Tại sao giống chó Becgie bị tai cụp là có vấn đề?

Tại sao giống chó Becgie bị tai cụp là có vấn đề?
Một số trường hợp giống chó Becgie qua tuổi dậy thì mà tai bị cụp hoặc gập nửa chừng thường không được đánh giá cao. Chúng bị coi là chó lỗi và giá trị cũng giảm đi rất nhiều. Ngoài ra, bất kể hình dáng nào khác của tai như: tai cụp, tai rủ, gập đôi …. đều bị coi là không đạt chuẩn. Đạt chuẩn ở đây là đang nói đến tai Becgie, các tiêu chí khác như: màu sắc, hình dáng, … chưa được xét đến.

Tại sao giống chó Becgie bị tai cụp tai dựng là có vấn đề?

Điều gì khiến tai Becgie bị cụp?

  • Giống lai tạp: Chó Becgie không thuần chủng, đã bị lai tạp với một số giống chó khác. Những chú Becgie lai tạp khi còn nhỏ, đặc điểm ngoại hình có thể không khác gì so với chó thuần chủng. Tuy nhiên, càng lớn những khuyết điểm càng bộc lộ rõ, như tai cụp chẳng hạn.
  • Chế độ dinh dưỡng cho chó Becgie trong quá trình nuôi dưỡng không hợp lý, trong giai đoạn Becgie non dưới 6 tháng tuổi, dẫn đến tình trạng thiếu canxi trầm trọng. Hoặc do chó Becgie không được ra ngoài thường xuyên, ít vận động dưới ánh nắng mặt trời dẫn đến thể trạng yếu kém, cơ thể còi cọc.
  • Viêm tai, chấn thương, tổn thương tai do cắn nhau, tai nạn: Tai chó Becgie có thể bị chấn thương trong một cuộc ẩu đả. Sụn tai bị gãy và không thể liền lại. Lâu ngày sẽ để lại tật và tai không thể dựng thẳng được nữa.
  • Bị chứng sưng mọng nước phồng tai do thoát dịch mạch tai.
  • Bệnh ký sinh trùng từ ve, rận, ghẻ tai.
Chó Becgie bị di chứng dại sau khi mắc phải những căn bệnh nguy hiểm như: Care, Parvo, … Các di chứng đó thường khiến tai chó Becgie bị teo lại, không còn linh hoạt, phản xạ nghe, chuyển hướng tai chậm chạp, teo và thiểu năng tai.

Có thể nẹp tai cho chó Becgie không? Cách dựng tai chó Becgie như thế nào?

Với những chú chó Becgie mà tai chưa dựng được thì việc có thể sửa được tai chó hay không. Mức độ khó hay dễ còn phụ thuộc khá nhiều vào độ tuổi của chúng.

Xem thêm: "Những Màu Lông Thường Gặp Ở Giống Chó Alaska"

Các vật dụng cần chuẩn bị:

Nẹp tai xốp hoặc nẹp tai nhựa cắt gọt thành khối hình tai chó. Băng dính hoặc keo dán.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy miếng nẹp xốp hoặc nhựa quấn riêng từng tai thành tháp nhọn. Quấn sao cho hướng tai dựng thẳng đứng như hai tòa tháp song song với nhau, tai không được dúm dó.
  • Bước 2: Chỉnh lại miếng nẹp sao cho quấn không chặt quá, cũng không lỏng quá (đủ để chó Becgie không thể gãi rơi ra).
  • Bước 3: Dùng băng dính cố định lại hai tai đã quấn.
  • Bước 4: Sau khi quấn 2-3 ngày thì thả ra kiểm tra để tránh sơ suất quấn chặt quá hoại tử tai. Kiểm tra xong, lại quấn trở lại cho đến khi tai chó dựng hẳn.

Một số chú ý khi dán:

  • Vệ sinh tai sạch sẽ trước khi dán. Kiểm tra chắc chắn không có bọ chét, ve chó, rận, … còn trú ẩn bên trong tai.
  • Sau mỗi lần dán giữ khoảng 15-20s chờ keo khô.
  • Thời gian dán khoảng 15-20 ngày còn tuỳ thuộc vào việc lên dáng tai nhanh hay chậm.
  • Trong quá trình dán tai, bắt buộc phải cho chó Becgie uống canxi mỗi ngày để hỗ trợ lên tai.
  • Sau khi bóc nẹp ra cần dùng bông thấm cồn, hoặc xăng tẩy keo bám ở lông.

Cách nào để phòng tránh tình trạng Becgie bị cụp tai?

Bạn nên đảm bảo là mình mua được chó Becgie thuần chủng. Chó Becgie lai tạp khả năng bị cụp tai sẽ cao hơn. Khi đi mua, bạn có thể chọn một địa chỉ uy tín hoặc nhờ người có kinh nghiệm đi cùng.

Hãy truy cập vào web Thiên Hương đọc nhiều bài viết nữa nhé. Đừng quên để lại comment nếu có bất kỳ thắc mắc gì. Chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng, kịp thời.

ST - Tham Khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post