19 giống mèo xinh xắn, mèo thú kiểng lạ P2

11. Mèo Ba Tư

Loại mèo kiểng Ba Tư có phần đầu và mắt to, đôi mắt bự và mũi tẹt, tai có hình tam giác nhỏ là điểm nhận biết giống mèo này.
Mèo Ba Tư: giống mèo thú kiểng lạ
Mèo Ba Tư
Vì có chiếc mũi ngắn nên khả năng hô hấp của Mèo Ba Tư khá kém. Lông chúng có khá nhiều màu phổ biến là màu xám khói/xám xanh/xám đen.

Trong quá trình chăm sóc bạn phải thường xuyên chải lông và vệ sinh cho chúng tránh hiện tượng rụng lông, ký sinh trùng bu bám vào. Những loại mèo Ba Tư thường chậm chạp và trông có vẻ hiền lành. Chúng có thể nằm dài cả ngày mà không hề thấy chán.

12. Mèo Ragdoll

Mèo Ragdoll với lớp lông dài, bông xù mềm mịn, đặc biệt ở phần đuôi to dài thường dựng đứng hướng lên, có ngoài hình cân đối. Con mèo Ragdoll này khá điềm đạm. Mèo Ragdoll thường cân nặng khoảng 3,5 – 10 kí.
Mèo Ragdoll: giống mèo xinh xắn
Chăm sóc mèo lông dài cần chú ý tới chăm sóc lông, nên dùng loại sữa tắm riêng cho mèo Ragdoll lông dài và cũng cần chú ý thường cắt tỉa, vệ sinh và tắm rửa để giữ cho mèo sạch sẽ.

13. Mèo không lông Ai Cập

Đây là loài mèo không lông, cơ thể nhẵn nhụi với màu da tái nhợt màu xám trắng/xám tro đen, được bao phủ bởi nếp da nhăn nheo.

Nhìn vào chiếc bụng tương đối phệ của mèo không lông ai cập này, thường sẽ nghĩ chúng sẽ rất to khi lớn lên, nhưng thực tế nó thuộc giống có kích cỡ nhỏ vừa với cân nặng từ 2-5ký.
Mèo không lông Ai Cập: giống mèo thú kiểng lạ
Mèo không lông Ai Cập
Ngoài ra, do không có lông nên phần da ở bụng, cổ và mặt tương đối nhăn nheo. Nếu không phải là dạng yêu và chơi với miêu lâu năm sẽ dễ dàng nhận xét chúng hơi ghê và xấu xí. Đối với những ai nghiện loài động vật này, thì đây là thú cưng độc lạ được săn lùng nồng nhiệt, vì không có lông nên cũng cần giữ ấm và chăm sóc cẩn thận cho nó khi vào đông nhé.

Lưu ý là con mèo không lông ai cập này dễ mắc bệnh tim, các vấn đề thần kinh và các bệnh về da.

14. Mèo rừng Na Uy

Trong danh sách các loại thú kiểng thì mèo rừng Na Uy là giống mèo lạ ít gặp. Nhìn qua ngoại hình thì các bạn cũng có thể thấy rằng bộ lông loài mèo rừng này dài và dày đến cỡ nào rồi phải không?
Mèo rừng Na Uy: giống mèo thú kiểng lạ
Mèo rừng Na Uy
Con mèo rừng Na Uy này sở hữu vẻ ngoài có phần béo mụp, với lớp lông đen bờm dài màu đem xám, mèo rừng Na Uy có phần ‘ngầu lòi’ và cho chúng ta cảm giác khó gần có phần hơi hung tợn. Với bộ lông dài và sự tương khắc thời tiết ở nước ta không phù hợp với mèo rừng Na Uy nên cũng khó để ta có thể thấy được những con mèo rừng Na Uy tại đây.

15. Mèo Abyssinian

Mèo Abyssinian có dáng hình nhỏ nhắn, với trọng lượng khoảng 2 – 3kg, thân hình dài và tai lớn nhọn, vành tai khá rộng, mọc vểnh. miêu Abyssinian.
Mèo Abyssinian: giống mèo thú kiểng lạ
Con miêu Abyssinian này có bộ lông ngắn màu vàng cam đen, trên thân nó có những lớp vệt lông màu đen. miêu Abyssinian được biết đến là loại miêu có tính tò mò, có bản tính nghịch ngợm, khá bướng bỉnh, thích chạy nhảy khám phá.. thay vì nằm dài một chổ.

