15 giống chó đẹp lạ, giống chó kiểng được nuôi nhiều P2

9. Chó Melcat

Chó Melcat với dáng vẻ thon gọn, có bộ lông khá dài bông xù màu trắng nâu vàng mềm mượt. Chó Melcat cái mũi dài nhưng cân đối, và có đôi tai hơi rũ xuống. Vẻ ngoài của chó Melcat có phần kiêu hãnh với dáng đứng thẳng, luôn ngẩng đầu, tai melcat không quá to nhưng cũng không nhỏ mà trông rất hợp với thân hình của Melcat.
Chó Melcat thông minh sẽ không tuân lệnh nếu điều đó sai quấy hoặc vô lý
Tính cách chó Melcat có phần hoạt bát, nhanh nhẹn nhưng cũng khá điềm đạm. Cún Melcat là con chó khá thú vị. Chó Melcat thường cân nặng khoảng 12-30 kí hoặc hơn.

Mỗi ngày nên dẫn chó Melcat ra ngoài để cho cún đi dạo, để cún phát triển tốt.

Chú ý chế độ chăm sóc và dinh dưỡng cho chó Melcat. Có chế độ ăn uống hợp lý, không cho Chó Melcat ăn đồ sống, để tránh những bệnh về đường ruột và để chó có hệ tiêu hoá tốt.

Kiểm tra móng định kỳ và cắt tỉa cho chó Melcat để tránh nhiễm khuẩn và giữ cho cún được khỏe mạnh.

10. Chó Bắc kinh lai

Chó Bắc Kinh lai sở hữu vóc dáng nhỏ vừa, nặng tầm 5 – 15ký. Giống chó Bắc Kinh lai này có bộ lông khá dài màu đen xen trắng, giữa mũi và trán có phần bị gãy, có mõm và mũi ngắn hếch lên.
Chó Bắc kinh lai: giống chó kiểng lạ
Giống chó bắc kinh lai có tính cách khá hoạt náo, năng nổ, có phần dễ gần.

Mỗi ngày cần dẫn chó ra ngoài khoảng 15-30 phút để cho nó đi tản bộ. Lưu ý căn bệnh rụng lông và những bệnh thường gặp phải như béo phì, hô hấp yếu do vậy cần chăm sóc vấn đề vệ sinh chuồng trại nơi ở của chó.

11. Chó Pug (chó mặt xệ)

Chó Pug còn được gọi với tên gọi là chó mặt xệ, có kích thước nhỏ con và cơ thể béo tròn, nặng chưa đến 10ký. Chó Pug mặt xệ có bộ lông ngắn với màu đen/ngà nhạt, với phần đầu và mắt lại khá to bự, điểm nhận dạng của chó Pug mặt xệ là có da mặt chảy xệ thành nhiều nếp nhăn.
Chó Pug (chó mặt xệ) giống chó kiểng lạ
Chó Pug (chó mặt xệ)
Với chiếc mõm ngắn, hếch lên trông con chó Pug khá hung hãn và có phần ‘ngầu lòi’ nhưng cũng không kém phần hề hước bởi lúc nào vẻ mặt chó pug mặt xệ cũng có vẻ buồn bã.

Giống chó pug mặt xệ này có tính cách khá ù lì, chậm chạp.

Lưu ý những căn bệnh mà chó pug mặt xệ thường gặp phải như béo phì, hô hấp yếu và cần chăm sóc vấn đề vệ sinh chuồng trại nơi ở thường xuyên.

12. Chó Phóc sóc, Chó Pom

Giống chó phốc sóc, chó Pom được biết đến là giống chó cảnh khá xinh xắn có kích cỡ nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, có đôi mắt to tròn. Chó phóc sóc có đôi tai nhỏ nhắn, hơi bo vành và có con cũng có chiếc tai hơi cụp.
 
Các con chó phóc sóc, chó cún Pom thường có chiếc mũi gọn cân đối. Đuôi chó Pom thường mềm mại bông xù, được uốn cong phía trên lưng. Cân nặng của chó Pom khoảng từ 3 đến 10 kí.
Chó phóc sóc, chó Pom trung thành nếu gặp chủ tốt.
Giống chó phóc này phổ biến với bộ lông xù trắng nâu vàng. Tuy nhiên, một số chó phóc Pom cũng sở hữu bộ lông xù màu trắng vàng kem

Chó phốc sóc nhỏ nhắn, nhanh nhẹn và cũng khá thích vận động. Mỗi ngày cần dẫn chó Pom ra ngoài khoảng để cho chó đi dạo mát, thư giản.

13. Giống chó Maltese

Giống chó Maltese có xuất thân từ giống chó lao động. Con chó kiểng Maltese thường gặp có thân hình nhỏ nhắn, cân nặng của chó Maltese chỉ rơi vào khoảng 2 - 4 kí. Giống chó Maltese này có cái mõm hơi hếch, cũng có con Maltese mặt mũi khá giống chó mặt xệ.
chó Maltese giống chó kiểng
chó Maltese
Chó Maltese có phần đầu tròn và nhỏ cùng con mắt đen láy, với bộ lông dài ngoằng phủ kín chân trông khá kỳ dị, nhưng cũng có phần hề hước. Chó Maltese có màu lông màu ngà trắng/nâu ngà xám khói.

14. Chó Ngao Tây Tạng

Chó Ngao tây tạng sở hữu cái đầu lớn, thân hình béo mập với chiếc mõm và khuôn mặt xệ với nét mặt và đôi mắt cụp xệ làm trông nó lúc nào cũng giống đang buồn xo, rũ rượi, nom Chó Ngao tây tạng khá lạnh lùng và lì lợm. Ngoài ra thì chó Ngao tây tạng có phần mõm bự dài và vuông với chiếc miệng rộng. Con chó ngao tây tạng con này chỉ khoảng từ 3-7 ký.
Chó Ngao Tây Tạng giống chó kiểng
Con chó Ngao Tây Tạng
Bộ lông của chó Ngao tây tạng có màu vàng sậm/vàng nhạt/đỏ tía sậm, đôi khi làm cho nó nhìn trông khá hung hãn.

15. Chó Pitbull (giống chó mặt xệ)

Con chó Pitbull này ngoài sở hữu ngoại hình rắn rỏi và mập mạp, nó còn sở hữu đôi chăn ngắn, gân guốc và cơ bắp với bộ lông màu vàng sậm. Giống chó Pitbull này có phần đầu to tròn, với phần lông ngắn sát da nhìn con chó Pitbull này trở nên khá bặm trợn và hung hãn, là loại có tính cách có phần khác thường và ương ngạnh có khi khá bướng bỉnh. Có xuất thân từ chó mặt xệ, chó Pitbull có phần đầu to, tròn và rộng, da mặt và trán chảy xệ xuống tạo thành nhiều lớp hơi giống chó mặt xệ.
Chó Pitbull giống chó kiểng hung hãn
Chó Pitbull giống chó kiểng hung hãn
Đôi chân của chó Pitbull hình vòng kiềng. Hai chân sau có xu hướng chếch ra ngoài nên khiến dáng đi chúng hơi khệnh khạng, nặng khoảng từ 13 – 17ký.

Giống chó Pitbull này thường khá lười vận động, chỉ thích ăn và ngủ, nó có thể ngủ cả ngày mà không cần ra ngoài.

Lưu ý với con chó hung hãn, nên có biện pháp nuôi nhốt an toàn đảm bảo nó không cắn bậy.

Post a Comment

Previous Post Next Post