Giống mèo kute, thú kiểng lạ hiện nay

Dưới đây là những giống mèo kute, thú kiểng muốn giới thiệu với bạn đọc. Hãy cùng điểm qua những giống mèo xinh xắn, kute, và thú cảnh lạ này nhé.

1. Mèo lông ngắn

Đặc điểm của mèo lông ngắn là thân hình khỏe mạnh với chiếc đầu to tròn, mũi miệng xinh xắn, mắt to lung linh, với cặp chân mũm mĩm cũng tròn xoe. Nổi bật nhất là bộ lông của chúng tuy ngắn nhưng rất dày và không xù, giúp cơ thể giữ ấm trong những ngày đông. Con mèo lông ngắn này có màu lông màu trắng vàng hạt dẻ khá mượt mà.
Mèo lông ngắn: Giống mèo kute, thú kiểng lạ hiện nay
Mèo lông ngắn
Mèo lông ngắn khả năng thích nghi với thời tiết và điều kiện sống ở nước ta khá tốt. Bộ lông của chúng tuy ngắn nhưng rất dày, có thể giữ cho cơ thể mèo có nhiệt độ ổn định.

2. Mèo tai cụp

Những con mèo có đôi tai cụp, với vẻ ngoài mũm mĩm với cánh mũi hơi ngắn, cặp mắt tròn xoe với đặc điểm phân biệt là đôi tai ngắn nhỏ, cụp úp xuống. Màu lông của mèo tai cụp thông thường có màu trắng cam nâu/trắng ngà/trắng xám.
Mèo tai cụp: Giống mèo kute, thú kiểng lạ hiện nay
Do mèo tai cụp có bộ lông ngắn sát cơ thể nên ít rụng và chăm sóc cũng nhẹ nhàng hơn.

Nhưng cũng cần lưu ý chăm sóc sức khoẻ cho chúng, có thể sử dụng các loại sữa tắm dành riêng cho mèo để đảm bảo chăm sóc bộ lông của chúng mềm mượt nhất. Mỗi ngày nên để mèo tự do vận động ngoài trời, để thích nghi tốt hơn.

3. Mèo vàng

Mèo vàng là một trong những giống mèo được nuôi nhiều tại nước ta và cũng phổ biến tại các quốc gia khác.

Đặc điểm dễ nhận biết nhất là mèo vàng có thân hình gọn cân đối, dáng cao, khoẻ khoắn, tai vểnh cao và mũi miệng cân đối. Mèo vàng có bộ lông ngắn màu nâu vàng trắng với phần quanh miệng màu trắng sữa.
Mèo vàng nhanh nhẹn và giỏi săn bắt chuột.
Giống mèo vàng này không đòi hỏi việc chăm sóc thường xuyên. Những con mèo vàng bản tính rất tự lập, rất nhanh nhẹn và giỏi săn bắt chuột.

4. Mèo vàng Exotic

Đặc điểm nhận biết của mèo vàng exotic là bộ lông ngắn màu vàng xen kẽ những sọc lông vện màu vàng sẫm hơn. Mèo vàng exotic có thân hình tròn, đầu to với đôi tai vểnh nhọn, phần mõm dài thường có các đốm lông màu ngà bao quanh mõm.

Giống mèo này có tính tình khá thất thường, khoái leo trèo, ham chạy nhảy, nghịch ngợm và rất bướng bỉnh. Mèo vàng exotic cũng là loại mèo được săn lùng nhiều hiện nay. Loại mèo này thường có vẻ ngoài trông khá hiền lành, nhưng trong trường hợp này con mèo vàng exotic này lại có vẻ ngoài khá ụt ịch ngổ ngáo và trông khá ngầu lòi dữ dằn. Phần mõm con miêu vàng etoxic này ngắn và bị hếch lên khiến cơ thể chúng trông khá kỳ lạ.
Mèo vàng exotic: thú kiểng lạ hiện nay
Tuy là giống miêu lông ngắn nhưng nó cũng cần thường xuyên vệ sinh nơi ở để không gặp những bệnh ngoài da hoặc ký sinh trùng bu bám vào sẽ bị rụng lông.

5. Mèo vằn, mèo mướp

Mèo mướp, với thân hình nhỏ nhắn, đầu tròn, tai vểnh cao, đuôi dài là giống mèo khá năng nổ, nghịch ngợm. Loài mèo này thích liếm lông và chải chuốt, ngủ nhiều nhưng có tính nghịch ngợm, hiếu động. Mèo mướp hoặc còn được gọi là mèo vằn với bộ lông sọc vằn đen xám, hoặc đen nâu.
Mèo vằn, mèo mướp: Giống mèo kute, thú kiểng lạ hiện nay
Mèo vằn, mèo mướp
Bộ lông ngắn với nhiều đường vân, sọc vằn màu đen, hoặc xám, tối là đặc điểm nhận dạng chính của loài động vật này.

Post a Comment

Previous Post Next Post