Những Màu Lông Thường Gặp Ở Giống Chó Alaska

Những Màu Lông Thường Gặp Ở Giống Chó Alaska
Alaska là giống cảnh khuyển to lớn bắt nguồn từ vùng đất lạnh giá Siberia. Do đó, để có thể thích nghi và sống sót tại khu vực này, Alaska luôn mang trên mình bộ lông dày ấm áp và không thấm nước. Ngoài ra, bộ lông cũng như lớp áo đầy màu sắc khiến chúng trở nên xinh đẹp và cún hút hơn.

Đặc điểm bộ lông chó Alaska

Alaska nói riêng và các giống chó tuyết khác nói chung đều sở hữu một bộ lông 2 lớp siêu dày và rậm rạp. Bộ lông đặc biệt của chúng có tác dụng giữ nhiệt tốt, không thấm nước, giúp bảo vệ Alaska trong thời tiết giá lạnh tại vùng cực Bắc Siberia. Ngoài ra, bộ lông cũng được ví như tấm áo choàng quý phái làm tôn lên vẻ đẹp của Alaska khiến chúng trở nên quyến rũ, sang chảnh và quý phái hơn.

Lớp bên trong là lông tơ bao phủ toàn bộ cơ thể có chiều dài lông chỉ từ 2-3cm rất mềm mượt. Phần lông này có tác dụng giữ nhiệt, giúp Alaska chống chịu với cái lạnh.

Lớp lông ngoài dài, dày, rậm rạp và thô cứng không bao phủ toàn bộ cơ thể mà chỉ tập trung nhiều ở phần cổ, vai, lưng và đuôi. Lớp lông ngoài không thấm nước, thuận lợi khi Alaska di chuyển dưới trời mưa tuyết để kéo xe.

Giống cảnh khuyển Alaska dù sở hữu màu lông gì thì lông phần mặt, bụng và bốn chân phải luôn có màu trắng. Những màu khác đều bị coi là khuyết điểm và không được công nhận. Đây là được coi là một đặc điểm giúp bạn nhận biết dòng thuần chủng và lai tạp chỉ bằng mắt thường.
Ngoài ra, đối với những chú cún có 2 màu lông pha trộn như: Xám trắng, nâu đỏ, agouti,… thì màu sắc lông thường sẽ nhạt dần từ trên lưng xuống đến bụng.

Chó Alaska có bao nhiêu màu lông cơ bản?

Chó Alaska màu lông trắng - đen

Đây là màu lông phổ biến nhất của cảnh khuyển Alaska. Những chú cún sở hữu bộ lông này chiếm hơn 70% tổng số màu lông tại nước ta hiện nay. Màu đen – trắng phổ biến nên đem lại cho người nhìn cảm giác gần gũi, thân thiết. Màu lông này cũng khiến Alaska trông hiền lành, thân thiện và dễ thương hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khi nhìn vào những chú cún sở hữu màu lông này, bạn sẽ thấy chúng trông có vẻ ngốc nghếch.

Chó Alaska màu lông trắng - xám

Màu xám giúp bé cún trông quyến rũ, tinh tế và huyền bí hơn so với màu đen – trắng. Đây được coi là màu lông yêu thích của giới trẻ và là màu hot trong năm nay.

Đọc nhiều bài viết khác: "Những điều cần lưu ý khi tắm chó"

Chó Alaska màu lông nâu đỏ trắng

Đây được coi là màu lông đẹp, được nhiều người chơi thú cảnh quan tâm và săn lùng. Số lượng các bé Alaska màu này trên thị trường Việt Nam không nhiều.

Chó Alaska màu lông trắng tuyết

Số lượng Alaska màu trắng tuyết trên Thế Giới không nhiều. Những chú cún Alaska màu trắng tuyết cũng rất dễ bị nhầm lẫn với Samoyed.
Những Màu Lông Thường Gặp Ở Giống Chó Alaska

Làm thế nào để giữ cho bộ lông của Alaska luôn lộng lẫy?

Alaska luôn nằm trong danh sách những giống cảnh khuyển có bộ lông đẹp nhất Thế Giới. Nếu bạn đang nuôi một bé Alaska, thì chúng tôi khuyên bạn nên dành một chút thời gian để quan tâm & chăm sóc bộ lông xinh đẹp của chúng. Dưới đây, chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc một số lưu ý trong cách chăm sóc Alaska để bộ lông của chúng luôn lộng lẫy nhất.

Chải lông cho Alaska hàng ngày

Alaska là giống cảnh khuyển rất năng động, chúng luôn chạy nhảy nô đùa nên bộ lông thường xuyên ở trong tình trạng xơ rối. Để bộ lông được óng mượt, bạn nên dành thời gian mỗi ngày để chải chuốt cho bộ lông của chú cún cưng.

Trong quá trình chải, bạn nên dùng lược răng thưa chuyên dụng để Alaska không bị đau. Sau khi tắm gội sạch sẽ, bạn có thể dùng phấn rôm để làm cho lông cún không bị kết rối trước khi chải.

Một đặc điểm về lông của Alaska là hay rụng vào mùa xuân và hè. Do đó, việc chải lông thường xuyên sẽ giúp loại bỏ đi những lông chết và kích thích mọc lông mới tốt hơn, óng ả hơn. Sau mùa rụng lông, những bé cún Alaska sẽ trở lại diện mạo mới bông xù hơn, xinh xắn hơn.

Tắm gội thường xuyên cho chó Alaska

Do tính cánh tinh nghịch, giàu năng lượng, thích nô đùa và lăn lội dưới nền đất nên bộ lông của Alaska thường xuyên bị dính đất, các bụi bẩn,... Tắm gội sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn của Alaska đồng thời loại bỏ các loại vi khuẩn, ký sinh trùng đang khu trú trên lông. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng: Những loại rận ăn lông, bọ chét, vắt, ve chó,… chính là nguyên nhân chủ yếu khiến lông Alaska gẫy rụng và lởm chởm.

Trên đây là bài viết về những màu lông thường gặp của Alaska và cách chăm sóc bộ lông của chúng luôn mượt mà. Hy vọng qua bài viết những màu lông thường gặp ở giống chó Alaska này, bạn có thể lựa chọn cho mình một bé với màu lông yêu thích. Nếu có bất kì thắc mắc gì, hãy để lại comment. Chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất có thể.

ST - Tham Khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post