19 giống mèo xinh xắn, mèo thú kiểng lạ P1

Sau đây là danh sách những giống mèo xinh xắn và mèo thú kiểng lạ được lượt tóm tắt sơ qua. Nào hãy cùng mình điểm qua những giống mèo xinh xắn, cute, và những con mèo thú kiểng lạ này nhé.

1. Mèo vằn Hahla

Mèo vằn Hahla với thân hình cân đối, đầu tròn, tai vểnh cao, đuôi dài là giống mèo năng động, xinh xắn. Mèo vằn Hahla với bộ lông sọc vằn ngắn với nhiều đường vân. Cơ thể của con mèo vằn này khá khỏe khoắn, đầy đặn. 
Mèo vằn cái Hahla: Hahla khá dễ mến cũng rất cảnh giác với kẻ lạ.
Cần lưu ý vệ sinh các khu vực hốc mắt, tai,... để mèo vằn được phát triển tốt tránh tích tụ vi khuẩn, chất bẩn gây bệnh.

2. Mèo vằn Hatgal

Mèo Hatgal, hay còn được nhiều người biết đến với cái tên gần gũi và quen thuộc hơn đó là mèo vằn hổ hay mèo rừng vằn Hatgal. Cái tên của chúng bắt nguồn từ họa tiết trên bộ lông có vằn giống như những con hổ báo, trông vừa hoang dã, mạnh mẽ lại vừa kiêu sa.
Chị em mèo Hatgal rất cảnh giác với kẻ lạ, giỏi săn chuột nhưng sẽ không tuân lệnh nếu thấy vô lý
Mèo Hatgal còn gọi là mèo vằn hổ
Cặp chị em mèo Hatgal này có tính cách hoạt bát, nhanh nhẹn. Về ngoại hình, so với các giống khác, thân hình mèo Hatgal cơ bắp khá rõ, với đôi mắt to, tai dài, đuôi thuôn dài, đôi chân chắc khoẻ, điều này hỗ trợ chúng rất nhiều trong việc leo trèo, chạy nhảy, săn bắt chuột. Tuy nhiên, điểm làm nên nét đặc biệt cho chúng chính là bộ lông vằn không khác gì da hổ báo.

3. Mèo trắng

Giống mèo trắng với bộ lông trắng muốt có ngoại hình ưa nhìn, thân hình thon thả cân đối, đối, với chiếc mũi miệng khá xinh, bộ lông dài và mịn, sang trọng. Tuy nhiên chúng rất năng động, thích nghịch bóng hoặc cuộn len. Với thân hình này, mèo trắng có thể di chuyển một cách nhanh nhẹn và dễ dàng.
Mèo trắng: Những giống mèo xinh xắn và mèo thú kiểng lạ
Tính cách của mèo trắng kiêu hãnh, cứng rắn, khó gần với kẻ lạ, có cơ chân khoẻ khoắn nên mèo trắng lại giỏi leo trèo, và có sức khoẻ dẻo dai bền bỉ

Nếu có thể, hàng tuần hãy đưa mèo trắng đến nơi chăm sóc mèo để vệ sinh những bộ phận nhạy cảm như: tai, mũi, mắt, miệng và cắt tỉa móng một cách chu đáo, cẩn thận.

4. Mèo Laperm

Mèo LaPerm có kích thước nhỏ và vừa. Chúng có cổ và chân dài, tai lớn. Nhìn chung, vùng mặt mèo LaPerm khá giống miêu xiêm vs miêu bali vởi đặc điểm vùng bao quanh mặt, mắt, mũi, miệng tối màu, hầu như đều là một mảng màu đen, với hai tai và 4 chân màu đen. 
Mèo Laperm: Những giống mèo xinh xắn và mèo thú kiểng lạ
Có thể thấy màu lông của mèo LaPerm là màu nâu cam sữa/xám đen.

