20 giống chó cảnh đẹp lạ, giống chó dễ nuôi P3

13. Chó Yorkshire

Chó Yorkshire là giống chó có xuất xứ từ xứ sở sương mù. Chó Yorkshire được biết đến là loài chó có vẻ ngoài nhỏ nhắn. Chó Yorkshire nặng khoảng 3,5kg.
Chó Yorkshire: giống chó cảnh lạ
Chó Yorkshire sở hữu bộ lông khá dài, có phần bù xù phủ kín, có màu lông thông thường là màu đen nâu xám xanh. Yorkshire có tính cách hòa động, hướng ngoài, tuy nhiên loại chó này khá là bướng bỉnh, ương ngạnh.

14. Giống chó mặt xệ

Giống chó kiểng mặt xệ kích thước nhỏ nhắn, chiều cao dưới 30 cm và cân nặng khoảng từ 7 kí. Giống chó này có đôi chân ngắn ngủn, thân hình béo tròn với đặc điểm nhận dạng là mặt xệ. Loại chó mặt xệ này khá bướng bỉnh và hung hãn, có tính cách hơi ù lì và khá chậm chạp.
Giống chó mặt xệ: giống chó cảnh lạ
Lưu ý những căn bệnh mà chó mặt xệ thường gặp phải như béo phì, hô hấp yếu và cần chăm sóc vấn đề vệ sinh chuồng trại nơi ở, vệ sinh răng miệng hàng ngày.

15. Giống chó Maltese

Chó Maltese Có xuất thân từ giống chó lao động, giống chó kiểng Maltese có thân hình nhỏ nhắn. Giống chó Maltese này có cái mõm hơi hếch, cũng có con Maltese mặt mũi khá giống chó mặt xệ.
Giống chó Maltese: giống chó kiểng lạ
Chó Maltese có phần đầu tròn và nhỏ cùng con mắt đen láy, với bộ lông dài ngoằng phủ kín chân trông khá kỳ lạ. Chó Maltese có màu lông màu ngà trắng/nâu ngà xám khói.

16. Chó lông xoăn Mypo

Chó lông xoăn Mypo có lông dài dày xù và mềm mượt. Màu lông của con cún lông xoăn này là màu trắng nâu, khá xoăn và mềm mại. Cái mặt của Chó lông xoăn Mypo cân đối và xinh xắn, với chiếc miệng cân đối và cùng đôi mắt to tròn lung linh.
Cún Po lông xoăn: trung thành và thông minh nếu có chủ tốt: đứng trong top 10 con cún thông minh nhất hiện nay.
Với những bé cún, cần chú ý chăm sóc vệ sinh nơi ở và có chế độ ăn uống thích hợp, để tránh những bệnh về đường ruột và để cún cưng có hệ tiêu hoá tốt.

Chỉ cần tắm 1 – 2 lần mỗi tuần, còn nếu cún không quá bẩn thì có thể 1-2 tháng tắm 1 lần. Mỗi ngày cần dẫn chó lông xoăn ra ngoài khoảng 20 - 50 phút để cho cún đi dạo, nô đùa, thích nghi tốt.

17. Chó Papillon, chó bơm bớm

Chó Papillon còn gọi là chó bớm là giống chó kiểng, có vẻ ngoài nhỏ nhắn, Papillon thường cao tầm 22 – 28cm,nặng khoảng 3,5 – 4,5kg.
Chó Papillon, chó bơm bớm: giống chó cảnh lạ
Điểm nhận dạng của loài chó này chính là đôi tai giống với cánh bớm dựng đứng đầy lông khá lạ mắt. Chó bớm này có màu lông đen trắng khá thích chơi đùa và nghịch ngợm.

Với bộ lông dài cần trong quá trình chăm sóc cần thường xuyên chải lông, tắm rửa và vệ sinh cho chúng tránh hiện tượng rụng lông, ký sinh trùng bu bám vào.

18. Chó Blue Heeler

Chó Blue Heeler có bộ lông ngắn, màu lông thông thường là màu đen được điểm lên vài vệt vàng, đặc điểm khác lạ để nhận biết của Chó Blue Heeler là trên lớp lông của chó Blue Heeler lại được phủ lên những vệt lông màu xám tro ở phía trên, giống với màu muối tiêu. Phần đuôi Chó Blue Heeler thường cụp xuống.
Chó Blue Heeler: giống chó cảnh lạ
Chó Blue Heeler được liệt vào danh sách chó cỡ vừa, thường nặng từ 15-24 ký.

19. Giống chó Samoyed

Chó Samoyed có thể hình khá gọn, với bộ lông dày mềm mượt và trắng ngần, với đôi tai tam giác có phần đỉnh khá nhọn, vểnh lên. Chó Samoyed có chiếc mõm dài dáng đi thẳng, luôn ngẩng đầu và với cái đuôi cong cuộn tròn ở lưng.
Giống chó Samoyed: giống chó cảnh đẹp lạ
Chó Samoyed thông thường cân nặng giao động từ 16-30kis. Lông của Samoyed bị rụng khá nhiều và hay bị rụng theo mùa, cần tắm bằng các loại dầu tắm chuyên dụng để hạn chế bị rụng lông. Nếu không quá bẩn, chỉ tầm 1 - 2 lần mỗi tháng là đủ.

20. Chó Melcat

Chó Melcat có vẻ ngoài tầm trung, lông dài mềm mịn, khoẻ khoắn với chiếc miệng dài nhưng cân đối xinh xắn. Khuôn mặt của Chó Melcat xinh đẹp, trông lanh lợi nhưng có hậu và khá điềm tỉnh.
Cún Melcat cái trung thành, thông minh nếu có chủ tốt, sẽ không tuân lệnh nếu vô lý: đứng trong top 10 con cún thông minh nhất hiện nay.
Chó Melcat nổi bật nhất đó chính là lớp lông kép với màu lông trắng vàng ánh cam xen với nhau rất đẹp.

Ngoài ra, loài chó này còn có màu lông trắng nâu đen/trắng nâu đỏ/trắng nâu xám.

Chó Melcat cân nặng khoảng 8-30 kí. Mỗi ngày nên dẫn chó Melcat ra ngoài để cho cún đi dạo, nô đùa, thích nghi tốt.

Post a Comment

Previous Post Next Post