20 giống chó cảnh đẹp lạ và giống chó dễ nuôi

Hiện nay, có nhiều giống chó cảnh đẹp lạ và những giống chó dễ nuôi được ưa chuộng. Những con chó con xinh xắn không chỉ là loài vật trung thành, còn là bạn tốt của ta, được người người quý mến. Đó là những chú cún con thông minh, sở hữu ngoại hình xinh xắn, lanh lợi.
Chó Phốc sóc, chó Pomeranian giống chó cảnh đẹp
Chó Phốc sóc, chó Pomeranian

Nào hãy cùng xem qua bài viết dưới đây và điểm qua "20 giống chó cảnh đẹp lạ và giống chó dễ nuôi" gồm những giống chó cảnh nào nhé!

1- Chó Lạp Xưởng (Chó Dachshund)

Chó Lạp xưởng hay còn được gọi là chó Dachshund, là giống chó với thân mình dài, ngày nay giống chó cảnh lạp xưởng được nuôi chủ yếu để làm thú nuôi trong nhà.
Chó Lạp Xưởng (Chó Dachshund): 20 giống chó cảnh đẹp lạ và giống chó dễ nuôi
Chó Lạp Xưởng (Chó Dachshund)
Giống chó cảnh Lạp Xưởng sở hữu hình dáng đặc biệt với phần thân dài, cặp chân ngắn cùng đôi tai dài luôn cụp xuống và có màu lông thông thường là màu đen nâu/nâu vàng/hạt dẻ khá mượt mà. Loại chó lạp xưởng thường có cân nặng trung bình từ 7 đến 15 kí.

Loài chó này khá dễ gần. Tuy nhiên, đôi lúc nó cũng trở nên bướng bỉnh, ương ngạnh.

2. Chó Husky

Giống chó cảnh Husky có vẻ ngoài khá ngầu giống chó sói, ngoài ra chó Husky còn có tính cách khá năng động tuy nhiên cũng khá nghịch ngợm. Chó Husky thường thích các hoạt động ngoài trời, nên cần dành thời gian để chó Husky ra ngoài để đi dạo, nô đùa.
20 giống chó cảnh đẹp lạ: Chó Husky
Giống chó cảnh Husky khá năng động, nghịch ngợm
Một con chó Husky nặng tầm 20 – 27 kí. Bộ lông của chó Husky vừa dài, vừa dày, vừa có những màu khá đa dạng như: màu đen trắng hoặc nâu vàng trắng. Mặc dù có vẻ ngoài khá hung dữ tuy nhiên loại chó này lại khá hiền lành với con người.

Chải lông thường xuyên, kiểm tra móng định kỳ và cắt tỉa cho chó Husky để tránh nhiễm khuẩn và giữ để cún được khỏe mạnh.

2- Chó Corgi

Chó Corgi là con cún với đôi chân ngắn rất nổi tiếng. Ngoài đôi chân ngắn, đặc điểm nhận dạng khác của chó Corgi đó là chiếc “mông to tròn” mũm mĩm. Giống chó cảnh Corgi nên được vận động mỗi ngày để tiêu hao mỡ thừa, tránh bị tăng cân béo phì.
20 giống chó cảnh đẹp lạ và giống chó dễ nuôi
Chó Corgi và đàn chó Corgi con
Chó Corgi có màu lông thường thấy với hai màu: vàng nâu và trắng. Chó Corgi nặng khoảng 10 – 15kg, với đôi tai to hình tam giác dựng thẳng. Chó Corgi với cặp mắt to tròn cùng bộ lông ngắn, mềm mượt. Thông thường, lông ở ngực, chân và mõm cún Corgi đều có màu trắng.

