Rottweiler bị ghẻ: làm cách nào để chữa?

Rottweiler bị ghẻ: làm cách nào để chữa?
Rottweiler bị ghẻ, là căn bệnh phổ biến thường gặp ở loài thú cảnh này. Vậy bệnh ghẻ ở Rottweiler có những dấu hiệu gì, triệu chứng ra sao?

Triệu chứng khi rottweiler bị ghẻ

  • Da Rottweiler bị nổi nốt đỏ, bị đỏ như sốt phát ban.
  • Viêm da, chảy máu trên da
  • Rottweiler bị rụng lông, bị ngứa nên gãi liên tục khắp cơ thể.
  • Xuất hiện lở loét tại một số khu vực trên cơ thể Rottweiler hoặc toàn thân

Lý do nào khiến rottweiler bị ghẻ?

Rottweiler bị ghẻ là do một số loại ký sinh trùng sống trên cơ thể ví như bọ chét, bọ ve … Những loại ký sinh trùng này khiến cún bị kích ứng, dị ứng làm tổn thương da khiến cún mọc mủ, chảy nước. Khi sức đề kháng của cún yếu những loại ký sinh trùng phát triển mạnh khiến da bị lở loét, bốc mùi hôi.

Chó bị ghẻ còn có thể do cún chơi đùa, tiếp xúc với một số chú chó đang bị ghẻ. Điều này khiến ký sinh trùng lây sang cơ thể khi tiếp xúc với những chú chó khác. Đôi khi có một số trường hợp chó mẹ nuôi con đang bị ghẻ lây sang chó con.
Rottweiler bị ghẻ: làm cách nào để chữa?
Một tác nhân khác có thể gây bệnh ghẻ là do môi trường sống bẩn, ẩm ướt làm ký sinh trùng phát triển mạnh. Ví dụ có một số chủ tắm cho cún để lông ướt cho chúng vào chuồng tạo điều kiện cho nấm, vi khuẩn phát triển.

Xem thêm: “Bật Mí Cách Chọn Rọ Mõm Giống Chó Becgie”  

Làm cách nào để chữa bệnh ghẻ của rottweiler?

Dưới đây là cách dân gian:

Dùng tinh dầu bạc hà: Dầu bạc hà có tính làm mát và sát khuẩn. Bạn muốn trị ghẻ cho cún bằng tinh dầu bạc hà có thể dùng cách bôi tinh dầu lên phần da bị ghẻ từ 2 tới 3 lần 1 ngày. Bạn cần thực hiện việc này trong từ 7 đến 10 ngày thì bệnh sẽ khỏi dần và mọc lông trở lại bình thường. Lưu ý nến cún bị ghẻ ở mắt và bộ phận sinh dục thì nên sử dụng liều lượng ít hơn tránh gây tổn thương các bộ phận này.

Chữa ghẻ với lá đào: Đây được biết đến là loại cây quen thuộc vào dịp tết và có thể chữa được bệnh ghẻ. Cách sử dụng lá đào để trị ghẻ như sau: Lấy một nắm lá đào đun lên thêm một ít mối trắng. Sau đó bạn lấy lá này tắm cho cún khoảng 2 tuần nhưng chỉ 2 đến 3 ngày mới tắm 1 lần. Như vậy kiên trì sử dụng chú cún sẽ hết ghẻ và không còn mùi hôi nữa.

Tắm với lá xà cừ: Trị ghẻ bằng lá xà cừ bạn cũng áp dụng như lá đào. Thực hiện như trên bạn sẽ thấy được kết quả hoàn hảo nhất.
 
Sử dụng dầu tắm: Mùa hè bạn có thể thực hiện tắm cho cún từ 2 đến 3 lần, mùa đông chỉ tắm 1 tuần 1 lần. Lưu ý khi tắm cho cún bạn nên bạn nên tắm theo nguyên tắc từ cao xuống để ve chó theo nước ra ngoài. Bạn có thể thực hiện kết với sử tắm nhằm khử mùi hôi, diệt trứng ve, ve chó nhanh chóng.

Ngoài ra bạn cũng có thể làm sữa tắm từ các loại vỏ cam, chanh, bưởi … cũng cho hiệu quả cao. Bạn chỉ cần thực hiện đun các loại vỏ kể trên, thêm một ít muối cho cún tắm thường xuyên là được.
 
Vòng cổ phòng – trị ve chó: Vòng cổ phòng – trị ve, rận có tác dụng chống lại nhiều loại sán khác nhau. Sản phẩm có tác dụng gây tê liệt giun tròn và những loại động vật chân đốt. Loại vòng cổ này thông thường có chứa Ami – trazm chất diệt ve vô cùng hiệu quả. Chất này sẽ được phân bố trên toàn cơ thể để diệt ve và ngăn ngừa ve hút máu, tấn công hiệu quả.

ST - Tham khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post