Hướng dẫn 4 cách pha màu nâu

Với các màu sẵn có, một người hoạ sĩ vẽ tốt giỏi chuyên môn và có năng khiếu thẩm mỹ cao, ta sẽ biết cách sử dụng các màu sắc hợp lý và dễ dàng tạo ra các gam màu sắc với các sắc độ sáng, tối, đậm, nhạt như ý muốn.

Với các bạn có sở thích vẽ vời tự do, thì có thể tìm hiểu các cách pha màu cơ bản, các công thức pha màu để giúp chúng ta chủ động hơn để có được những gam màu mong muốn nhé.

Bạn muốn pha màu nâu, nhưng vẫn chưa biết rõ các phương pháp pha màu!!

Bài viết này sẽ hướng dẫn chúng ta 4 cách pha màu nâu:

1. Cách pha màu nâu từ màu Vàng vs Tím

Nếu muốn pha màu nâu, cần chuẩn bị trước màu tím, màu vàng. Chúng ta có thể tạo ra màu nâu với sắc độ như ý muốn bằng cách pha hai màu này với nhau. Hỗn hợp này sẽ dần biến thành màu nâu sắc vàng.
Hướng dẫn 4 cách pha màu nâu: Cách pha màu nâu từ màu Xanh Dương vs màu Cam
Hướng dẫn 4 cách pha màu nâu
Cách làm như sau: Nếu muốn pha màu nâu đậm hoặc nhạt hơn các bạn có thể tăng giảm lượng màu, sau đó pha trộn màu đều tay.
Nếu ta muốn tạo ra màu nâu thẫm, hãy cho tăng thêm lượng màu tím, còn nếu muốn có màu nâu sắc vàng sáng hơn, hãy cho tăng lượng màu vàng nhé.

2. Cách pha màu nâu từ màu Xanh Lá Cây vs Đỏ

Bạn cần chuẩn bị từ trước màu xanh lá, màu đỏ khi tiến hành pha màu. Nếu muốn pha màu nâu, chúng ta sẽ pha trộn màu xanh lá cây kết hợp với màu đỏ.

Cách làm như sau: từ từ đổ màu xanh lá cây pha với màu đỏ cho đến khi thấy chuyển màu và xuất hiện màu nâu đỏ.
Bảng mã màu nâu
Bảng mã màu nâu
Nếu sắc độ của màu nâu chưa vừa ý, có thể điều chỉnh độ đậm nhạt của màu nâu bằng cách pha trộn thêm màu đỏ nếu muốn có màu nâu đậm hơn. Nếu muốn màu nâu có sắc xanh thì pha thêm màu xanh lá cây vào.

3. Cách pha màu nâu từ màu Xanh Dương vs màu Cam

Nếu muốn pha màu nâu, bạn cần chuẩn bị màu xanh dương và màu da cam từ trước.

Cách làm khá đơn giản: khi tiến hành pha màu, chúng ta đổ từ từ màu cam và màu xanh dương, pha trộn màu đều tay cho đến khi thấy màu cam chuyển màu và ra được màu nâu sô-cô-la.

Để điều chỉnh độ đậm nhạt khi pha màu nâu, có thể cho thêm màu xanh dương vào nếu muốn làm màu nâu đậm hơn hoặc cho thêm màu cam vào nếu muốn màu nâu có thêm sắc cam. Tuy nhiên, khi dùng phương pháp này, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc điều chỉnh độ đậm nhạt của màu nâu và có thể gây ra tình trạng lãng phí màu.

4. Cách pha màu nâu bằng phương pháp khác

Một phương pháp khác mà ít bạn biết khi pha màu nâu đó là pha trộn ba màu: màu đỏ, màu xanh da trời vs màu vàng.
Cách pha màu nâu bằng phương pháp khác: pha màu đỏ, màu xanh da trời với màu vàng
Cách pha màu nâu
Cách làm như sau: đổ màu xanh da trời vào màu đỏ, khuấy đều. Sau đó pha tiếp màu vàng vào hỗn hợp hai màu vừa pha trộn, điều chỉnh lượng màu để ra được màu nâu.

Nếu muốn có màu vàng nâu, bạn cần pha thêm màu vàng. Pha thêm màu đỏ hoặc đổ thêm màu xanh da trời để có được màu nâu đậm hơn.

Post a Comment

Previous Post Next Post