Cách Tỉa Lông Cho Chow Chow?

Cách Tỉa Lông Cho Chow Chow?
Bạn đã biết gì về Chow Chow chưa nào? Nhìn tổng thể, vẻ ngoài Chow Chow có kích thước vừa cỡ không quá nhỏ cũng không bự, gần như là hình vuông với cái đầu to, lông xù dựng lên. Chú chow chow với hình dạng nhỏ, đỉnh đầu bằng phẳng. Đầu quá to hoặc không thể ngẩng đầu là một lỗi nghiêm trọng. Mặt có nhiều nếp nhăn, nhất là trán, mí mắt và mũi. Mắt chow chow sâu và nhỏ, khoảng cách giữa hai mắt khá xa. Đuôi mắt hơi rủ và gần như chìm dưới mí mắt dày. Tai gãy hoặc rủ xuống đều bị xem là lỗi nghiêm trọng. Bộ lông dày, rậm có hai loại khác nhau ngắn và dài thô cứng. Thị trường mua bán giống chó này đã từng rất sôi động. Tuy nhiên, hiện nay giá bán Chow Chow đã hạ nhiệt hơn rất nhiều. 

Tại sao cần tỉa lông cho Chow chow?

Chow chow với đặc trưng là mang trên mình bộ lông khá dày. Mặc dù bộ lông có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể. Nhưng nếu lông dày vào tiết trời ẩm ướt hay những ngày mưa gió thường gây khó chịu cho chúng.

Khi độ ẩm không khí cao, bộ lông dày của Chow chow sẽ không thể tản nhiệt nhanh chóng. Từ đây dẫn đến việc da sẽ bị ẩm, gây nấm trên da nếu như không làm lông khô thường xuyên. Lông của cún cũng sẽ không được vệ sinh sạch sẽ, tăng khả năng cún bị mắc các bệnh liên quan đến ký sinh trùng rất cao. Các bệnh như nấm mốc da, ve chó , rận sẽ xuất hiện trên cơ thể chow chow. 

Vì vậy, việc tỉa lông cho chó vào mùa nóng và ẩm ướt là cần thiết. Đây là giải pháp hữu hiệu nhằm hạn chế các bệnh mà chó gặp phải. Với mỗi loài vật thì bộ lông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Mỗi giống chó theo đây bộ lông có cấu tạo đặc trưng riêng. Bộ lông còn được ví như chiếc áo khoác che chắn từ bên ngoài. Dưới tác dụng của nhiệt độ cao bộ lông sẽ là phần không khí trung gian giữa mặt trời và da, giúp da mát mẻ hơn.

Nó có vai trò quan trọng trong việc ngăn cản bức xạ tia cực tím chiếu trực tiếp lên da của cún. Đây được biết đến là tác nhân trực tiếp dẫn đến việc thú cưng bị ung thư da. Bên cạnh đó lông còn có tác dụng làm mát cơ thể. 

Lưu ý trước khi tỉa lông Chow chow:

  • Chuẩn bị dụng cụ trước khi tỉa lông cho cún: Tông đơ, kéo cắt tỉa lông, bàn chải lông chó, chất bôi trơn. Với tông đơ bạn có thể mua tại cửa hàng chăm sóc thú cưng. Hãy chọn tông đơ mà khi cắt không gây tiếng ồn lớn vì nếu tiếng ồn lớn sẽ làm cho cún cảm giác sợ hãi, giật mình ảnh hưởng đến chất lượng khi cắt tỉa lông. Để cho cún không bị giật mình khi chưa quen với tông đơ trước khi tiến hành cắt tỉa, cạo lông cho cún bạn hãy khởi động máy một lúc để cho chó quen với tiếng ồn do máy gây ra. Khi tỉa lông bạn phải chú ý đến nhiệt độ của tông đơ. Bởi khi dùng cắt thời gian lâu sẽ dẫn đến việc sinh nhiệt. Vì vậy hãy tắt đi một lúc và cho một ít chất bôi trơn lên lưỡi của tông đơ nhằm giảm quá trình sinh nhiệt ở trên tông đơ.
  • Khi tỉa lông cho Chow chow thì độ dài bạn để lại cho cún là 2,5 cm. Các chuyên gia cho rằng độ dài này vừa đủ để để chúng ngăn ngừa những tác động bên ngoài môi trường lên cơ thể của cún. Thêm vào đó chúng cũng vừa đủ độ thoáng và giúp bộ lông nhanh khô hơn hơn khi bị ướt.
  • Lược chải cho cún là E nếu bạn có ý định cắt lông cho cún với độ dài 2,5cm vì khi sử dụng lược này bạn không cần phải căn chỉnh kích thước độ dài của lông.
Đọc nhiều bài viết khác: "Những điều cần lưu ý khi tắm chó"

Các bước cắt tỉa lông cún

Tắm rửa sạch sẽ: Bước đầu tiên của việc tỉa lông cho cún là tắm rửa sạch sẽ . Việc này có nhằm làm cho lông chó mượt, gọn gàng, vào nếp hơn. Từ đó bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các đường, các nếp của lông để tiến hành quá trình tỉa lông. Lưu ý hãy gỡ rối hoàn toàn các phần lông bị rối. Bởi khi bạn dùng kéo cắt tỉa sẽ không khiến chó của bị đau hay khó chịu. Hơn thế nhờ vào quá trình này việc tỉa lông sẽ dễ dàng hơn.

