20 giống chó cảnh đẹp lạ và giống chó dễ nuôi P2

8. Chó Beagle

Loài chó này đã xuất hiện tầm 2400 năm trước nhưng đến thế kỷ XIX mới du nhập tới Anh, rồi dần phổ biến ở mọi nơi.
20 giống chó cảnh đẹp lạ và giống chó dễ nuôi: Chó Beagle
Giống chó cảnh Beagle
Chó Beagle được biết là giống chó lai giữa chó bản địa Anh và chó săn thỏ. Chó Beagle thường nặng tầm 9 – 11 kí, Chúng có thân hình vuông vắn, cứng cáp và nổi bật với bộ lông tam thể mượt mà (trắng, đen và vàng nâu) cùng đôi tai cụp đặc trưng.

Những con chó Beagle sôi động, năng lượng và có bản tính săn mồi. Chúng có thể là nguy cơ đối với các loài vật khác như: thỏ, chuột hamster và mèo..
20 giống chó cảnh đẹp lạ và giống chó dễ nuôi: Chó Beagle
Chó Beagle
Trong khoản ăn uống thì chó Beagle lại cực kỳ dễ tính, chúng không quá kén ăn và có thể ăn mọi thứ. Các bạn có thể cho những con cún Beagle ăn các món ăn đóng gói, đóng hộp sẵn hoặc tự nấu cho chúng.

9. Chó Akita Inu

Chó Akita là giống chó quý nổi tiếng có nguồn gốc từ xứ sở Mặt Trời mọc. Đặc biệt giống chó Akita được người dân xứ Hoa Anh Đào coi là “Quốc khuyển”. Với câu chuyện được truyền miệng kể về cún Akita trung thành đợi chủ suốt 9 năm liền tại sân ga càng khiến giống chó này được ưa thích hơn.
Cún Akita trung thành, dũng cảm nhưng chó Akita sẽ không tuân lệnh nếu vô lý
Chó Akita
Chó Akita có vóc dáng khá to lớn. Chúng có vẻ ngoài oai vệ, mạnh mẽ, phần đầu khá to, tương phản với đôi mắt cute lanh lợi. Chó Akita thông thường có chiếc mũi rất xinh cân đối và đôi tai nhọn, hình tam giác. Cún Akita là giống chó rất dễ mến, ngoan ngoãn và thú vị nếu được dạy dỗ một cách hợp lý.

Chó Akita thường có màu trắng nâu, nâu vàng, đỏ hoặc đốm. Màu càng sáng thì càng đẹp, trong đó chó Akita trắng nâu đỏ, được nhiều người ưa thích. Chó Akita thường không sủa trừ khi có lý do chính đáng.
Cún Akita trung thành, dũng cảm nhưng chó Akita sẽ không tuân lệnh nếu vô lý
Chó Akita
Chó Akita có dáng đứng hiên ngang, vững vàng. Lưng dài hơn chiều cao, ngực rộng, cổ dày và cơ bắp. Đôi chân Akita dài, khá thon thả. Một đặc điểm không thể bỏ qua của Akita là cái đuôi dài, mượt mà, uốn cong trên lưng.

Không cần tắm chó Akita thường xuyên, chỉ nên tắm 1-2 lần/tuần. Cân nặng của chó Akita khoảng: 25-66 kí

10. Chó Phú Quốc

Mỗi khi nhắc tới giống chó Phú Quốc là chắc hẳn chúng ta đều nhớ đến bộ lông xoáy là đặc điểm đặc trưng và dễ nhận diện nhất của giống chó Phú Quốc. Với phần lông xoáy có màu sậm hơn nổi khá rõ dọc trên sống lưng. Các bạn hoàn toàn có thể quan sát được bằng mắt thường. Chiều dài của phần lông xoáy của Chó Phú Quốc phải lớn hơn ½ chiều dài của lưng. Bộ lông xoáy trên sóng lưng chó Phú Quốc mọc ngược, dọc theo sống lưng và sậm màu hơn toàn bộ cơ thể.
Chó Phú Quốc: 20 giống chó cảnh đẹp lạ và giống chó dễ nuôi
Chó Phú Quốc
Giống chó Phú Quốc là giống chó săn mồi. Chúng có tập tính khá hoang dã, thích đào bới và trú ẩn trong hang. Nếu chúng sống ở khu vực đồi núi thường có xu hướng sinh con trong hang và săn những con thú nhỏ như thỏ, chuột hoặc côn trùng để làm thức ăn. Cân nặng của chó Phú Quốc hiện nay khoảng 12 đến 20 kí.

