15 giống chó đẹp lạ, giống chó kiểng được nuôi nhiều P1

Sau đây là 15 giống chó đẹp lạ và giống chó kiểng thường được nuôi nhiều:

1. Chó Pom Po

Chó Pom Po có bộ lông khá dài dày xù và mềm mượt. Màu lông của con cún này là màu trắng nâu vàng, khá xoăn và mềm mại. Chó Pom Po có khuôn mặt gọn và đẹp, với chiếc mũi miệng cân đối và cùng đôi mắt to tròn lung linh.

Chó Pom Po có khích thước tầm trung, tính cách khá điềm tĩnh, ít nghịch ngợm, có khả năng thích nghi cao.
Chó Po trung thành, thông minh nếu có người chủ tốt
Chó Pom Po có hệ tiêu hoá tốt, không quá kén ăn. Nhưng cũng cần chú ý đến chế độ chăm sóc dinh dưỡng cho cún cưng được phát triển khoẻ mạnh, thích nghi tốt.

Mỗi ngày cần dẫn cún ra ngoài đi dạo khoảng 30 phút hoặc 1-2 tiếng để cho cún đi dạo, nô đùa, để phát triển tốt.

2. Chó Ame trắng

Chó Ame có bộ lông dài trắng, khá mềm mại. Chó Ame trắng với dáng vẻ nhỏ gọn, cái mũi dài với phần tai hình tam giác, dựng đứng. Chó Ame thường nặng tầm 8-18kí, có vẻ ngoài khá giống Samoy nhưng vẫn có nét đặc trưng riêng
Chó Ame trắng giống chó đẹp lạ
Chó Ame trắng

3. Chó Akita

Chó Akita có vóc dáng khá lớn, lông dày, không quá dài, khá xù, mềm mượt. Con cún Akita này có màu trắng nâu cam ánh vàng. Chúng có vẻ ngoài oai vệ, mạnh mẽ, phần đầu khá to, đôi mắt cute. Cún Akita có cân nặng khoảng: 25-65 kí.

Cún Akita trung thành, thông minh nếu có người chủ tốt.
Chó Akita
Chó Akita thường có chiếc mũi xinh cân đối và đôi tai nhọn, hình tam giác, mọc vểnh hướng lên. Cún Akita là giống chó khá thú vị. Chó Akita thường không sủa trừ khi có lý do chính đáng.

Chó Akita có dáng đứng hiên ngang. Phần thân dài hơn chiều cao, ngực rộng, cổ dày và khá cơ bắp. Một đặc điểm không thể bỏ qua của Akita là cái đuôi dài, mượt mà, uốn cong trên lưng.

Chó Akita nếu không bị bẩn thì không cần tắm chó Akita thường xuyên, chỉ nên tắm 1-2 lần/tuần.

4. Chó gâu đần

Chó kiểng gâu đần có vè ngoài vừa vặn, nặng tầm 25 – 35 ký. Chó kiểng gâu đần thường có bộ lông hơi dài màu vàng nhạt, đầu và tai cụp xuống, đuôi dài chúi xuống đất. Giống chó gâu đần thường có cái đầu to và chiếc mõm to.
Chó gâu đần giống chó kiểng
Chó gâu đần
Giống chó kiểng gâu đần còn rất thích vận động và nó cần được lao động để giải tỏa năng lượng.

5. Chó Lạp Xưởng

Chó Lạp xưởng còn được gọi là chó Dachshund. Chó Lạp Xưởng sở hữu hình dáng đặc biệt với phần thân dài, cặp chân ngắn ngủn cùng đôi tai dài luôn cụp xuống và có màu lông thông thường là màu vàng nhạt/vàng ánh đỏ/đen vàng/nâu vàng hạt dẻ khá bóng bẩy. Loại chó lạp xưởng thường có cân nặng trung bình từ 7 đến 15 kí.
Chó Lạp Xưởng giống chó kiểng
Chó Lạp Xưởng
Loài chó này khá dễ gần. Tuy nhiên, đôi lúc nó cũng trở nên bướng bỉnh, ương ngạnh.

Ngày nay chó lạp xưởng được nuôi chủ yếu để làm thú kiểng.

6. Chó Samoyed

Chó Samoyed có thể hình khá gọn, với bộ lông dày mềm mượt màu trắng ngần và đôi tai tam giác có phần đỉnh khá nhọn, vểnh lên. Chó Samoyed có chiếc mõm khá dài dáng đi thẳng, luôn ngẩng đầu và với cái đuôi cong cuộn tròn ở lưng.
Chó Samoy giống chó kiểng
Nếu không quá bẩn, chỉ tầm 1 - 2 lần mỗi tháng cho chó Samoyed là đủ.

7. Chó Chiwawa (chó chihuahua)

Chó Chiwawa còn được gọi là chó chihuahua hoặc chó chihoahoa là giống chó nhỏ con mõm ngắn. có đầu tròn, hai mắt to hơi lồi và chiếc mõm ngắn hơi hếch lên, tai chó Chiwawa dựng đứng và khá to.
Chó Chiwawa giống chó kiểng
Chó Chihuahua có vóc dáng nhỏ con
Chó Chiwawa có vóc dáng nhỏ vừa, có cân nặng khá khiêm tốn từ 1,5 – 5kg. Chó Chiwawa khá nhanh nhẹn, thích được chiều chuộng, nhõng nhẽo cũng có con lại khá nghịch ngợm, bướng bỉnh.

Chó Chiwawa rất sợ lạnh, vào những ngày thời tiết mùa đông cần giữ ấm cho nó.

Chó Chihuahua là giống chó nhỏ nhất hiện nay. Trong việc nuôi chó, bảo đảm chế độ dinh dưỡng của chó chiwawa cũng rất quan trọng, điều này phù hợp vào từng giai đoạn phát triển của nó.

8. Chó Corgi

Chó Corgi được biết đến là con chó với đôi chân ngắn ngủn, mõm dài. Chó Corgi có màu lông thường thấy với hai màu: vàng nâu và trắng. Chó Corgi nặng khoảng 11 – 15ký, với đôi tai to dài vểnh đứng. Chó Corgi với cặp mắt to cùng bộ lông ngắn bóng bẩy. Thông thường, lông ở ngực, chân và quanh mõm con chó Corgi đều có màu trắng ngà. Nhìn tổng thể chú chó corgi khá giống loài cáo và loại chó Corgi còn được một số nơi gọi với cái tên là dog-foxy. Giống chó Corgi cần được vận động mỗi ngày để tiêu hao mỡ thừa, tránh bị tăng cân béo phì.
Chó Corgi giống chó kiểng
Chó Corgi
Khi nuôi giống chó Corgi này cần lưu ý áp dụng những chế độ ăn uống và chăm sóc hợp lý khi nuôi dưỡng, nếu không chú chó Corgi sẽ dễ bị béo phì.

Post a Comment

Previous Post Next Post