Tổng Hợp Loại Phụ Kiện Cần Có Khi Nuôi Giống Chó Cảnh

Giống chó Alaska

Chuồng chó

Kích thước chuồng chó

Bạn nên chọn những chiếc chuông có chiều dài tối thiểu là 1m vì khi lớn chó Alaska có thể đạt cân nặng lên đến 40kg. Tuy nhiên, những chiếc chuồng có kích thước lớn thì phần khoảng cách giữa các song sắt của chuồng sẽ rộng khiến cho chó Alaska con dễ bị tụt chân. Vì vậy, bạn có thể mua thêm vài tấm sàn lót ở phía dưới chuồng để chống lọt chân.

Chuồng chó bằng inox

Chuồng chó bằng inox là loại chuồng được sử dụng rất phổ biến. Chuồng được làm bằng inox hoặc thép không gỉ.
Chuồng Chó: Loại Phụ Kiện Khi Nuôi Giống Chó Cảnh
Ưu điểm: chuông rất chắc chắn, sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh bằng thước. Đặc biệt là chúng còn rất thoáng mát, rất thích hợp để sử dụng với thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam.

Tuy nhiên, nhược điểm của loại chuồng này là không có vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương như các loại chuồng khác. Vẻ ngoài của chuồng bằng inox rất đơn giản .

Chuồng chó bằng gỗ

Ưu điểm: Chuồng chó bằng gỗ được đánh giá là có tính thẩm mĩ cao có thể sử dụng để ở trong nhà làm vật trang trí cùng với một số đồ vật khác.
Chuồng Chó: Loại Phụ Kiện Khi Nuôi Giống Chó Cảnh
Nhược điểm: Chuồng bằng gỗ không thể gấp lại di chuyển được.

Chuồng chó bằng nhựa

Những chuồng chó bằng nhựa thường có đa số diện tích được làm bằng nhựa. Tuy nhiên, loại chuồng nhựa này vẫn có một số chi tiết được làm bằng kim loại. Ví dụ như: Cửa chuồng, cửa sổ chuồng…
Chuồng Chó: Loại Phụ Kiện Khi Nuôi Giống Chó Cảnh
Ưu điểm: Chuồng chó làm bằng nhựa có khối lượng rất nhẹ, dễ dàng tháo lắp nên rất tiện lợi mang đi lại. Tính thẩm mỹ của loại chuồng này được đánh giá là khá cao. Chuồng kín đáo phù hợp vào mùa đông không bị gió lùa, chó không bị lạnh. Việc vệ sinh chuồng nhựa cũng rất dễ dàng.

Nhược điểm: Vì làm bằng chất liệu nhựa nên tính bền của chúng không cao. Sau khi sử dụng loại chuồng này một thời gian thì cần phải thay mới.

Xem thêm: “Bật Mí Cách Chọn Rọ Mõm Giống Chó Becgie”

Cách vệ sinh chuồng chó

Chuồng chó là nơi nuôi nhốt chú chó cưng thường xuyên. Việc vệ sinh chuồng chó thường xuyên cũng giúp chó phòng tránh các căn bệnh nguy hiểm về da như: Nấm, bọ chét, ve…

Cách vệ sinh chuồng chó cũng cần diễn ra đúng trình tự thì chuồng mới sạch hoàn toàn được. Đầu tiên bạn có thể dùng nước hoặc xà phòng vệ sinh để làm sạch chuồng chó trược. Công đoạn này bạn có thể phun nước với áp lực mạnh để làm sạch cặn bẩn, các chất thải của chó bị dính trên chuồng.

Sau đó, bạn cần dùng thuốc khử trùng chuồng để vệ sinh sạch sẽ những vi khuẩn, nấm đang ẩn nấp trong những khe kẽ của chuồng.

Sau khi phun xong thuốc khử trùng thì bạn hãy để chuồng ở những nơi thoáng mát để chuồng khô ráo hoàn toàn rồi mới cho chó vào nằm.

Lựa chọn sữa tắm cho chó

  • Sữa tắm chó dạng ướt: Sữa tắm dạng ướt là một loại sữa tắm được nhiều người sử dụng nhất. Cách sử dụng của loại sữa tắm này gần giống với sữa tắm người. Chúng lưu hương rất lâu, làm mềm lông và loại bỏ hết những bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da, lông của bé cún.
  • Sữa tắm dạng khô: Bạn chỉ cần sử dụng một chút sữa tắm sau đó xoa trực tiếp lên lông chó. Tiếp theo là dùng khăn khô lại sạch lại một lượt và dùng bàn chải lông chải cho mượt là xong. Sản phẩm này rất tiện lợi để đem đi du lịch.
  • Bọt tắm khô: Bọt tắm khô được thiết kế dưới dạng bọt khô nên bạn chỉ cần ấn nút xuống và chải đều trên người của thú cưng là được. Sản phẩm này rất thích hợp để sử dụng cho những chú chó sợ nước.
  • Phấn tắm khô: Sản phẩm thích hợp để sử dụng trên những chú chó sợ nước, nhỏ gọn có thể đem đi du lịch và giá thành lại rất rẻ.

Áo cho chó

Mùa đông nếu bạn không che chắn cho chó thì sẽ khiến cho chú cún cưng bị mắc các bệnh về hô hấp như viêm phổi, ho…Vậy để bảo vệ chú chó cưng khỏi mùa đông giá lạnh thì bạn cần làm gì nào?

Bạn đọc hãy truy cập vào website Thiên Hương đọc thêm nhiều bài viết khác nhé. Đừng quên để lại comment nếu có bất kỳ câu hỏi nào với bài viết. Chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất có thể.

ST - Tham Khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post