Đầu của chó Phú Quốc thon, dài và khá cân đối. Phần mõm hình chữ V thẳng, có màu đen, , sống mõm đều và hơi tròn. Phần lưỡi của chó thuần chủng đa phần là lưỡi đốm. Phần cơ hàm rất chắc, khỏe.

Giống chó Phú Quốc thường có lông rất ngắn nhỏ hơn 2cm và mọc sát vào da. Màu lông tương đối đa dạng nhưng thường gặp nhất là màu vàng lửa/đen/màu vện đen. Bộ lông của giống chó Phú Quốc lại ngắn nên khá dễ dàng trong việc di chuyển, đặc biệt là bơi lội dưới nước.


Chó Phú Quốc là giống chó không quá kén ăn và tương đối dễ nuôi. Tuy nhiên không phải thức ăn nào nó cũng ăn được nên cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng để những con chó Phú Quốc phát triển khỏe mạnh.

11. Chó Chihuahua

Chó Chihuahua là giống chó nhỏ con có đầu tròn, hai mắt to hơi lồi và mõm ngắn. Đôi tai của con chó Chihuahua khá to và dựng đứng lên.
Giống chó cảnh đẹp lạ và giống chó dễ nuôi: Chó Chihuahua
Con chó Chihuahua
Chó Chihuahua có vóc dáng nhỏ nhắn, nặng tầm 1,5 – 3kg. Chó Chihuahua khá nhanh nhẹn, thích được chiều nhiều lúc hơi bướng bỉnh.

Chó Chihuahua sở hữu bộ lông ngắn, chúng không cần tắm nhiều, bạn chỉ cần tắm cho chúng 1-2 lần/tuần là đủ.
Giống chó cảnh đẹp lạ và giống chó dễ nuôi: Chó Chihuahua
Chó Chihoahoa
Đặc biệt vào những ngày thời tiết mùa đông nên giữ ấm cho chó Chihuahua vì nó rất sợ lạnh.

12. Chó Alaska

Giống chó cảnh Alaska có thân hình khá to lớn với vẻ ngoài trông rất đẹp và cuốn hút, ngoài ra chó Alaska còn có tính cách khá năng động, dễ mến. Các loài chó Alaska thường thích các hoạt động ngoài trời, nên cần dành thời gian để cún Alaska ra ngoài đi dạo, nô đùa, thích nghi tốt.

Trái ngược với vẻ ngoài to lớn, giống chó cảnh Alaska có tính cách khá hòa đồng. Ngoài ra, giống chó này cũng rất lanh lợi, ưa thích vận động.
Chó Alaska: 20 giống chó cảnh đẹp lạ
Giống chó Alaska
Một con chó Alaska thường cân nặng từ khoảng 35 – 50 kí, mắt chó Alaska thông thường có màu nâu mặc dù chúng có thể có màu xám, hổ phách.

Bộ lông của chó Alaska vừa dài, vừa dày, vừa có những màu khá đa dạng như: màu đen trắng/nâu đỏ trắng/xám trắng.

Chải lông thường xuyên, kiểm tra móng định kỳ và cắt tỉa cho chó Alaska để tránh nhiễm khuẩn và giữ cho cún được khỏe mạnh.

Chú ý chế độ dinh dưỡng cho chó Alaska. Không cho chó Alaska ăn đồ sống tránh ảnh hưởng đến đường ruột và hệ tiêu hóa

Post a Comment

Previous Post Next Post