Làm Sao Phòng Ngừa Khi Becgie Bị Bệnh Hạ Bàn?

Khi becgie bị bệnh hạ bàn, chân becgie bị gãy làm chân ngắn lại
Bệnh hạ bàn ở giống Chó Becgie

Chó bị hạ bàn là một trong những bệnh ở vật nuôi nói chung và loài chó nói riêng. Để hiểu và biết cách xử lý về bệnh này trước tiên chúng ta phải biết được nguyên nhân gây bệnh hạ bàn và biểu hiện của bệnh hạ bàn.

Khi mắc bệnh hạ bàn chó thường đi lại rất khó khăn. Thêm nữa ảnh hưởng trực tiếp đến việc di chuyển đi lại. Bên cạnh đó còn làm mất giá trị của chú chó.

Bình thường chó sẽ di chuyển và đi, đứng bằng phần mềm ở dưới bàn chân. Khi bị bệnh thì phần 2 chân trước hoặc hai chân sau của chó sẽ bị gập xuống. Đặc biệt trong trường hợp nặng sẽ gập hẳn phần cổ chân xuống chạm đất.

Có thể chữa bệnh hạ bàn của giống Chó Becgie không?

Điều gì gây nên bệnh hạ bàn của Becgie ?

Nguyên nhân trực tiếp chủ yếu của bệnh hạ bàn là do yếu tố chăm sóc chó Becgie. Khi chó bị hạ bàn sẽ gây nên các vấn đề xương khớp ở chó trong độ tuổi phát triển. Vấn đề canxi là yếu tố chủ yếu và quan trọng tác động trực tiếp đến sức khỏe xương khớp của chó. Khi bạn muốn điều trị cho chó Becgie bị hạ bàn thì điều đầu tiên là bạn phải xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị hạ bàn. Những nguyên nhân dẫn đến chó bị hạ bàn gồm:
  • Không giữ thân nhiệt cho chó ở nhiệt độ thích hợp trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mùa đông thì quá lạnh còn mùa hè thì quá nóng.
  • Nhốt chó trong nhà lâu ngày không cho cún vận động, tiếp xúc với ánh nắng và môi trường xung quanh.
  • Cho cún ăn quá no. Việc nằm, ngồi khiến chó bị béo phì, dần dần gây ra tình trạng chó becgie bị hạ bàn.
  • Khu vực nơi ở quá hẹp, không đủ cho cún vận động và di chuyển. Ngoài ra vấn đề thiếu hụt vitamin B1, canxi, nhiễm khuẩn … cũng là một trong nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị hạ bàn ở chó nuôi.

Làm Sao Phòng Ngừa Khi Becgie Bị Bệnh Hạ Bàn?

Thường xuyên cho cún đi dạo. Hạn chế việc nhốt một chỗ nhằm tránh việc chó bị hạ bàn. Đồng thời kết hợp khẩu phần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.
Khi becgie bị bệnh hạ bàn, chân becgie bị gãy làm chân ngắn lại
Bổ sung canxi cho chó bằng cách dùng thuốc viên thông qua thuốc canxi hoặc truyền canxi trực tiếp vào cơ thể. Việc bổ sung viên canxi phải đúng cách đó là: Cho cún uống canxi vào buổi sáng, sau bữa ăn khoảng 1 giờ. Vì buổi sáng là thời điểm thích hợp để ánh nắng có vitamin D. Từ đây giúp quá trình hấp thu canxi tốt hơn. Dùng canxi nhiều lần trong ngày. Trong khẩu phần ăn không được quá mặn. Bởi có thể làm tăng quá trình thải canxi qua đường nước tiểu. Không uống canxi cùng lúc với sữa cũng như các chế phẩm làm từ sữa. Không được cho cún uống canxi chung với sắt cũng như các khoáng chất như kẽm, đồng… cùng một lúc mà nên tách ra vào các buổi sáng, chiều, tối.

Vào buổi sáng hãy thực hiện dắt cún đi dạo một vòng. Đây là giải pháp nhằm thay đổi tâm lý chán nản cho cún khi phải ở một mình
 
Bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể của chó như canxi, photpho, đường … rèn luyện cho chó Becgie sức khỏe, sức bền như chạy theo xe đạp với bạn ở tốc độ chậm. Hãy chơi đùa với cún khi có thể để nó được vận động như trò chạm tay, xoay tròn … Thay đổi khẩu phần ăn, đặc biệt trong khẩu phần ăn để ý đến lượng canxi cung cấp cho cơ thể. Bệnh hạ bàn của giống chó becgie là hậu quả của việc thiếu canxi. Nhưng nếu dùng quá liều canxi sẽ dẫn đến hậu quả là becgie bị táo bón, sỏi thận, vôi hóa động mạch. Đôi khi còn xuất hiện các hiện tượng như chú chó bị buồn nôn, rối loạn nhịp tim. Lưu ý là nếu bạn đã bổ sung canxi cho chó bằng thuốc viên rồi thì không cần phải bổ sung vitamin D riêng nữa. Bởi trong thành phần thuốc bổ sung canxi thường kết hợp thêm vitamin D. Ngoài ra cũng có thể bổ sung canxi cho chó bằng sữa của bà bầu.

Với những bí quyết phòng ngừa khi giống chó becgie bị bệnh hạ bàn, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ chọn cho mình những thông tin tốt cho sức khoẻ của chó để chó của mình luôn năng động, thoải mái khi đi dạo ở những nơi công cộng hoặc chổ đông người. Đừng quên để lại comment tại website Thiên Hương, nếu có bất kỳ thắc mắc gì với bài viết. Chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng, kịp thời.

ST - Tham Khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post