Dậy sóng quán cà phê hẹn hò dùng 'kính 1 chiều', chỉ nam thấy nữ

Nhiều bằng chứng chỉ ra quán cà phê hẹn hò ở TP.HCM tiềm ẩn nguy cơ 'gây hại' phái nữ khiến cư dân mạng phẫn nộ, kêu gọi tẩy chay.

Dịch vụ quán cà phê làm địa điểm gặp gỡ, kết bạn mới tâm tình không còn quá xa lạ với giới trẻ. Nhưng mới đây, mạng xã hội Việt dậy sóng khi một quán cà phê hẹn hò mới mở tại quận 1 (TP.HCM) bị cư dân mạng kêu gọi tẩy chay, sau khi xuất hiện hàng loạt bài viết bóc phốt. Quán được cho là có hoạt động không minh bạch, gây hại cho khách hàng nữ, tạo cơ hội cho những hành vi trái pháp luật khác.

Cụ thể, quán cà phê hoạt động dưới hình thức tạo ra địa điểm gặp gỡ, hẹn hò cho những người khác phái. Quán được chú ý khi có nhiều TikToker, KOL có tiếng trên mạng xã hội review giới thiệu thời gian vừa qua. Với lời giới thiệu hai hình thức, "blind date" nhưng chỉ có phía nữ bị blind, còn nam được tự do ngắm nhìn nữ qua kính một chiều. Hình thức còn lại "random date" là khách nam được lựa chọn bạn nữ theo thông tin để lại.
Dậy sóng quán cà phê hẹn hò dùng 'kính 1 chiều', chỉ nam thấy nữ
Bảng hiệu quán cà phê hẹn hò khiến dân mạng phẫn nộ

Dậy sóng quán cà phê hẹn hò dùng 'kính 1 chiều', chỉ nam thấy nữ
Bảng giá dịch vụ khách nam phải trả khi đến sử dụng dịch vụ tại quán

Đi cà phê hẹn hò, khách nữ bị biến thành "hàng"

Dịch vụ mà quán đưa ra cho hai hình thức trên được tính giá theo thời gian như 1 tiếng, 3 tiếng, 1 ngày và 3 ngày với mức từ 180.000 đồng đến 1 triệu đồng. Điểm đáng lưu ý của hình thức này là khách hàng nam sẽ trả phí dịch vụ, còn nữ giới được miễn phí hoàn toàn.

Cứ ngỡ đây là mô hình tiện lợi cho nữ giới, song mới đây nhiều bài viết bóc phốt chỉ ra rằng rất có thể các khách hàng nữ đã bị lợi dụng, biến thành "hàng" để khách nam thoải mái lựa chọn với giá "rẻ bèo" mà không hề hay biết. Trong đó, các bài viết chỉ ra rằng trong các quy định của quán không có sự minh bạch.

Từ việc tấm kính một chiều mà chỉ có nam nhìn thấy nữ, bạn nữ lại không, nhiều bài "phốt" trên mạng còn chỉ ra quán bố trí ghế ngồi cho khách nữ và nam có sự chênh lệch rõ rệt. Ghế bên nam được bố trí thấp hơn, đặt tầm nhìn đúng vào phần dưới cơ thể của khách nữ. Chỉ cần hành động bất cẩn, vô tư của nữ giới là có thể phơi bày toàn bộ vùng nhạy cảm cho phía nam mà không hay biết.
Dậy sóng quán cà phê hẹn hò dùng 'kính 1 chiều', chỉ nam thấy nữ
Ảnh chụp màn hình review dịch vụ từ khách người Hàn Quốc cho thấy tấm kính một chiều từ phía mình.

Dậy sóng quán cà phê hẹn hò dùng 'kính 1 chiều', chỉ nam thấy nữ
Tuy nhiên, ở phía khách nữ chỉ là tấm gương phản chiếu căn phòng

Dậy sóng quán cà phê hẹn hò dùng 'kính 1 chiều', chỉ nam thấy nữ
Ảnh chụp từ clip trên TikTok phản ánh vị trí ghế ngồi chênh lệch khiến cõi mạng giật mình
Với thông tin này, cư dân mạng cho rằng quán cà phê hẹn hò này đang hoạt động trá hình, biến khách nữ thành "món hàng" thông qua lợi ích nhỏ như miễn vé vào, nước uống...

Chưa kể, nhiều netizen còn truy tìm được thông tin cho thấy có nhiều bài đăng quảng bá trong các hội nhóm sinh viên, tìm việc của quán cà phê hẹn hò này với mục đích thu hút nữ giới bằng lợi ích: tặng nước miễn phí, cơ hội giao tiếp với người nước ngoài, hướng dẫn tour cho khách ngoại quốc có thu nhập...
Dậy sóng quán cà phê hẹn hò dùng 'kính 1 chiều', chỉ nam thấy nữ
Ảnh chụp bài đăng quảng bá quán trên hội nhóm tìm khách nữ
Với thông tin thu hút khách nam được hướng đến đối tượng người ngoại quốc đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... trên các hội nhóm nhưng lại gây chú ý khi có các cụm từ "vợ Việt Nam", "sgbb/sgdd" (được hiểu là viết tắt của "sugar daddy", "sugar baby").

Cùng với ảnh chụp và video trên TikTok, cư dân mạng nhanh chóng hiểu ra đây là mô hình hẹn hò trá hình, hay "Tinder phiên bản live action" theo nghĩa tiêu cực khiến nữ giới có thể gặp nguy hại.

Rất nhanh chóng, cư dân mạng lan truyền những thông tin bóc trần sự thật về quán cà phê hẹn hò "dỏm" này để cảnh tỉnh. Đồng thời, netizen tỏ thái độ phẫn nộ với quán cà phê, yêu cầu phải đưa ra những giải thích hợp lý cho dịch vụ của mình.

Hiện quán cà phê hẹn hò "rởm" đã đóng cửa ngừng hoạt động, khóa các trang mạng xã hội khi cộng đồng mạng tấn công, kêu gọi tẩy chay. Thậm chí cư dân mạng còn kêu gọi các cơ quan chức năng vào cuộc, kênh truyền hình VTV24 phản ánh sự việc.

Hiện công an TP.HCM đã có mặt và làm việc trực tiếp tại quán cà phê hẹn hò gây hoang mang dư luận này.

Đưa tin: "cuoi.tuoitre.vn"

Post a Comment

Previous Post Next Post