Khi nuôi giống chó Corgi nên lưu ý áp dụng những chế độ ăn uống và chăm sóc hợp lý khi nuôi dưỡng, tránh để cún Corgi bị béo phì

3. Chó Bắc Kinh và Bắc Kinh lai Nhật

Chó Bắc Kinh có xuất xứ từ Trung Quốc, sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, chó Bắc Kinh nặng tầm 3 – 7kg. Điểm khác nhau nổi bật nhất chính là bộ lông của chúng. Chó Bắc Kinh thì bộ lông thường chỉ có một màu, mũi hếch, giữa mũi và trán có phần bị gãy, mõm ngắn hếch lên.
Chó Bắc Kinh lai Nhật, chó Bắc Kinh giống chó cảnh đẹp lạ
Chó Bắc Kinh lai Nhật và Chó Bắc Kinh
Cũng có nguồn gốc từ Trung Quốc, chó Bắc Kinh lai Nhật được lai tạo giữa chó Bắc Kinh thuần chủng và chó Nhật thuần chủng.

Đặc điểm của loài chó này là bộ lông thường có 2 màu trắng và nâu đỏ, mũi và miệng xinh hơn không bị hếch, phần gãy giữa mũi và trán không rõ như chó Bắc Kinh, lông tơ mềm mại.

Những con cún con này rất nhanh nhẹn, năng động. Mỗi ngày cần dẫn con cún ra ngoài khoảng 1 giờ để cho cún đi dạo, nô đùa, thích nghi tốt.

4. Chó Becgie lai

Nếu bạn muốn nuôi loại vừa để giữ nhà, vừa là chó cảnh thì chó Becgie sẽ là lựa chọn phù hợp. Bởi chúng là giống có nguồn gốc từ Đức, khá dữ và cảnh giác người lạ. Chúng thường nặng khoảng 32 – 42kg, cao tầm 58 – 65cm, tai vểnh lên, mõm dài và lông có 2 màu cơ bản là vàng lửa pha đen và đen tuyền.
Chó Becgie lai: 20 giống chó cảnh đẹp lạ
Chó Becgie lai
Chó Becgie lai là giống chó đã được lai tạo, giống chó cảnh Becgie lai có tính cách tiết chế hơn rất nhiều so với loại Chó Becgie thuần chủng. Chó Becgie khá dữ và cảnh giác với kẻ lạ.

Loài chó này thường có hai tai vểnh lên, mõm dài cùng thân hình oai vệ, cân đối. Màu lông chó becgie lai thông thường có 2 màu là vàng lửa pha đen và đen tuyền. Chó Becgie thường nặng khoảng 32 – 42kg.

5. Chó Phốc sóc (Chó Pomeranian)

Chó phốc sóc còn được gọi là chó Pomeranian (Pom) là giống chó cảnh nổi tiếng thế giới nhờ vào vẻ ngoài nhỏ nhắn cùng đôi mắt to tròn, lanh lợi.

Giống chó phốc sóc (Cún Pom) với kích cỡ nhỏ, cân nặng trung bình của chó phốc sóc cỡ mini và tiêu chuẩn khoảng từ 1 đến 3 kí
Chó Pom Nhật: trung thành, thông minh nếu được dạy dỗ hợp lý nhưng cún sẽ không tuân lệnh nếu điều đó vô lý
Chó Pom
Chó phóc sóc có đôi tai nhỏ nhắn, nhọn và dựng thẳng trên đầu. Các chú cún con Pom thường có chiếc mũi be bé cân đối cùng màu với bộ lông. Đuôi chó phốc sóc thường mềm mại rất xù lông, được uốn cong phía trên lưng.

Giống chó phóc này phổ biến với bộ lông xù nâu vàng. Tuy nhiên, một số chó phóc Pom cũng sở hữu bộ lông xù màu trắng, vàng nâu hoặc kem

Chó phốc sóc nhỏ nhắn, lanh lợi nhưng cũng khá tinh nghịch. Mỗi ngày cần dẫn chó Pom ra ngoài khoảng 30 - 50 phút để cho cún đi dạo, nô đùa và giải phóng năng lượng tích tụ.

6. Chó Phóc Nhật (Chó Pom Nhật)

Chó Phóc Nhật có vẻ ngoài dễ cưng với bộ lông dày và mềm mượt. Khác với những chú Phốc sóc thuần, thì Chó Phóc Nhật có bộ lông dài vừa đủ nhưng màu sắc lông lại đa dạng theo đặc điểm di truyền từ chó mẹ, hay gặp nhất là màu trắng nâu đỏ/trắng/nâu vàng.

