Đặc Điểm Về Giống Chó Akita

Đặc Điểm Về Giống Chó Akita Của Mình
Akita đến từ Nhật Bản là một giống chó có từ lâu đời. Chúng cùng với giống chó Phú Quốc, Chow Chow,… đứng trong top những chú chó đắt nhất Thế Giới. Không phải ngẫu nhiên mà chúng lại có mức giá cao như vậy. Bạn đã biết gì về Akita Inu hay chưa? Hãy cùng chúng tôi khám phá về giống chó cực kì quý hiếm tại mảnh đất Nhật bản này nhé! Cùng xem chúng có những nét đặc điểm và tính cách nổi bật gì để tạo nên mức giá cao ngất ngưởng như vậy.

Lịch sử của giống Akita Inu

Tên của Akita được đặt dựa trên một tỉnh ở vùng phía Bắc Nhật Bản. Và vùng này cũng chính là địa danh mà chúng xuất hiện đầu tiên tại Nhật Bản. Bởi vậy mà mỗi khi nhắc đến Akita Inu người ta sẽ nhớ ngay đến nguồn gốc xuất xứ của chúng.

Đặc điểm ngoại hình

Điểm qua một chút nét đặc sắc cơ bản của giống Akita Inu tại đây:

Phần Đầu

Phần đầu của Akita Inu khá tròn và to. Chúng có phần trán rộng và tất cả những bộ phận như mắt, mũi, mõm đều rất rõ ràng trên khuôn mặt. Akita không có nếp nhăn trên mặt. Mặt của chúng có đôi nét hơi giống loài chó sói. Sống mũi dài và phần chóp mũi có màu đen rõ nét. Phần tai có hình tam giác và đôi mắt khá nhỏ nhưng vẫn tinh nhanh.

Đọc nhiều bài viết khác: "Làm Cách Nào Để Nuôi Chó Mau Lớn??"

Phần Thân

Akita có ngoại hình vừa phải, chúng không phải loài chó to với kích thước như sau:
  • Akita đực cao 64 đến 70cm và nặng 32 đến 39kg.
  • Akita cái cao 58 đến 64 cm và nặng 23 đến 29 kg.
Thân hình Akita rất chắc khỏe, sống lưng rất thẳng. phần ngực rộng và hóp lại vào phần bụng. Tất cả các chi chân của chúng đều rất chắc. Dáng đứng và đi của chúng khá oai vệ và rất sẵn sàng. Phần đuôi có chút đặc biệt khi luôn cuộn tròn vào sau lưng.

Phần Lông

Akita có bộ lông ấm áp với cấu tạo 2 phần. Phần bên trong mềm mại hơn bên ngoài và thường có khả năng giữ nhiệt cho cơ thể rất tốt. Còn phần lông bên ngoài hơi thô cứng một chút nhưng lại có khả năng chống nước rất cao.
Đặc Điểm Về Giống Chó Akita Của Ta
Màu sắc lông của Akita từ Nhật Bản thường có màu trắng thuần khiết hoặc một số màu khác như nâu, nâu vàng hoặc màu đỏ đốm,…Với những chú Akita có lông màu vàng lại càng sáng đánh giá cao và được yêu chuộng nhiều.

Đặc điểm tính cách

Trung thành và bảo vệ tốt

Chúng đứng trong top những loài chó trung thành nhất Thế Giới. Akita cũng sẽ khá hung hăng và bộ lộ sự cáu giận của mình nếu ai đó làm phận lòng chúng. Những chú Akita Mỹ có máu chiến trong người , bởi vậy bạn cần thận trọng khi giao lưu với chúng.

Thân thiện và dễ bảo

Akita sẽ rất thân thiện và hiền lành nếu như bạn quan tâm và yêu thương chúng. Akita không nhận ra sự nguy hiểm của các đối tượng xung quanh mình hay những người muốn gây nguy hại chó chủ của mình thì chúng sẽ rất hòa đồng và dễ bảo. Akita dễ huấn luyện nên tại Nhật bản chúng đã phục vụ rất nhiều những công việc tại đây. Từ việc tham gia vào lực lượng quân đội để chiến đấu hay cho đi săn bắn con mồi.

Sự kiên định của giống chó Akita Inu

Nếu bạn từng xem Hachiko, thì chắc sẽ không quên chuyện giáo sư không thể dạy cho chúng chơi trò bắt bóng. Đó là bản tính cố hữu của giống chó Akita Inu. Chính sự kiên định đó cũng làm cho chúng không dễ dàng nhận một người chủ thứ hai trong đời mình.

Phải nói rằng, Akita là giống chó có căn tính khá phức tạp. Điều này càng làm cho chúng đặc biệt hơn. Sẽ không lấy gì làm lạ nếu một chú chó Akita tò mò quanh đám cỏ với bướm và cóc nhái bên bờ hồ. Trong khi đó những chú chó Bull Dog hay Golden Retriever đang vui đùa với nhau.

Trong một số trường hợp, chó Akita thường ít giao tiếp. Do đó, lời khuyên chó các chủ nhân hãy thường xuyên giúp chúng đổi môi trường. Ví dụ hôm đi công sở làm việc, hôm dạo công viên với các bạn, lúc dẫn chúng đi bơi… Điều đó sẽ tốt cho cả hai. Hãy truy cập vào web Thiên Hương đọc nhiều bài viết khác để tiếp cận thêm nhiều kiến thức hơn nhé. Đừng quên để lại comment nếu có thắc mắc hoặc còn câu hỏi với bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất có thể.

Sưu Tầm AS - Tham Khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post