Đừng nói những lời tàn nhẫn lúc nóng giận - Hồi 3: Chồng tôi | Truyện ngắn

Bạn sẽ nghĩ rằng: "Tôi yêu chồng mình như thế, có thể vì chồng mà trở mặt với ba mình như thế. Chắc hẳn chúng tôi phải hạnh phúc lắm"
Đừng nói những lời tàn nhẫn lúc nóng giận - Hồi 3: Chồng tôi | Truyện ngắn
Tôi là một người rất lì lợm, rất cứng đầu
Thế nhưng mà, người khiến chồng tôi đau khổ nhất lại chính là bản thân tôi

ĐỪNG NÓI NHỮNG LỜI TÀN NHẪN LÚC NÓNG GIẬN - HỒI 3: CHỒNG TÔI

Tôi là một người rất lì lợm, rất cứng đầu. Những việc tôi đã làm nếu không sai nhất định tôi sẽ kiên quyết không nhượng bộ. Tôi sẽ không thoả hiệp với bất kì ai, dù cho đó là người tôi từng yêu thương nhất. 

Đã từng rất nhiều, rất nhiều lần khi chúng tôi xảy ra mâu thuẩn, tôi như phát điên lên. Tôi tức giận đến mức có bất cứ câu nói nào có thể khiến hắn ta đau lòng nhất, tôi nhất định sẽ nói câu đó

Lúc đó, trong suy nghĩ của tôi, bằng mọi giá tôi phải đánh bại hắn ta cho bằng được.

Thế là tôi lập tức nói với hắn ta: "NXX anh có chổ nào xứng với tôi? Anh có biết anh đã từng ly hôn rồi, anh còn có con riêng. Chẳng những vậy bạn anh là loại người không ra gì! Hết lần này đến lần khác tổn thương tôi, phá hoại tình cảm của chúng ta, mà anh vẫn để nó tiếp diễn. Tôi là một người thế nào chứ? Anh không xứng đáng với tình cảm của tôi!!! Từ nay tôi cấm anh không được phép làm phiền đến người nhà tôi nữa!"

Ban đầu NXX chỉ im lặng, anh ta không cãi lại tôi, vẫn mặc kệ khi nghe tôi mắng chưởi, anh ta vẫn luôn tìm mọi cách để có thể lại được ở cạnh tôi. Hắn dường như bất chấp mọi thứ chỉ để ở bên tôi.

Mâu thuẩn của chúng tôi cũng vậy, cũng bất chấp mọi thứ mà liên tục lặp lại: Lần 1, lần 2, lần 3, lần 4, lần 5... và rồi tôi không thể đếm được nữa.

Những lần sau đó NXX không còn kiềm chế được nữa bắt đầu to tiếng cự cãi nãy lửa lại với tôi. Hai người chúng tôi đều rất lì lợm, rất cứng đầu, cứ đối kháng quyết liệt như nước với lửa, như mặt trăng với mặt trời - không ai chịu nhường ai.

Và rồi cuối cùng, đến một ngày nọ NXX không cãi lại nữa, anh ta quay đi thu dọn hành lý. Trước khi đi anh ta quay lại nhìn và nói với tôi: "có những lời không thể nói ra miệng em biết không? Nhưng tất cả những gì tồi tệ nhất dành cho nhau chúng ta đều cũng đã nói rồi"

Sau đó anh ấy đi mất...

Chúng tôi không còn gặp lại nhau thêm một lần nào nữa.

TÔI CẢM THẤY

- Càng là những người biết ăn nói, càng hay dùng lời nói của mình làm tổn thương người khác

- Càng là những người biết ăn nói, càng là những người biết cách biến lời lẽ của họ thành một dạng bạo lực

TÔI LẦN ĐẦU TIÊN PHÁT HIỆN

Tôi là một người có khuynh hướng bạo lực gia đình

TÔI MUỐN TÌM THẤY MỘT TÔI KHÁC TỐT HƠN 

Việc đầu tiên tôi muốn làm chính là thay đổi tâm trạng và lời lẽ bạo lực của tôi khi tức giận.

Chúng ta, vào những lúc tức giận, vào những lúc phát cuồng, lên cơn điên loạn, chúng ta có thể khóc, có thể gào thét, có thể làm loạn, có thể đập đồ, có thể im lặng hoặc đi bất cứ đâu đó một mình để hạ hoả. Bạn có thể chọn bất cứ cách nào miễn là bản thân cảm thấy thoải mái nhất là được, sau đó dành thời gian bình tâm suy ngẫm lại.

Chúng ta nên biết tự kiềm chế lời lẽ của bản thân khi tức giận 

Chúng ta cần phải biến ngôn ngữ của mình, thành phương thuốc chữa lành vết thương, chứ không phải khoét sâu vào nỗi đau. Chúng ta nên dùng lời lẽ của mình, để động viên, cổ vũ, những người chúng ta yêu quý - chứ không phải ép họ đến con đường cùng - ép họ đến chết.

Tôi hy vọng, bản thân có thể tìm thấy một cái tôi tốt hơn.

Cũng hy vọng chúng ta có thể suy nghĩ xem lần sau khi tức giận nên nói cái gì, nên làm cái gì. 

Chúng ta đừng bao giờ nói những câu tàn nhẫn, bởi vì bạn sẽ không bao giờ ngờ rằng những câu nói của bạn - nó có thể biến thành nỗi ân hận cả một đời.

Truyện ngắn tổng hợp: Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post