Khuôn mặt của Chó Phóc Nhật rất xinh xắn, với chiếc miệng cân đối và cùng đôi tai hơi vểnh và khá nhọn, đôi mắt lanh lợi.
Chó Pom Nhật, cún Po: trung thành, thông minh nếu được dạy dỗ hợp lý nhưng cún sẽ không tuân lệnh nếu điều đó vô lý
Chó Pom Nhật
Đặc điểm của giống chó Phóc Nhật là rất nhanh nhẹn, nhạy bén nhưng cũng có lúc chúng hơi tinh nghịch và có chút bướng bỉnh.

Dù hơi tinh nghịch, như chó Pom Nhật lại sống tình cảm, gần gũi với người chủ. Cún pom Nhật là giống chó rất dễ mến và thú vị nếu được chăm sóc tốt và dạy dỗ một cách hợp lý. Rất thích hợp để làm bạn với các bé cưng, dễ mến và người cao tuổi. Cún Pom Nhật nặng khoảng 3-10 kí, tính độc lập, điềm tĩnh, có khả năng thích nghi cao.

Tránh để cún pom Nhật ở những nơi ẩm ướt có nhiều bụi bặm, nên sắp xếp nằm ở nơi thoáng mát, sạch sẽ. Chỉ cần tắm 1 – 2 lần mỗi tuần, còn nếu cún không quá bẩn thì có thể 2 tháng tắm 1 lần.

Chó Pom Nhật có hệ tiêu hoá tốt, không quá kén ăn. Nhưng cũng cần chú ý đến chế độ chăm sóc dinh dưỡng cho cún cưng được phát triển khoẻ mạnh, thích nghi tốt.

Nên cắt và tỉa lông cún khoảng 3 – 4 tháng/lần, nên chú trọng vùng lông ở hậu môn để cún cưng được đi vệ sinh một cách sạch sẽ nhất.

7. Chó Poodle (Chó chà boong)

Chó Poodle còn được gọi là Chó chà boong, chó Poodle có thân hình nhỏ nhắn với đôi tai dài rũ xuống quá nửa đầu cùng bộ lông xoăn tít là đặc trưng nổi bật của loài Poodle.

Giống chó này có 3 kích thước phổ biến, gồm: giống chó Poodle lớn, nhỏ và siêu nhỏ. Tuy nhiên, tại Việt Nam hiện nay, thường nuôi loại chó Poodle nhỏ và siêu nhỏ nhiều hơn. Với giống chó Poodle siêu nhỏ và nhỏ, chiều cao sẽ dao động tối đa gần 25 – 40cm, nặng khoảng 2 – 9kg. Còn giống chó Poodle lớn thì cao khoảng 50cm và nặng tầm 35kg.
Giống chó dễ nuôi: Chó Poodle
Chó Poodle (Chó chà boong)
Giống Chó Poodle có nhiều màu sắc đa dạng như: đen/trắng/xám/vàng/nâu/cà phê. Loại chó Poodle với phần đầu nhỏ và tròn thường có tính cách khá hiền lành, vui vẻ và thoải mái.

Chó Poodle với bộ lông dày rậm sẽ là nguyên nhân gây ra những bệnh về lông, bệnh ngoài da, bệnh nấm, gàu trắng. Chó Poodle không chịu được khí hậu quá nóng hay quá lạnh. chúng có bộ lông dày và xù nhưng khả năng giữ ấm cơ thể lại rất kém. Chó Poodle thường bị cảm lạnh và mắc những bệnh về đường hô hấp, bệnh xương khớp, đường ruột,... Vì vậy hãy chăm sóc chó Poodle thật sạch sẽ và cẩn thận.

Sở hữu bộ lông dày nên phải tắm cho chó Poodle thường xuyên, khoảng 2 -3 lần/tuần.

Chó Poodle mọc lông rất nhanh nên cứ 1 tháng bạn cần tỉa lông cho Poodle 1 lần

>> Xem Tiếp: Top 20 giống chó cảnh đẹp lạ và giống chó dễ nuôi: Phần 2

Post a Comment

Previous Post Next Post