Chọn Chuồng Tiêu Chuẩn Cho Becgie

Chọn Chuồng Tiêu Chuẩn Cho Becgie
Chọn chuồng cho Becgie không phải là công việc dễ dàng. Chính bởi thế bạn cần thực hiện cân nhắc thật kỹ để đưa ra quyết định đúng đắn. Chuồng tiêu chuẩn cho becgie hiện nay có 4 loại như sau:

Chuồng inox

Hiện nay đây là loại chuồng được sử dụng phổ biến bậc nhất. Chuồng được làm từ kim loại với thép không gỉ hoặc inox. Ưu điểm vượt trội của loại chuồng này là dễ lau chùi, sạch sẽ và thể thực hiện gấp nhỏ. Hơn thế quan trọng nhất là rất thoáng và đặc biệt thích hợp với khí hậu nước ta.

Tuy vậy loại chuồng này có một nhược điểm là nhìn thô nên không có tính thẩm mỹ. Bởi vậy nếu muốn chọn những loại chuồng đẹp thì không nên chọn chuồng inox.

Chuồng bằng nhựa

Chuồng làm bằng nhựa hiện nay đa phần được làm bằng nhựa dẻo. Chúng thiết ké chỉ có cửa ra và cửa sổ được làm bằng kim loại nên khá nhẹ. Hơn thế chuồng làm bằng nhựa có tính thẩm mỹ cao nên có thể sử dụng để dắt becgie đi dạo.

Chuồng chó bằng nhựa cũng đặc biệt thích hợp với mùa đông bởi giúp chắn gió tốt vì kín đáo. Những chú chó có tính cách thích riêng tư cũng sẽ thích chuồng nhựa.
Tuy vậy chuồng bằng nhựa sẽ tốn khá nhiều diện tích vì không thể gấp gọn. Nó cũng có lau chùi khi sử dụng nên một thời gian sau gây mùi khó chịu.

Chuồng với chất liệu mềm

Loại chuồng này được làm bằng sợi nilon, vải, đệm mút hoặc những chất liệu mềm khác. Chuồng làm bằng vật liệu mềm sẽ thích hợp với những chú chó lần đầu tiên phải ở trong chuồng vì nhìn ít đáng sợ. Chuồng có thể gấp gọn vì nhẹ. Ngoài ra bạn có thể mang theo trong balo, rất thích hợp cho những chuyến đi xa.

Nhược điểm lớn của loại chuồng này là không chắc chắn. Vì vậy có thể bị cắn rách nên không sử dụng lâu dài. Nếu cún đi bậy bên trong rất khó để làm sạch. Chuồng có cửa không chắc chắn nên cún có thể tự mở cửa sau vài lần bị nhốt.

Xem thêm: "Những Lưu Ý Trong Quá Trình Chăm Sóc Chó Alaska"

Chuồng bằng mây tre hoặc gỗ

Đây là loại chuồng có tính thẩm mỹ cao nên không đơn thuần là chỗ ở của cún. Đặc biệt bạn có thể sử dụng làm vật trang trí hay nó cũng có một số tác dụng khác. Bởi vậy loại chuồng này đặc biệt thích hợp với những người chủ muốn gần cún thường xuyên.

Tuy vậy đây là loại chuồng có mức giá đắt hơn so với các loại chuồng khác. Thêm nữa loại chuồng này dễ bị phá hoạt và khó vệ sinh. Chuồng làm bằng vật liệu kể trên cũng không thể mang theo khi ra ngoài.

Lưu ý khi sắm chuồng cho Becgie

  • Không nên nhốt chung các chú chó khỏe mạnh với những chú chó bị bệnh. Đây chính là giải pháp tránh tình trạng chúng lây bệnh cho nhau.
  • Trường hợp becgie bị bệnh bạn nên thường xuyên thực hiện vệ sinh. Đặc biệt cần thanh tẩy chuồng mỗi ngày nhằm giúp diệt khuẩn hiệu quả.
  • Thường xuyên thực hiện đổ khai chất thải ở phía dưới chuồng tránh vi khuẩn sinh sôi gây mùi.
  • Nên quan sát xem những chú cún có hòa thuận với nhau hay không. Nếu không cần thực hiện nhốt riêng và dạy chúng chứ không nhốt chung.

Nên chọn loại chuồng nào?

Bạn nếu muốn mua chuồng cho cún thì tùy vào mục đích mà có thể chọn sản phẩm thích hợp:
  • Nếu chỉ muốn chọn nơi ở cho cún thì chuồng inox là sản phẩm thích hợp nhất.
  • Nếu muốn vận chuyển becgie đi xa hoặc xách chó đi dạo thì chuồng nhựa. Bởi đây là sản phẩm rất đẹp mắt và nhẹ nhàng.
  • Nếu cần nơi ở cho cún trong các chuyến dã ngoại thì chọn chuồng mềm, nhẹ có thể thực hiện gấp gọn.
  • Nếu yêu thích chuồng đẹp thì nên chọn chuồng gỗ.
Truy cập vào web Thiên Hương đọc nhiều bài viết nữa nhé. Đừng quên để lại comment nếu có bất kỳ thắc mắc gì. Chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng, kịp thời.
ST - Tham Khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post