Chó Alaska Thuần Chủng Có Những Đặc Điểm Gì?

Chó Alaska Thuần Chủng Có Những Đặc Điểm Gì?
Đối với những người đã có kinh nghiệm trong chọn mua Alaska thì việc nhận biết những chú cún thuần chủng khá dễ dàng. Còn với những người mới bắt đầu, chắc chắn đó là một thách thức không hề nhỏ. Bài viết những đặc điểm Alaska thuần chủng tại website Thienhuong360.com xin giới thiệu bạn đọc tham khảo hành trình tìm kiếm giống chó Alaska thuần chủng . 

Một số đặc điểm của giống chó Alaska thuần chủng

Ngoại hình

Alaska thuần chủng sẽ có thân hình to khỏe, cơ bắp săn chắc mạnh mẽ. Chúng cũng có khung xương to và khuôn ngực nở rộng. Phần lưng của các bé Alaska dài, thẳng hơi dốc về phía đuôi.

Đôi chân

Alaska thuần chủng thường có 4 chân khá to và khỏe mạnh. Khi sờ vào, bạn sẽ có cảm giác rất chắc chắn và hơi gân guốc.
Nếu quan sát kỹ một chút, bạn sẽ thấy đường khấp khuỷu phía chân trước của chúng nhô ra khá rõ ràng. Bàn chân Alaska to với bốn ngón chân đan khít nhau. Điều này tạo thuận lợi cho sự di chuyển của chúng: Cún sẽ có những bước chạy thanh thoát và nhanh hơn.

Phần đầu

Alaska có phần đầu khá rộng, khung xương hai bên gò má dần thu hẹp về phía mõm. Từ trán xuống mõm của Alaska sẽ hơi bị gãy một chút.

Khuôn mặt của các bé thường có lông màu trắng. Khuôn mặt và dọc đường mũi sẽ có màu lông trùng với màu lông chính.

Đôi mắt

Những chú cún Alaska thuần chủng có phần mắt hơi xếch, hình hạnh nhân. Mắt chúng chỉ có 2 màu là đen hoặc nâu. Tất cả các màu mắt khác đều không được công nhận và bị xếp vào giống Alaska không thuần chủng. Đây cũng là đặc điểm quan trọng để bạn nhận biết giống cảnh khuyển Alaska thuần chủng và để phân biệt với Husky.

Đọc nhiều bài viết khác: “Giống chó Alaska. – Alaska Giant - kẻ khổng lồ nặng kí“

Bộ lông

Alaska thuần chủng sở hữu bộ lông dày, dài đặc trưng và thường có 2 lớp có tác dụng dùng để giữ nhiệt:
  • Lớp lông trong ngắn và dày.
  • Lớp lông ngoài dài hơn và phủ kín hầu hết phần thân.
Màu lông của các bé Alaska chủ yếu là màu đen – trắng, xám – trắng và nâu đỏ – trắng. Ngoài ra, các màu trắng tuyết, hồng phấn cũng thuộc màu lông của Alaska thuần chủng.

Phân biệt chó Alaska thuần chủng và không thuần chủng

Đặc điểm cần phân biệt đầu tiên giữa Alaska thuần chủng và Alaska lai là màu mắt của chúng.

Alaska thuần chủng luôn có mắt màu đen, chỉ trừ những chú cún có lông màu nâu đỏ – trắng thì mắt mới có màu nâu. Ngoài những màu mắt đó ra thì tất cả đều bị điền vào danh sách Alaska lai. Do đó khi mua, bạn nên chú ý quan sát xem mắt bé cún Alaska có màu gì.

Alaska thuần chủng luôn có lông màu trắng ở phần mõm và 4 chân. Nếu bé cún Alaska nào không có đặc điểm trên thì chắc chắn không phải Alaska thuần chủng.

Những bé Alaska thuần chủng thường có lông ở phần cổ dài, bông xù và tán rộng trông khá giống một chiếc bờm. Nếu lông phần cổ của bé cún bạn mua ngắn, mượt thì đó có thể là chó Alaska lai tạp hoặc chó Husky.

Đuôi của Alaska thuần chủng luôn trong tư thế cong ngược về phía lưng, dù chúng đứng yên hay di chuyển. Bạn nên chú ý trong việc phân biệt, nếu đuôi cụp thì chắc chắn đó không phải là Alaska thuần chủng.

Tai của dòng Alaska thuần chủng lúc nhỏ luôn cụp xuống. Đến khi lớn hơn 1 chút, tai của các bé sẽ tự động dựng thẳng đứng lên. Nếu chú cún Alaska bạn mua đến lúc trưởng thành mà tai vẫn cụp, thì bạn nên đến các cửa hàng chăm sóc thú cưng để nẹp tai cho chúng. Alaska có tai cụp thì trông khá ngố.

Những lời khuyên để mua được chó Alaska thuần chủng

Kinh nghiệm về chó Alaska thuần chủng

Trước khi quyết định đi mua Alaska, bạn cần phải có kiến thức cơ bản về giống cảnh khuyển này. Bạn nên biết một số đặc điểm về Alaska như: Ngoại hình như thế nào, tính cách ra làm sao,… để biết cách nhận diện đơn giản nhất giữa các bé Alaska thuần chủng và dòng lai tạp.

Ngoài ra, để đảm bảo chắc chắn sở hữu được một bé Alaska thuần chủng, bạn có thể nhờ những người có kinh nghiệm chuyên sâu về Alaska đi cùng. Họ sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chọn lựa được một chú cún Alaska thuần chủng đẹp và chất lượng nhất.

Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể lựa chọn cho mình một bé Alaska thuần chủng. Hãy truy cập vào web Thiên Hương đọc nhiều bài viết khác nữa nhé. Đừng quên để lại comment nếu có bất kỳ câu hỏi gì. Chúng tôi sẽ giải đáp nhanh nhất có thể.

ST - Tham Khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post