Giống chó Bắc Kinh: Làm Cách Nào Chăm Sóc Bắc Kinh Lai?

Giống chó Bắc Kinh: Làm Cách Nào Chăm Sóc Bắc Kinh Lai?
Giống chó Bắc Kinh là giống chó nhỏ. Đầu lớn so với phần còn lại của cơ thể, mặt gãy khá rõ rệt. Đầu rộng và to, đỉnh đầu bằng phẳng. Cằm, mặt và gò má rộng, chiều ngang của mặt lớn hơn chiều cao. Nếu nhìn nghiêng, mặt, cằm, trán và chóp mũi gần như nằm trên cùng một đường thẳng. Cặp mắt bự, khoảng cách giữa hai mắt khá rộng. Tròng đen che kín mắt. Miệng rộng, mũi và miệng thường có màu đen.  

Làm Cách Nào chăm sóc giống chó Bắc Kinh lai?

Chế độ thức ăn

Chó Bắc Kinh là giống chó nhỏ dễ thương nhưng vì đặc tính ít vận động của chúng. Chúng dễ mắc bệnh béo phì và các vấn đề về khớp. Việc này đòi hỏi bạn phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và cân bằng cho chúng.

Nhằm để tránh béo phì và bệnh khớp. Để đảm bảo chó Bắc Kinh phát triển và có một chất lượng sống tốt. Việc tự chế biến thức ăn cần đảm bảo cung cấp năng lượng và khoáng chất vừa đủ cho chúng phát triển.
Thức ăn cho chó tự chế biến phải đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cốt lõi cho chó: 45% Carbohydrat (Carbs) – 30% Protein – 25% chất béo. Chó Bắc Kinh rất hiếu động. Vì thế mà nhu cầu dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho chúng vận động là rất quan trọng.

Chúng ăn uống được nhiều mà không biết no nên khi chăm sóc chỉ nên cho ăn đủ bữa và tuyệt đối tránh không cho ăn những thực phẩm linh tinh, không rõ nguồn gốc hay đồ tanh, chua, cay, mặn. Tuyệt đối không cho ăn xúc xích, giò chả. Nên cung cấp đầy đủ quả chín, rau xanh.

Chế độ dinh dưỡng

Giống chó Bắc Kinh và những giống cún lai khác rất háo ăn. Vì thế, bạn phải chú trọng đến khẩu phần ăn vì nó dễ mắc những bệnh về tiêu hóa. Với mỗi lứa tuổi của chó, khẩu phần ăn cũng phân chia đúng lượng dinh dưỡng cần thiết.

Thức ăn theo độ tuổi của chó

Chó Bắc Kinh lai từ 1-2 tháng tuổi: nên cho chó ăn cháo nhuyễn để có thể dễ dàng tiêu hóa. Bên cạnh đó, bạn có thể cho chúng ăn thức ăn khô đã ngâm một thời gian. Thức ăn nhằm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho chúng. Đồng thời, bạn phải chia thành nhiều bữa trong ngày (khoảng 4-5 bữa) và cho chúng uống sữa ấm.

Chó Bắc Kinh lai từ 3-6 tháng: Thời gian này, bạn nên cung cấp cho chó những thực phẩm có đạm như thịt, cá, trứng. Chó đang giai đoạn phát triển nên cần nhiều chất hơn. Mỗi ngày nên cho chó ăn từ 2-3 bữa. Không nên cho chó ăn những loại thực phẩm có xương nhỏ vì chúng rất dễ hóc.

Chó Bắc Kinh trên 6 tháng tuổi: Lúc này, chó cần cung cấp đủ các loại chất để phát triển cũng như bổ sung dưỡng chất cho quá trình thay lông và thay răng. Bây giờ, bạn cho chó ăn 3 bữa một ngày. Chó ăn đủ chất để hoạt động.

Xem thêm: "Chọn Chuồng Tiêu Chuẩn Cho Becgie"

Thức ăn khô và nước uống cho chó bắc Kinh lai

Nên chọn những loại thức ăn khô có sẵn các chất dinh dưỡng cho chó. Các loại thực phẩm này được đóng gói và bán phổ biến trên thị trường.
Giống chó Bắc Kinh: Làm Cách Nào Chăm Sóc Bắc Kinh Lai?
Về nước uống, nên cho chó uống một lượng nước vừa đủ và không để thừa khi chó uống xong. Luôn vệ sinh chỗ để nước uống cho chó sạch sẽ để tránh các bệnh về đường ruột.

Làm thế nào chăm sóc cơ thể cho Bắc Kinh lai?

Chó Bắc Kinh lai cũng có cách chăm sóc như những loài chó khác. Việc giữ cho cơ thể chúng sạch sẽ và khô ráo. Việc này bước đầu ngăn chặn cho chúng khỏi các bệnh ngoài da hay mắc. Trung bình mỗi tháng, bạn nên tắm cho chó từ 1-2 lần. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm làm sạch da cho chó như các loại sữa tắm. Bên cạnh đó, bạn cũng phải chú ý đến độ ẩm của lông chó. Nếu chúng ướt, bạn phải sấy cho khô. Đây là nguồn phát sinh bệnh kí sinh trùng và nấm.

Không thể quên một việc quan trọng là cắt móng và cạo lông cho chó. Bạn nên chăm sóc cắt cạo cho chó theo đúng lịch trình chăm sóc để tránh những căn bệnh ngoài da.

Thêm vào đó, bạn nên chó Bắc Kinh lai đi tiêm phòng các bệnh dại, Parto,…

Bệnh thường gặp của giống chó Bắc Kinh

Lông quặm, viêm kết mạc, viêm giác mạc, viêm da bàn chân, hô hấp.

Chế độ chăm sóc

Dắt cho đi dạo thường xuyên. Những chú chó không đi dạo hàng ngày dường như sẽ thể hiện nhiều những vấn đề về hành vi.

Nhiều người nuôi chó bảo rằng giống Bắc Kinh của họ có thể đi dạo tới 4 dặm vào mỗi tối. Chúng rất ghét bị xích hay buộc 1 chỗ và đôi lúc có thể tỏ ra bướng bỉnh.

Chế độ chăm sóc lông

Chải lông hàng ngày đối với bộ lông kép dài là cần thiết. Kiểm tra thêm phần thân sau, những nơi mà có thể bẩn, lấm đất. Làm sạch khuôn mặt, mắt hàng ngày và kiểm tra bàn chân để lấy đi những hạt dại và dị vật mắc lại ở đó. Giống chó này rụng lông vừa phải. Chải lông cho chó để tánh bị rối.

Bạn đọc hãy truy cập vào website Thiên Hương đọc thêm nhiều bài viết khác nhé. Đừng quên để lại comment nếu có bất kỳ thắc mắc với bài viết. Chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất có thể.

ST - Tham Khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post