5. Mèo Somali

Mèo Somali là loài có vẻ ngoài trông tựa như những con cáo có chiếc đuôi to, lông xù dài, đôi tai nhọn vểnh đứng. Lông của con mèo Somali này có màu vàng đen ngà, trên thân nó có vệt màu đen trên lông.
Mèo Somali: Những giống mèo xinh xắn và mèo thú kiểng lạ
Mèo Somali có kích thước trung bình với trọng lượng từ 3 – 5kg

6. Mèo chân ngắn Munchkin

Mèo Munchkin sở hữu 4 chân ngắn chúm chím với khuôn mặt tròn xoe, thân hình cũng tròn xoe với đôi chân ngắn ngủn ‘1 mẩu’. Do có ngoại hình tròn đều, mèo Munchkin ngày càng được biết đến rộng rãi hơn.
Mèo chân ngắn Munchkin
Không chỉ có dáng vẻ bụ bẫm với 4 chân chũn chĩn, khuôn mặt bầu bĩnh của Munchkin cũng là đặc điểm phân biệt mèo Munchkin với những giống mèo khác. Khuôn mặt của mèo Munchkin tròn xoe, đôi mắt tròn xoe, lúc nào cũng “ngây thơ vô số tội”.

7. Mèo lông ngắn

Mèo lông ngắn có bộ lông ngắn, dày với chiếc đầu to tròn. Cơ thể tròn vo, với cặp má phúng phính, đặc biệt với phần thịt đệm dày. 
Mèo anh lông ngắn xám
Với vẻ ngoài béo ú với đôi chân ngắn mèo anh lông ngắn sở hữu tính cách thụ động, ít di chuyển nhiều và khá lười biếng. Tuy nhiên Mèo anh lông ngắn cũng khá nghịch ngợm, thích đùa giỡn chứ ít khi nào chịu yên tĩnh.

8. Mèo Bengal vs Mèo Toyger

Mèo Bengal, về ngoại hình, so với những giống khác, thân hình Bengal khá to, dài, đôi mắt to, tai dài, đuôi thuôn dài, thích leo trèo, chạy nhảy. Tuy nhiên, điểm làm nên nét khác biệt cho loại mèo này chính là bộ lông đốm.
Miêu Toyger: Những giống mèo xinh xắn và mèo thú kiểng lạ
Miêu Toyger với bộ lông đốm nâu đen trông như con miêu rừng lông đốm, khá giống với miêu Benga. Tính cách của Toyger khá thất thường và bướng bỉnh. Cái tên của loại miêu rừng Toyger bắt nguồn từ họa tiết trên bộ lông có lằn sọc tựa như những báo đốm, trông có phần hoang dã, lại có phần giống mèo hoang. Miêu Toyger cũng là giống miêu kiểng được săn lùng nhiều hiện nay.

9. Mèo Agora

Giống mèo Angora này sở hữu kích thước không quá nhỏ cũng không quá to, cơ thể thon dài, nặng khoảng 2.5 – 4kí. Với thân hình này, mèo Angora có thể di chuyển một cách nhanh nhẹn và dễ dàng.
Mèo Agora: Những giống mèo xinh xắn và mèo thú kiểng lạ
Ngoài ra những vấn đề vệ sinh cơ bản như lau chùi tai, cắt móng, lau mắt, vệ sinh răng miệng cũng nên được thực hiện theo chu kỳ để giữ vệ sinh và sức khoẻ của mèo.

10. Mèo vàng

Mèo vàng là một trong những giống mèo được nuôi nhiều tại nước ta và cũng phổ biến tại các nước. Mèo vàng có thân hình gọn cân đối, dáng cao, khoẻ khoắn, tai vểnh cao và mũi miệng cân đối. Mèo vàng có bộ lông ngắn màu nâu vàng trắng với phần quanh miệng màu trắng sữa.
Mèo vàng: Những giống mèo xinh xắn và mèo thú kiểng lạ
Giống mèo vàng này không đòi hỏi việc chăm sóc thường xuyên. Những con mèo vàng bản tính rất tự lập, nhanh nhẹn.

>> Xem Thêm: 19 giống mèo xinh xắn, mèo thú kiểng lạ Phần 2

Post a Comment

Previous Post Next Post