Cố định cún bằng vòng cổ hoặc xích dây: Để quá trình tỉa lông cho cún diễn ra dễ dàng hơn thì cún không được di chuyển nhiều. Vì vậy bạn phải cho cún đứng yên một chỗ bằng vòng cổ. Đặc biệt hạn chế phạm vi di chuyển, nếu chó vẫn không chịu đứng yên cho bạn làm việc thì hãy dùng đến sự trợ giúp của người khác, cách này nhằm hiệu quả tốt nhất và tránh gây phiền toái.

Tỉa lông theo đúng chiều mọc của lông: Đây là cách tốt nhất giúp lông theo nếp có sẵn. Hơn thế sẽ giúp lông của cún, không bị lởm chỡm. Có nhiều cách để bạn xác định chiều mọc của lông, hãy dùng lược, thước kẻ … chải một đường trên lưng của chúng, nếu lông dựng lên và hướng về phía còn lại đó là chiều ngược của hướng mọc lông. Nếu lông vẫn đúng chiều như bạn chải thì bạn hãy tiến hành tỉa lông cho chó.

Đặc biệt chú ý chải kỹ những vùng lông dài, dày xung quanh cổ và nách, vì những khu vực này dễ bị thắt nút và rối nhất. Cần sắm những vật dụng cần thiết để phục vụ quá trình chăm sóc lông cho chúng.

Tiến hành cắt tỉa lông cho Chow chow

Quá trình cắt tỉa lông cho Chow chow sẽ tốn khá nhiều thời gian. Khi đứng quá lâu chúng sẽ khó chịu và không nghe lời của bạn như lúc đầu. Hãy ưu tiên tỉa lông theo thứ tự đó là: vùng đầu, vùng nách, dưới đuôi, gáy, hai bên thân và bụng.

Nhiều ý kiến hỏi rằng: Có nên cạo trọc lông cho Chow chow thay vì tỉa lông không. Con người thường nghĩ rằng, cún sẽ mát hơn nếu như có ít lông. Nhưng sự thật không phải như thế. Quá trình làm mát của chó được xử lý bằng cách đổ mồ hôi chân và thở hổn hển. Hay nói cách khác thì bộ lông dày hay mỏng không ảnh hưởng đến việc làm mát cơ thể của cún

Tuy nhiên, một bộ lông quá dày và rậm rạp cũng gây cảm giác khó chịu cho Chow Chow khi trời nóng. Bạn có thể cắt tỉa nó gọn gàng và duy trì thói quen chải chuốt thường xuyên. Từ đây giúp cơ thể chúng thông thoáng, dễ chịu hơn thay thay vi cạo trọc chow chow. Bởi một bộ lông dày và rậm rạp cũng sẽ gây ra cho chow chow cảm giác khó chịu khi trời nắng. Quá trình tự nhiên đã tạo cho chó lớp lông với nhiều tác dụng. Theo đây vừa giữ ấm cơ thể, giúp bảo vệ làn da khỏi cháy nắng vừa bảo cơ thể khỏi những tác động vật lý bên ngoài.

Nếu bạn vẫn quyết định cạo lông Chow chow, hãy lường trước những rủi ro có thể xảy ra. Những sợi lông mới sẽ cứng và xơ rối hơn, màu lông sẽ nhạt hơn so với trước, lông mới sẽ mọc chậm và rất thưa thớt, khiến bộ lông trông xơ xác.

Chải lông Chow Chow đúng cách

Chow chow không những bị rụng lông mà nó còn bị rụng số lượng lông rất nhiều. Những cọng lông bị rụng thường bị mắc kẹt lại trên bộ lông. Bạn cần loại bỏ bằng cách chải chuốt lông hàng ngày. Tình trạng rụng lông kinh khủng sẽ diễn ra trong vòng 2-3 tuần. Lông thường rơi ra bất kỳ chỗ nào Chow chow đứng. Chải chuốt, tắm rửa và hút bụi thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu vấn đề này. Bên cạnh việc tắm, còn phải cắt tỉa lông cho chó gọn gàng. Tránh bị vi khuẩn và kí sinh trùng xâm nhập.

Chăm sóc lông Chow Chow mất tương đối nhiều thời gian. Chú chó nếu có bộ lông dài, dày và rất hay rụng. Hàng ngày các bạn nên chải lông cho chó. Sử dụng các loại lược chải lông chuyên dụng, có tác dụng loại bỏ lông rối, lông rụng hiệu quả. Tránh lông rụng vương vãi khắp nơi gây mất vệ sinh. Phần mắt Chow Chow chảy nước mắt nên phần lông ở mắt sẽ bị bạc màu. Bạn nên lau và vệ sinh mắt cho chúng thường xuyên.

Vào mùa đông tắm cho chó 2 lần/tháng. Mùa hè, thời tiết nắng nóng thì nên tắm 2 lần/tuần. Sau khi tắm cho chó xong phải sấy khô. Vì bộ lông của chúng khá dày nên rất khó để tự khô. Để làm sạch lông và khử mùi mùi hôi cho chó, cần tiến hành tắm cho chó. Lưu ý, sử dụng các loại sữa tắm cho chó chuyên dụng để mang lại hiệu quả.

Bài viết cách tỉa lông cho giống cún chow chow tại website Thienhuong360.com xin giới thiệu bạn đọc tham khảo cắt tỉa cho chow chow. Đừng quên để lại comment nếu có bất kỳ câu hỏi gì. Chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng và kịp thời.

ST - Tham khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post