Võ Tắc Thiên Truyền Kỳ: Võ Như Ý người con gái trong sáng, hồn nhiên

HỒI 2: VÕ NHƯ Ý NGƯỜI CON GÁI TRONG SÁNG HỒN NHIÊN

Sau đó Võ Như Ý bị phạt khi lễ giỗ kết thúc, mỗi ngày tới phục dịch trong điện Thừa Khánh ban ngày quét dọn, ban đêm chép nữ tắc:

Thời điểm này trong cung lại có đợt tuyển thêm những tài nhân mới tiến cung.

Võ Tắc Thiên: Võ Như Ý người con gái trong sáng, hồn nhiên
Võ Như Ý người con gái trong sáng, hồn nhiên

Trong đó có Trịnh Uyển Ngôn con Trung Thư Thị Lang Trịnh Nhân Hy không những có tướng mạo rất giống với Văn Đức Hoàng Hậu mà đến cả cách nhíu mày, cách cười, cách nói chuyện cũng rất giống với Văn Đức Hoàng Hậu. 

Thật ra, những điều này không phải trùng hợp ngẫu nhiên, mà tất cả đều do có sự sắp đặt từ trước. Trong suốt 5 năm trước khi tiến cung Trịnh Uyển Ngôn đã cố gắng học theo từng điệu bộ, cử chỉ, lời nói, dáng đi của Văn Đức Hoàng Hậu.

Lần đầu tiên, khi Hoàng Thượng nhìn thấy Trịnh Uyển Ngôn ông đã kinh ngạc đến mức không nói nên lời nào. Đêm đó ông cho truyền Trịnh Uyển Ngôn đến thị tẩm, nhưng sau khi gặp và trò chuyện chỉ một đôi câu bất giác ông lại bỏ đi, mỗi khi có phiền não ông lại đi đến Thừa Khánh điện.

Lúc này Như Ý đang chép phạt nữ tắc ở đây, bà vừa chép phạt vừa buồn ngủ ngáp dài, ngáp ngắn đến nỗi vô ý làm mực lem hết cả vào mặt. Thấy thế, bà bèn đi tìm gương soi mặt. 

Đứng trước gương, thấy gương mặt lem luốt của mình trong gương Như Ý thích thú cười khúc khích, sau đó bà nãy ra ý định vẽ lên trên gương khuôn mặt của Hoàng Thượng, vừa vẽ bà vừa mắng trêu chọc:

- Xem này, tên ngốc này! Thật là như một khúc gỗ. Từ lúc ta vào cung, lúc nào cũng nhìn thấy dáng vẻ buồn chán, không vui của huynh chứ? Lúc nào cũng nhíu mày, một nụ cười cũng không thấy! Ghê gớm, mặt dài ra? 
Võ Tắc Thiên: Võ Như Ý vẽ Vua Lý Thế Dân
 
- Này, vị huynh đài, ta đang nói huynh đó!

- Huynh lúc nào cũng nói ta không hiểu huynh. Sẽ có một ngày, ta - Võ Như Ý sẽ bước vào trong trái tim huynh. Từ đó trở đi, đuổi không đi, đánh không chạy, cả đời này để huynh chỉ có thể chọn mình ta thôi! Đồ ngốc thối!

Điều bà không ngờ nhất đó là Hoàng Thượng đang đứng sau tấm gương, đều chứng kiến và nghe thấy tất cả những gì bà nói. Nhưng thay vì giận dữ, ông lại bật cười vì sự ngây thơ và hồn nhiên của bà, mà quên mất cả phiền muộn.

Sau đó, ông chính thức ra mặt đến tìm gặp bà. Suốt đêm đó ông đã ở bên cạnh Võ Như Ý, trò chuyện cởi mỡ với nhau như hai người bạn thân, rất thoải mái:

- Vốn dĩ Trịnh Tiệp Dư xuất hiện là một chuyện rất vui. Nhưng đối mặt với một người giống hệt ngay trước mặt mình, cô ấy càng giống trong lòng Trẫm càng bất an, càng không muốn đối mặt.

- Tình cảm của Bệ Hạ với Trưởng Tôn Hoàng Hậu Như Ý có thể hiểu được, nhưng Trịnh Uyển Ngôn vô tội, Bệ Hạ đối với cổ có hơi bất công, trông thì như sủng ái nhưng thực tế là đang tổn thương cổ

Trời lúc này cũng tờ mờ sáng, đã đến lúc phải lên triều, Hoàng Thượng vội từ biệt Như Ý. 

- Không thể nán lại thêm một lúc nữa sao? Như Ý có thứ này muốn Bệ Hạ xem - Bà nói:

Bà bèn dẫn ông đi đến một nơi, đó là trên Tử Cấm Thành:

- Lát nữa sẽ có một đội cung nữ cầm đồ ăn và hai đội thái giám đi qua đây! Tiểu cung nữ sau cùng sẽ ăn vụng đồ ăn, người đi đầu 2 đội thái giám sẽ đấu chân với nhau.

- Cũng hay quá nhỉ, bọn họ ngày nào cũng thế này sao? 

- Không phải là bọn họ to gan làm bừa, mà là cuộc sống của họ ngày nào cũng lặp đi lặp lại như vậy thật sự rất buồn chán, cho nên mới đột nhiên có những hành động như thế để cho cuộc sống có chút niềm vui. 

- Như Ý cảm thấy Bệ Hạ cũng nên như thế.

- Người nghĩ xem, ngày ngày người đều lên triều đúng giờ, thật nhàm chám. Có thể lúc thì sớm một chút, lúc thì muộn một tí. Mỗi ngày đều không giống nhau, mỗi ngày đều có những chuyện mới xảy ra, Như Ý cảm thấy như thế mới là thú vị.

- Coi như hôm nay Trẫm được mở rộng tầm hiểu biết. 

Lúc này Hoàng Thượng mới hiểu được lý do tại sao bà lại đưa ông đến đây, ông bật cười nhìn bà. Có lẽ đây là lần đầu tiên, có một người đứng trước mặt Lý Thế Dân dám khuyên ông nên thượng triều trễ một tí. Một người dám đề nghị ông phá bỏ hết mọi quy tắc trong cung. 

Người con gái này, thật khác với những nữ nhân khác, thật thú vị. 

XEM TIẾP: HỒI 3: VỤ ÁN TRỊNH UYỂN NGÔN
Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post