Những Điều Cơ Bản Của Akita Inu Và Tập Tính Của Chúng

Những Thông Tin Cơ Bản Về Chó Akita Của Mình Và Tập Tính Của Chúng
Ngoại hình nổi bật

Phần Đầu

Phần đầu Akita có độ tròn đều, trán rộng và khoảng cách hai mắt nằm khá gần nhau. Đôi mắt có sự xếch nhẹ về phía sau và thường có màu đen thuần. Phần đầu chóp mũi luôn có màu đen. Nếu nhìn kĩ vào phần đầu của chúng bạn sẽ nhận thấy chúng khá giống mặt của chó sói.
Những Điều Cơ Bản Của Akita Inu Và Tập Tính Của Chúng
Đôi tai hình tam giác, lúc vểnh lúc cụp trông rất đáng yêu. Phần mõm khá ngắn, phần xương hàm chắc khỏe và khả năng nhai tốt.

Phần Thân

Akita có ngoại hình không khủng nhưng lại tròn đều và chắc khỏe. Những chú Akita thường có được thân hình hơi mập mập chút xíu, dáng đi oai vệ. Các chi chắc khỏe, đứng vững chắc và đi đứng cũng rất linh hoạt. Phần ngực mở rộng và có sự hóp lại tại phần bụng dưới. Đuôi của Akita giống như một chiếc chổi lông gà luôn cuốn đằng sau phần lưng.

Bộ Lông

Những màu lông phổ biến của Akita Nhật thường là màu trắng tuyền. Ngoài ra thì còn có màu nâu vàng hay màu đỏ đốm,…Với Akita Nhật thường không có sự đa dạng về màu lông như Akita Mỹ. Giá tiền của chúng sẽ được tính theo độ sáng của màu lông. Những chú Akita có màu lông càng sáng thì sẽ có mức giá càng cao và ngược lại.

Tính cách đặc trưng

Hòa đồng và thân thiện

Akita thân thiện, chúng thích hợp với mọi đối tượng. Thường những gia đình có trẻ nhỏ khi nuôi thú cưng rất lo sợ việc nguy hại mà chúng có thể gây đến cho lũ trẻ bất cứ lúc nào. Thế nhưng đối với Akita thì bạn có thể yên tâm hoàn toàn. Chúng biết cách vui chơi và kìm chế cảm xúc của mình để có thể ở bên cạnh lũ trẻ của bạn.
Những Điều Cơ Bản Của Akita Inu Và Tập Tính Của Chúng

Tập tính

Ít khi sủa

Akita không thích thể hiện mình trước đám đông. Thường chúng sẽ phát ra những tiếng như thủ thỉ chứ không rõ hắn. Cũng không sủa rõ ràng như những chú chó khác. Akita dường như dùng cách thì thầm để nói ra điều mình muốn. Khi vui chơi hay đùa nghịch cùng các chú chó khác chúng sẽ phát ra những tiếng nghe rất vui tai. Những người nuôi Akita lại bảo rằng, với người quen chúng sẽ giao tiếp bằng cách riêng của chúng rất độc đáo mà người lạ không thể biết được.

Thích dùng miệng

Akita khá thích lấy miệng của mình để điều khiển mọi thứ. Khi chúng muốn lấy bất cứ món đồ gì chúng sẽ dùng miệng để tha món đồ đó về phía mình. Hoặc khi chúng cần được đưa đi dạo, cần được ra ngoài chúng sẽ dùng miệng của chúng để đưa bạn tới chỗ dây xích để ám chỉ việc muốn đi chơi. Akita rất thông minh bởi vậy mà những hành động của chúng luôn tạo ra sự thích thú cho người nuôi.

Liếm láp giống mèo

Những người nuôi Akita họ đánh giá chúng rất giống loài mèo. thay vì dùng chân để gãi những chỗ bị ngứa trên người thì Akita lại dùng chính chiếc miệng của mình để liếm láp và cắn những phần lông bị ngứa. Thật kì lạ phải không nào?

Là giống chó ngoan ngoãn, dễ bảo, nhưng đôi khi cũng tỏ ra cứng đầu. Rất tận tuỵ và yêu quí gia chủ. Thông minh, can đảm và rất thận trọng. Tuy nhiên giống chó Akita Inu có nhược điểm là khá bướng bỉnh nên cần có sự dạy dỗ chu đáo từ khi còn nhỏ. Bạn đọc hãy truy cập vào web Thiên Hương đọc nhiều bài viết khác để tiếp cận thêm nhiều kiến thức hơn nhé. Đừng quên để lại comment nếu có thắc mắc hoặc còn câu hỏi với bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất có thể.

Sưu Tầm AS - Tham Khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post