Võ Mỵ Nương: Tình yêu của Võ Mỵ Nương với Lý Thế Dân

HỒI 5: TÌNH YÊU CỦA VÕ MỴ NƯƠNG VỚI LÝ THẾ DÂN

Võ Như Ý là một người cực kỳ thông minh, lanh lợi, hoạt bát, tính tình cương trực, thẳng thắng và lại rất hiểu lòng người. Mặc dù rất thông minh nhưng bà trước nay chưa từng dùng tài trí của mình để mưu hại bất kì ai, bà cũng như bao nữ nhân khác trong Thiên Hạ, cả một đời mong muốn lớn nhất đó là tìm được một người đàn ông xứng đáng để bà dành trọn yêu thương.

Trong một dịp đứng ra thi thố tài năng với các nước phiên bang Võ Như Ý được vua Lý Thế Dân khen thưởng và tặng cho bà một cái tên mới Võ Mỵ Nương

Tại cuộc thi này, đã cho thấy Võ Như Ý không những là một người con gái đa tài, túc trí đa mưu, còn là một nữ tử dũng cảm, can trường, có lá gan không nhỏ. Chẳng những các nước phiên bang mà tất cả các đại thần trong cung ngay cả Tể Tướng Trưởng Tôn Vô Kỵ và Hoàng Thượng cũng đều cảm phục trước tài năng và sự dũng cảm của Như Ý.

Tình yêu của Võ Mỵ Nương với Lý Thế DânCũng trong cuộc thi này, Như Ý đã đem lòng yêu Bệ Hạ, một thứ tình cảm không giống như những rung động đầu đời của một người con gái khi lần đầu tiên được vũ cùng ông trong Thừa Khánh điện, cũng không phải là sự hiếu thắng muốn có cho bằng được thứ mà tất cả các nữ nhân khác trong cung ao ước.

Trước đây tại dịch đình, may mắn nhờ gặp được Bành bà bà, đã giúp Như Ý hiểu về Bệ Hạ, hiểu được sự việc ở biến Huyền Vũ Môn, từ đó Như Ý có cái nhìn khác về Bệ Hạ. Thật ra ông không phải là người máu lạnh vô tình, không hề đáng sợ như mọi người vẫn đồn đại.

- Bởi đâu có người máu lạnh vô tình, không từ thủ đoạn nào lại bỏ nhiều tâm sức làm nhiều việc chỉ để cầu xin sự tha thứ của một bà lão đui mù không ai biết đến như vậy!

- Thực chất, ông là một người rất nặng tình, rất coi trọng tình nghĩa trước sau.

Trong cuộc sống này, có những thời điểm nó khiến chúng ta hoàn toàn không có được chọn lựa. Chỉ có một con đường duy nhất, tại thời điểm đó mà chúng ta bắt buộc phải đi. Có thể lý giải: là ý trời cũng được, là mệnh mà ta bắt buộc phải mang cũng không sai.

Khi các nước chư hầu yêu cầu được thấy tiễn nghệ thần kỳ của Vua Lý Thế Dân, ông liền cầm cung đứng lên. Còn Như Ý tay cầm dây cương phi ngựa, miệng thì ngậm một nhành hoa cúc, để vua Lý Thế Dân thử tài bắn tên.
Hoa cúc - tín vật định tình của Võ Mỵ Nương và Lý Thế Dân
Nhành hoa cúc được Như Ý cất trong một chiếc hộp gỗ, trân trọng gìn giữ mãi về sau
Sau khi mũi tên của Hoàng Thượng xé gió bay tới, nhành hoa cúc ngậm trên miệng Võ Như Ý bị đứt lìa rơi xuống. Ai nấy cũng đều vỗ tay tán thưởng không dứt và luôn miệng ca ngợi không ngớt sự oai dũng kiệt xuất của Hoàng Thượng. Có lẽ ít ai chú ý đến hành động của Võ Như Ý: Như Ý đã phi ngựa tới nhặt nhành hoa cúc dưới đất lên, nâng niu đặt nó lên tấm khăn tay gói lại cẩn thận và cất nó vào ngực áo

Trong khoảnh khắc đó, bà đã hoàn toàn bị Bệ Hạ chinh phục, ánh mắt của Võ Mỵ Nương nhìn ông lúc đó đầy sự ngưỡng mộ và yêu thương, trong khoảnh khắc đó bà đã thật sự phải lòng Vua Lý Thế Dân.

XEM TIẾP: HỒI 6: LÝ MỤC NGƯỜI BẠN THANH MAI TRÚC MÃ THUỞ NHỎ

Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post