Xin đừng giết hại động vật - Hồi 1: Con người là chúa tể vạn vật

Nếu không dừng lại hoặc hạn chế nạn giết hại động vật thì trái đất sẽ bị huỷ diệt. Đây là vấn đề có liên quan đến sự sinh tồn của tất cả mọi người, điều này không còn là lựa chọn riêng của một cá nhân nào nữa! - Cảnh báo từ Chương trình Môi Trường Liên Hiệp Quốc (United Nations Environment Programme — UNEP)Uỷ Ban Châu Âu (European Commission - EC)

HỒI 1: CON NGƯỜI LÀ CHÚA TỂ VẠN VẬT

Nói đến động vật thì con người là động vật cấp cao của trái đất, có người nói rằng: con người là chúa tể của vạn vật, con người chỉ xếp sau thần linh. Do đó việc động vật bị con người giết hại, bị con người ăn thịt là hợp với lẽ trời là hợp với quy luật của tự nhiên - mạnh được yếu thua?
 
Ngày nay, ngoài khoảng thời gian sống ngắn ngủi của động vật, chúng phải chịu hàng loạt sự giày vò như nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh trong tự nhiên, còn thêm quá trình săn bắt, giết hại của các loài động vật lớn mạnh khác - trong đó có con người.

Đừng giết hại động vật
Đừng giết hại động vật

Chưa dừng ở đó, hiện nay con người còn tạo ra cho động vật các loại thuốc hoocmon giúp tăng trưởng nhanh, ngoài ra còn có chất kích thích, chất kháng sinh, các loại thuốc này lên đến khoảng hơn 2000 loại. Nghĩ tới chuyện phá hoại, mọi người lại nghĩ ngay đến đât nước Trung Hoa, một đất nước, ngay cả Tiền cũng nói lên bản chất con người Trung Quốc - NHÂN DÂN TỆ.

Tôi may mắn, khi được nghe bài thuyết pháp về luật Nhân Quả và câu chuyện về nguồn gốc Vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng tại Trung Quốc của một vị thiền sư đáng kính, ông kể rằng: Trong một lần tôi cùng một vị cư sĩ khi đên thăm Sơn Đông, Đức Châu Trung Quốc, tôi được đưa đến tham quan một trại nuôi vịt, và đây là trại nuôi vịt chuyên cung cấp vịt cho những tiệm vịt quay nổi tiếng ở Bắc Kinh, Trung Quốc với số lượng là cực lớn, chiếm hơn 1/3. Tại đây, vị cư sĩ đi cùng tôi đã bắt một con vịt lớn khoảng một gang tay. 

Và cô ấy hỏi tôi: - Thầy àh, Thầy đoán xem con vịt này sinh ra được mấy ngày rồi? 

Tôi trả lời: - ít nhất cũng phải hơn một tuần thì mới có thể lớn như vậy. 

Vị cư sĩ nói cho tôi biết: - Nó chỉ mới sinh ra vào ngày hôm qua. 

Tôi giật cả mình, tôi hỏi lại: - thế vịt ở đây nuôi bao nhiêu ngày thì đem đến Bắc Kinh làm thịt? Họ nói 2 đến 3 tuần. Vậy vịt này có thể ăn được không? Họ nói đây là dùng hoá chất kích thích thúc đẩy, chắc chắn không tốt cho sức khoẻ. Cho nên lúc đó tôi nói với vị cư sĩ rằng: loại vịt này là vịt độc không ăn được, thức ăn để nuôi chúng đều có độc, đều không bình thường, trứng của chúng cũng là trứng độc không nên ăn

Trước đây chúng ta không thấy, bây giờ đã được tận mắt chứng kiến thật quá khủng khiếp.

Trong thời buổi hiện đại này, để đáp ng nhu cầu ăn uống ngày càng cao của con người các con gà đã được tiêm nhiều loại hormone tăng trưởng, chất kích thích có tác dụng đẩy nhanh sự phát triển của gà, nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh thực phẩm. 

Đối với Gà, người nuôi thường tiêm hormone vào cổ hoặc vào cánh. Do đó, ở các bộ phận này, liều lượng hormone tập trung cao nhất. Đây là lý do, ở những nước phát triển họ không ăn những thứ như: cánh gà, chân gà, cổ, đầu gà, lòng gà, lòng heo, mà họ dùng làm phân bón

Còn Việt Nam lại nhập lậu đem các thứ độc hại đó về các chợ để chế biến nên các món nhậu bình dân vỉa hè?

Trước đây thông thường vịt nuôi ít nhất bảy, tám tháng, mười tháng mới lớn như vậy, còn nuôi heo lúc trước phải mất một năm bây giờ chỉ một hai tháng là giết rồi, tất cả đều không bình thường, tất cả đều độc hại vậy có dám ăn không?

Các nhà khoa học lý giải: thịt vịt, thịt gà, thịt lợn, thịt bò, thịt tôm… được nuôi bằng các hormone tăng trưởng hay chất kháng sinh, chất kích thích, khi con người ăn phải những loại hormone này sẽ rất nguy hại cho sức khỏe... Hormone tăng trưởng khi ăn vào có thành phần Estrogen - vốn là gốc sinh ra các nội tiết tố kích thích phát triển: như nội tiết tố tuyến thượng thận, nội tiết tố sinh dục nó sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư hoặc khối u.

Đó là nguyên nhân mà ngày nay nhiều người bị mắc bệnh ung thư và nhiều căn bệnh lạ hơn chăng!!!? 

Có một lần ông tôi hỏi bà: Bây giờ mọi người ăn thịt gà, thịt heo, thịt bò hãy nghĩ xem mùi vị có giống như chúng ta từng ăn trước thời kỳ kháng chiến không? - Bà trầm tư hồi lâu rồi nói với ông là không giống, mùi vị thức ăn thịt thà bây giờ nhạt nhếch, không đậm đà thơm ngọt như trước đây, thậm chí khi nấu thịt lại ra quá nhiều nước. 

Lại một câu chuyện khác: Một vị chủ trại heo, hiểu rõ tác hại của các loại hormone tăng trưởng độc hại đó, nhưng ông ta quyết không sử dụng nó, khi đến gặp và trò chuyện tìm hiểu, ông nhìn tôi và sau đó đem ra đưa cho tôi xem những bịch nhỏ và nói cho tôi nghe đây là những gói "Chất tạo nạc" - "Supper siêu nạc cho heo", bây giờ ai nuôi heo cũng dùng thứ này, vừa nói ông vừa thở dài ánh mắt đượm buồn luôn nhìn xuống - tỏ vẻ thất vọng, đăm chiêu ông nói: cô biết đó, sử dụng những chất này không khác nào gián tiếp hạ độc với đồng loại của mình - nhưng tất cả bọn họ đều sử dụng

Nếu tôi không sử dụng chỉ có hai con đường để tôi chọn: - một là tôi chuyển nghề, hai là cao nhất là 7 tháng nữa thì tôi phá sản. 

Xã Hội không phải không có những người tốt, những người dân muốn làm ăn chân chính và lương thiện, nhưng nguyên nhân chính của câu chuyện có thật ở trên là do đâu? Chúng ta chỉ có thể bất lực ngồi nhìn nó và không thay đổi được điều gì sao? KHÔNG - CHÚNG TA HOÀN TOÀN CÓ THỂ THAY ĐỔI ĐƯỢC!

XEM THÊM: Xin đừng giết hại động vật - Hồi 2: Tam độc

Post a Comment

Previous Post Next Post