16. Mèo Lông Xoăn Selkirk

Mèo lông xoăn Selkirk là loài mèo có cân nặng từ 3-7ký. Bộ lông của chúng xù và dày như lông cừu, mềm mại với các màu sắc đa dạng xám trắng/xám nâu.
Mèo Lông Xoăn Selkirk: giống mèo thú kiểng lạ
Nhìn chung, điều quan trọng khi nuôi Mèo lông xoăn Selkirk đó là chăm sóc bộ lông. Thỉnh thoảng bạn nên chải lông hoặc cắt tỉa lông cho chúng nếu thời tiết quá nóng. Bên cạnh đó, chú ý vệ sinh các khu vực hốc mắt, tai,... do các khu vực này mèo không tự làm sạch được, dễ tích tụ vi khuẩn, chất bẩn gây bệnh.

Con mèo lông xoăn Selkirk

17. Mèo lông ngắn xám đen

Mèo lông ngắn xám đen: giống mèo thú kiểng lạ
Mèo lông ngắn xám đen
Về ngoại hình, Mèo lông ngắn xám đen có cơ thể khá tròn, thường có màu xám khói hoặc xám đen.  Mèo lông ngắn xám đen, có mắt màu xanh lá, với vẻ ngoài khá ú với má tròn và đôi chân ngắn mèo lông ngắn sở hữu tính cách thụ động, ít di chuyển nhiều và khá lười biếng. Tuy nhiên Mèo Anh lông ngắn cũng khá nghịch ngợm, thích đùa giỡn chứ ít khi nào chịu yên tĩnh. Miêu lông ngắn xám đen là loài miêu được săn lùng khá nhiều hiện nay.

18. Mèo Maine Coon

Mèo Maine Coon là loài miêu có kích thước gọn bình quân trọng lượng khoảng từ 3.6-5,4ký. Cơ thể miêu Maine Coon với đôi mắt màu xanh lá và lớp lông xù trước ngực và ở cổ, miêu Main Coon có đôi tai vểnh nhọn, không giống với những giống mèo khác đỉnh chóp tai miêu Maine Coon có chùm lông đen mọc ngược. Miêu Maine Coon cũng là loài miêu được săn lùng nhiều hiện nay.
Mèo Maine Coon: giống mèo thú kiểng lạ
Màu lông của miêu Maine Coon thường gồm những màu như muối tiêu/xám đen, nhưng phổ biến nhất vẫn là đen xám.

19. Mèo Goravan

Mèo Goravan có bộ lông trắng muốt tinh khiết, với chiếc đuôi dài. Bộ lông trắng của Mèo Goravan đôi khi có hoạ tiết van trên cơ thể. Mèo Goravan này có hình thể cân đối, với chiếc mũi miệng rất xinh xắn, bộ lông dài và mịn.
Mèo Goravan sẽ không tuân lệnh nếu vô lý
Mèo Goravan sở hữu kích thước cân đối với cơ thể thon thả, khá dài nhưng cân đối và trông rất mỹ miều duyên dáng, với thân hình này, mèo Goravan có thể di chuyển một cách nhanh nhẹn và uyển chuyển. Tính cách của mèo Goravan kiêu hãnh, cứng rắn, khó gần với kẻ lạ, có cơ chân khoẻ khoắn nên mèo Goravan lại giỏi leo trèo.

Con mèo Goravan cái màu trắng xinh đẹp này có màu mắt hổ phách với khung xương vừa vặn, dáng hình mảnh dẻ và bộ lông siêu mềm mại. Cân nặng khoảng 2,5 – 5 kí.

Bộ lông mèo Goravan tuy hơi dài nhưng rất mềm mại điều đó khiến việc chải lông cho bé mèo Goravan trở nên nhanh gọn và dễ dàng hơn rất nhiều.

Post a Comment

Previous Post Next Post