Rottweiler Bị Hôi: Làm Cách Nào Để Chữa?

Rottweiler Bị Hôi: Làm Cách Nào Để Chữa?
Bạn thắc mắc tại sao rottweiler lại có mùi hôi khó chịu đến vậy? Vậy có thể chữa khỏi mùi hôi của dòng rottweiler này không? Vậy hãy cùng xem qua bài viết sau đây nhé.

Do đâu rottweiler bị hôi mùi khó chịu vậy?

Lông ẩm: Bạn có để ý rằng vào những lúc cún mới nghịch nước không được sấy khô, những ngày mưa ẩm cún hay bị bốc mùi. Đây chính là nguyên nhân khiến bụi bẩn, nước dãi, kết hợp với lông ẩm làm cún hôi.

Do mắc các bệnh vệ da: Một số chứng bệnh về da sẽ khiến cún nổi mủ, mụn gây mùi khó chịu.

Tuyến hôi phát triển mạnh: Bất kỳ một chú chó nào cũng có tuyến hôi mạnh. Tuy vậy những chú chó có mùi thường là do không được vắt tuyến mồ hôi thường xuyên. Theo đây tuyến mồ hôi trào ra ngoài gây mùi khó chịu.

Làm cách nào để chữa mùi hôi của rottweiler?

Tắm cho cún

Những chú chó bị bẩn thỉu có mùi hôi khó chịu do lâu quá không được tắm. Bạn nên mua các loại sữa tắm chuyên biệt dành cho cún để tắm cho cún: Tùy thuộc vào loại lông của cún mà có thể chọn dầu tắm phù hợp. Nếu cún đang mắc các chứng bệnh về da cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi chọn sữa tắm.

Dội nước toàn thân cho chó: Bạn nên sử dụng nước ấm để tắm cho cún từ đầu xuống đuôi. Rottweiler cần được làm ướt toàn thân trước khi thoa dầu gội.

Tắm gội cho cún: Lấy một ít dầu gội cho lên tay, thoa từ trên cổ đến chóp đuôi. Thoa sữa tắm ngoài ngực, tay, chân, toàn bộ lông và tất cả các bộ phận còn lai. Lưu ý tránh để dầu gội vào tai và mắt chó.

Dội sạch sữa tắm: Sử dụng nước ấm dội lên lông cún, tránh để nước vào tai, mắt và mũi cún.

Thực hiện lau khô càng sớm, càng tốt: Dùng khăn tắm lau thật khô cho cún. Nếu thấy chưa khô bạn nên sử dụng máy sấy để sấy cho cún.

Chải lông hàng ngày chính là giải pháp tiếp theo giúp loại mùi hôi ở cún. Lưu ý khi thực hiện chải lông nên sử dụng các loại lược chuyên dụng.

Xem thêm: "Cách Tỉa Lông Cho Chow Chow?" 

Vệ sinh tai

Rottweiler bị hôi chủ yếu là do tai bẩn. Bởi thế bạn nên thực hiện vệ sinh khi tai cún bị bẩn. Tuy vậy nếu vệ sinh thường xuyên cũng có thể gây kích ứng cho cún.

Mua dầu khoáng, khăn lau hoặc dụng cụ vệ sinh tai. Lau dọc hai bên rãnh hoặc nơi đóng ráy tai.

Nếu bạn thấy tai cún có các biểu hiện nhiễm trùng cần tìm hiểu xem chúng có mắc bệnh về da hay không. Nhiễm trùng da và tai thường do phản ứng với môi trường hoặc thực phẩm. Khi vệ sinh cho cún bạn nên xịt dung dịch theo chuyển động tròn. Tốt hơn nên dùng ngón trỏ và ngón cái ghì vào dưới lỗ tai. Sau đó thực hiện khép, mở ngón tay để thúc đẩy rửa tai thật sạch.

Cuối cùng cần sử dụng bông lau hết nước chảy ra từ ống tai. Lưu ý trong khi vệ sinh tai không nên đút bất cứ vật gì vào trong tai.

Chải răng cho cún

Răng bẩn có thể gây mùi hôi miệng. Bởi vậy nếu muốn giải mùi hôi, cải thiện sức khỏe cho cún nên đánh răng cho cún đều đặn mỗi ngày. Đa số các chú cún đều không thích được chải răng nên cần thực hiện huấn luyện từ từ. Bạn cần chải răng bằng tay trước, rồi chuyển sang dùng gạc. Khi cún tỏ ra thoải mái bạn có thể từ từ chuyển sang bài chải để chúng làm quen.

Lưu ý tìm bàn chải đánh răng đúng với kích thước của cún. Cách đánh răng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cho một lượng kem lên bàn chải. Sau đó thực hiện nhẹ nhàng đẩy môi cún lên để nhìn thấy được hàm răng. Đánh toàn bộ một lượt răng của cún chừng một phút. Bạn cần đảm bảo phải sạch cả 2 mặt của những chiếc răng.

Không xịt nước hoa cho cún

Bạn nên tránh dùng sản phẩm khử mùi, nước hoa hoặc các sản phẩm gia dụng có mùi. Thông thường những sản phẩm này không trị được dứt điểm được mùi hôi, mà còn làm cho cún bị hôi nhiều hơn

Ngoài ra những sản phẩm này lại không dành riêng cho cún. Bởi vậy có thể không an toàn, thậm chí làm cún bị dị ứng.

Không để rottweiler bới thùng rác

Thực phẩm công nghiệp, thực phẩm khô và thiếu lành mạnh có thể gây mùi hôi ở cún. Bạn lưu ý cân nhắc chế độ thức ăn cho Rottweiler cần kiểm tra thành phần ở trên bao bì.

Một số thực phẩm sẵn có thể chứa nhiều thành phần không tốt gây đầy hơi ví như đậu nành hoặc ngũ cốc. Ngoài ra cún cũng có thể gặp phải nhiều vấn đề tiêu hóa ngay khi ăn uống khoa học. Chó theo đây bị dị ứng gây đầy hơi. Ngoài ra một số món ăn vặt cũng có thể khiến chúng gặp vấn đề.

Khi rottweiler bị hôi bạn nên bỏ thực phẩm kém dinh dưỡng, thực phẩm rẻ chuyên sang thức ăn tự nhiên chất lượng cao. Hiện nay có nhiều thực phẩm chất lượng cao, uy tín. Bạn cũng có thể chuẩn bị thực phẩm cho cún ngay tại nhà. Lưu ý hãy tham khảo kỹ công thức thực phẩm chất lượng cao.

Cần chuyển đổi thực phẩm một cách từ từ. Bạn nên bắt đầu bằng một chút thực phẩm mới rồi tăng dẫn lên. Tránh không để cún ăn các thực phẩm vụn có trên bàn. Những mẫu thực phẩm thừa thường không tốt, góp phần làm đầy hơi và cún bị hôi miệng. Bạn nên tìm cách không để cún bới thùng rác, không cho cún ăn đồ ăn trong thùng rác. Bởi thông thường đầy là các thực phẩm hư hỏng, ôi thiu. Rottweiler thường bị coi là loài thú cảnh nhát và không thông minh. Ăn những loại thực phẩm đã ôi thiu này dễ làm rottweiler dễ mắc bệnh.
ST - Tham khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post