Võ Tắc Thiên: là Lý Thế Dân đã phụ Mỵ Nương

Lý Thuần Phong tinh thông kinh dịch, thuật pháp chuyên bói quẻ trong cung. Là người đưa ra lời tiên đoán "Tam đại đường vong, Nữ Chủ Võ Thị đăng cơ".

Cũng chính vì quẻ bói vô căn cứ của người này đã khiến trên dưới các quan lại đại thần lấy đó làm lý do để làm áp lực đối với Hoàng Thượng, ép ông phải giết chết Võ Mỵ Nương.

HỒI 11: TỂ TƯỚNG TRƯỞNG TÔN VÔ KỴ

Trưởng Tôn Vô Kỵ là một người vô cùng thông minh, khéo léo, hành xử luôn cẩn thận trước sau, mọi việc luôn đặt "quốc gia xã tắc" lên hàng đầu. Ông được người đời ca tụng là một bề tôi trung thành son sắt, không những là cánh tay phải đắc lực của vua Lý Thế Dân, ông còn là sinh tử chi giao, là bạn tri kỷ của Lý Thế Dân. Lý Thế Dân thường gọi ông với cái tên thân mật "Phụ cơ của Trẫm".

Có thể nói, Trưởng Tôn Vô Kỵ là người có tiếng nói ảnh hưởng rất lớn đối với Hoàng Thượng.

Ông là người đã năm lần bảy lượt đến gặp Bệ Hạ dùng lời lẽ thuyết phục Lý Thế Dân phải giết chết Võ Mỵ Nương để an lòng dân

Nhưng bỏ mặc những tin đồn đó, Hoàng Thượng vẫn một mực bênh vực và bảo vệ Mỵ Nương

Quyết không từ bỏ, Trưởng Tôn Vô Kỵ vẫn luôn tìm cơ hội ra sức thuyết phục Bệ Hạ. Một lần, hai lần... ông đều bỏ ngoài tai, nhưng rồi nó cứ tiếp diễn, quá nhiều lần, rốt cuộc "lời đồn" đó cũng khiến niềm tin của ông bị lung lay.

- Bệ Hạ, thực sự vi thần từ trước đã không tin trên đời này có người nhìn trộm đạo trời có thuật nhìn trước được tương lai.

- Nhưng thần không tin sao bằng Thiên Hạ không tin chứ?

- Lúc đó thần khăn khăn phải giết Nữ chủ Võ Thị này là vì có người âm mưu tung tin đồn mê hoặc kẻ khác nói Nữ Chủ Võ Thị sẽ diệt Đường. Nếu như không giết người này không thể bịt miệng người trong Thiên Hạ, không thể làm yên lòng bách tính. Xã tắc Đại đường ta sẽ loạn mất.

Võ Như Ý hút máu độc cứu Lý Thế Dân
- Nếu đã vậy Phụ Cơ còn cảm thấy Võ Mỵ Nương nên giết không?

- Chỉ là thần không biết Bệ Hạ vì một nữ nhân như vậy mà vô cùng khổ tâm. Rốt cuộc là vì sao? Thần có chút lo lắng!

- Lo lắng điều gì?

- Bệ Hạ, trước mắt Võ Mỵ Nương chỉ là một tài nhân. Bệ Hạ sủng ái nàng ta như vậy nếu nàng ta ở lại trong cung lâu dài, tương lai chắc chắn là một trong tứ phi. Sau này sinh con nối dõi cho Bệ Hạ. Vi thần lo thừa kế Đại đường sẽ gây rối.

- Khanh luôn miệng nói không tin vào lời tiên đoán. Đây không phải là trong lòng còn hoài nghi lo lắng sao?

- Nếu là trước đây, vi thần sẽ không có bất cứ lo ngại gì.

- Nhưng bây giờ thần đã già rồi, thần đã già!

- Đúng rồi, chúng ta đều đã già!

- Để Võ Mỵ Nương bình an ở lại trong cung, Trẫm đáp ứng khanh không để nàng ấy mang cốt nhục của Trẫm.

XEM TIẾP: HỒI 12: VÕ TẮC THIÊN - MỐI HẬN NGÀN THU

Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post