngăn cản được một người - tất cả khả năng thành công của anh ta.

Khi tôi gặp phải những khó khăn lớn trong cuộc sống. Tôi sẽ đi dạo trên đường phố đông người, nhìn mọi người đi lại và lúc đó tôi nghĩ: "MTL, mày ở thành phố này, thật sự không có chổ nào để dựa, mày chỉ có tự thân mày, mày không có cái gì cả. Bây giờ điều mày có thể làm chính là đơn thương độc mã, đấu tranh tìm một con đường trong Xã Hội này"

Kì thực khi tôi vừa mới đặt câu hỏi đã phát hiện, chúng tôi phần lớn đều không phải xuất thân giàu có. 

Chúng ta đều dựa vào bản thân, nên bạn phải tin tưởng: "số phận cho bạn điểm xuất phát thấp hơn, là muốn nói với bạn, khiến bạn dùng cả đời bạn phấn đấu tạo ra một câu chuyện chống lại số phận."

Câu chuyện này nói về độc lập, về ước mơ, về tinh thần can đảm, về kiên nhẫn.

Nó không phải là câu chuyện cổ tích nước chảy thành sông, trăng đến rằm thì trăng tròn. Không có sự thành công nào tự đến với chúng ta mà không trãi qua thử thách, chông gai, giông bão.

Câu chuyện này là: có công mài sắt có ngày nên kim, đập nồi dìm thuyền quyết đánh đến cùng, chỉ tiến không lùi.

Câu chuyện này là: nếm mật nằm gai, chân thành, kiên định - NGƯỜI CÓ TÂM ẮT THÀNH CÔNG.

Truyện ngắn tổng hợp

Post a Comment

Previous Post Next Post