Truyện Cổ Tích Tấm Cám | Tóm Tắt Truyện Tấm Cám

Kể Lại Truyện Cổ Tích Tấm Cám

Tấm vốn là cô gái tốt bụng. Tấm sống cạnh mẹ kế và con gái riêng của bà.

Ba má mất sớm, mụ dì ghẻ vốn xấu nết lại có lòng hẹp hòi, ích kỷ đối xử hà khắc, bất công với Tấm. Cám thì kề cận mụ ấy nên cũng tiêm nhiễm theo thói xấu đó, tính tình Cám lười nhát, suốt ngày chỉ biết lêu lỏng thích rong chơi.
Truyện Cổ Tích Tấm Cám. Tóm Tắt Truyện Tấm Cám
Truyện Cổ Tích Tấm Cám
Ngày nọ, Tấm với Cám cùng đi vớt tép, hễ hớt được nhiều hơn sẽ có yếm đỏ. Lợi dụng lúc Tấm không để ý, Cám lừa đổ hết giỏ tép giành mất yếm đỏ. Đến ngày hội làng, Tấm bị mụ dì ghẻ bày mưu tính kế pha trộn gạo lẫn thóc, rồi bắt Tấm nhặt hết thóc ra mới được đi lễ hội. Nhờ được Bụt nhiều lần cứu giúp Tấm mới thoát nạn, có được quần áo mới, giày đẹp để đi lễ hội…

Trên đường đi đến lễ hội, Tấm đánh rơi chiếc giày. Sau đó được nhà vua nhặt được và truyền lệnh phải tìm đúng chủ nhân của chiếc giày này để cưới làm vợ. Khi tìm được Tấm, nhà vua vui mừng đón Tấm về cung.

Thấy vậy, mụ dì ghẻ và con Cám rất đố kỵ, ghen tị, âm mưu tìm cách hại chết cô để Cám thay thế làm Hoàng Hậu. Trong lần về giỗ ba, mụ dì ghẻ hết chặt cây cau khiến cô ngã chết, lại đến giết chim vàng anh, chặt cây xoan đào, đốt khung cửi nhằm hại cô. Cuối cùng vượt qua bao kiếp nạn, cô Tấm bước ra từ quả thị đoàn tụ với nhà vua.

Mụ dì ghẻ và Cám đến cuối cùng vẫn chứng nào tật nấy, vẫn không bỏ tật xấu hại người. Đến khi nghe tin Tấm quay về thì kinh sợ, đêm khuya khăn gối bỏ đi biệt xứ, nhưng đi đến đâu mụ và cám cũng bị dân chúng xua đuổi, lánh xa, sống cũng như chết. Phải đi ăn xin, đói khổ, sống lay lất qua ngày. Hôm nọ, gặp lúc giông bão sấm chớp, con mụ dì ghẻ và con Cám bị sét đánh trúng liền chết ngay tại chổ.

Còn Tấm đã tốt tính nay lại càng xinh đẹp hơn, có cuộc sống đủ đầy viên mãn, như ý muốn. Tấm vui sống gắn kết trọn đời ở bên người đã thật lòng thương mến, giúp đỡ cô vượt qua mọi khó khăn.

Tóm Tắt Truyện Tấm Cám

Câu chuyện Tấm Cám, nhân vật chính là Tấm. Tấm vốn tốt tính lại siêng năng. Việc trong nhà đều được Tấm lo liệu chu toàn, ngăn nắp. Nhờ có tấm lòng tốt, mỗi khi gặp phải khó khăn nguy nan, Tấm đều nhận được sự giúp đỡ của Bụt mà vượt qua tai nạn. Cuộc đời cô đã trãi qua buồn vui, đau khổ, vượt qua kiếp nạn nên cuối cùng cô Tấm đã tìm được đúng tình thương đích thực, có kết cuộc tốt đẹp, vẹn toàn.

Còn Cám là con riêng của bà dì ghẻ, giống tính xấu của mụ ấy, nên Cám đã xấu nết lại còn biếng nhát, không làm nên việc gì. Tính tình lại hay nhỏ mọn đố kị, nhiều lần tính kế hại và giết cô Tấm nên con Cám và má nó cuối cùng đã bị trừng trị tội ác xứng đáng.

Sau này, Tấm được đón vào cung. Nhưng mụ dì ghẻ và con Cám vẫn tìm cách hại nàng. Đến ngày giỗ bố, dì ghẻ gọi cô về rồi tìm cách giết chết. Sau khi chết, cô lần lượt hóa thân thành chim vàng anh, cây xoan đào, khung cửi, quả thị lại bị con Cám hại chết. Để rồi sau đó Tấm được trở lại làm người, trở về trị tội má con Cám. Cuối cùng, mụ dì ghẻ và con Cám đều bị xử tội và sau cùng đã bị chết thảm.

Post a Comment

Previous Post Next Post