Poodle có mấy size? Đặc điểm Toy Poodle?

Poodle khá dễ tính với điều kiện sống, với kích thước nhỏ xíu Poodle phù hợp sống trong không gian chật hẹp như đô thị, nông thôn thậm chí là nơi có diện tích hẹp. Chúng không đòi hỏi không gian rộng rãi để chạy nhảy như những giống cảnh khuyển khác. Chỉ cần bạn đảm bảo việc dắt chúng ra ngoài dạo chơi mỗi ngày là được.

Tuy nhiên, với bộ lông dày và xù đã gây trở ngại rất lớn khi thực hiện tắm rửa và vệ sinh. Không phải ai cũng biết cách chăm sóc giúp Toy Poodle khỏe mạnh.

Đặc điểm Toy Poodle

Hiện nay, có 3 dòng Poodle được công nhận là: Miniature Poodle (nhỏ), Toy Poodle (siêu nhỏ) và Standard Poodle (tiêu chuẩn). Trong đó, Toy Poodle có kích cỡ thân hình nhỏ nhất với cân nặng chỉ dưới 5kí và chiều cao < 20cm.
Poodle có mấy size? Đặc điểm Toy Poodle?
Toy Poodle rất hiếu động và tinh nghịch, chúng sẽ rất vui vẻ nếu được bạn dắt ra ngoài chơi mỗi ngày. Nhưng lưu ý, chỉ cho Toy Poodle tham gia các bài chạy nhảy, đuổi bắt nhẹ nhàng, tránh các bài tập yêu cầu nhiều về thể lực. Bởi sức khỏe của những con tí hon Toy Poodle không được tốt nên việc vận động quá sức sẽ khiến chúng bị bệnh.
Con Toy Poodle là loại thú kiểng có phần tăng động, nghịch ngợm. Khi gần những vật nuôi khác chúng có thể gây gổ tranh giành thức ăn.

Bạn có thể cho Toy Poodle chơi đùa cùng những đứa trẻ với điều kiện chúng phải trên 5 tuổi để tránh những nguy hiểm không nên có. Bởi kích thước nhỏ bé nên Toy Poodle sẽ dễ dàng bị những đứa trẻ vô tình va vào và gây thương tích.

Bạn cũng không nên giữ Toy Poodle ở trong nhà quá lâu. Điều này có thể khiến loài thú cảnh trở nên nhút nhát, sợ người, tính tình bất ổn. 

Sức khoẻ Toy Poodle

Toy Poodle sở hữu một thân hình nhỏ bé cùng thể chất khá yếu đuối. Những con lông xoăn này rất dễ mắc các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, đường ruột. Do đó, Toy Poodle không ăn được quá nhiều loại thức ăn.

Chăm sóc bộ lông Toy Poodle

Do Toy Poodle có bộ lông khá dày và xoăn xù nên việc chăm sóc không hề đơn giản chút nào. Sau đây là một số bước trong cách tắm giúp bộ lông cún sạch sẽ, gọn gàng và óng ả nhất.

Trước khi thực hiện tắm cho Poodle bạn cần thực hiện kiểm tra, loại bỏ lông vón cục, lông rụng. ặc biệt khi thời tiết chuyển lạnh, bạn cần đảm bảo nước tắm của cún không quá lạnh hay quá nóng.
  • Bước 1: Bạn nên kiểm tra xem lông Toy Poodle thuộc vào loại nào: Mượt mà, xơ xác, xoăn rối,… từ đó lựa chọn loại sữa tắm phù hợp dành cho chúng.
  • Bước 2: Xả hết bụi bẩn bám trên lông của Toy Poodle bằng nước sạch. Sau đó bắt đầu thoa sữa tắm, nhẹ nhàng kì cọ lông cho chúng đến khi bạn cảm thấy sạch thì thôi. Đặc biệt, bạn nên chú ý đến lông phần thân, do đó là nơi ẩn chứa nhiều bụi bẩn nhất của con Poodle.
  • Bước 3: Xả sạch sữa tắm từ 2 đến 3 lần bằng nước sạch. Nếu bạn muốn lông Toy Poodle óng mượt thì có thể sử dụng các sản phẩm dầu xả hoặc kem dưỡng tóc. Cơ chế lông Poodle không khác gì tóc người nên bạn có thể áp dụng ngay các sản phẩm đó cho lông của những con nhỏ xinh này.
  • Bước 4: Sau khi tắm gội xong thì bạn nên sấy khô lông cho cún và có thể kết hợp thêm chải tạo kiểu. Dùng lược chuyên dụng để chải lông, tạo độ bông xù đồng thời cũng loại bỏ các lông chết còn sót lại.
Một điều quan trọng nữa là bạn nên cắt tỉa lông gọn gàng cho Toy Poodle thường xuyên, khoảng 3-4 tháng/ 1 lần. Đây là vấn đề vô cùng đơn giản, bạn cần mua một cây lược chải lông rối và lông rụng là được.

Thực hiện chải nhẹ nhàng những sợi lông rối của cún. Với các sợi lông rối to bạn cần dùng nhíp gỡ từ từ. Chú ý, trong quá trình chải, bạn cần cẩn thận tránh chọc nhầm da của cún. Nếu không có thời gian, bạn có thể đưa cún cưng đến các Spa chăm sóc chó cảnh.

Xem thêm: "Tổng Hợp Loại Phụ Kiện Cần Có Khi Nuôi Giống Chó Cảnh" 

Vệ sinh tai

Tai của Poodle khác những giống cảnh khuyển khác bởi phần lông ở đây rất dài và nhiều. Và đây cũng chính là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi ở Poodle nếu phần tai không được vệ sinh sạch sẽ.

Bởi vậy, bạn hãy nhổ lông tai cho cún với sự hỗ trợ của bột nhổ lông. Các loại bột này sẽ giúp tăng tính ma sát và giúp việc nhổ lông trở nên dễ dàng hơn.

Sau khi thực hiện nhổ lông xong, bạn cần rửa sạch với nước muối sinh lý. Lưu ý hãy lau thêm ở phần tai một lần nữa cho đến khi sạch nước muối bên trong là được.

Thức ăn cho Toy Poodle?

Cũng giống như những loài thú kiểng trong họ Poodle, Toy Poodle khá kén ăn. Việc lựa chọn khẩu phần ăn phù hợp để chúng phát triển khỏe mạnh thực sự là bài toán khó đối với những ai chưa có kinh nghiệm nuôi.

ST - Tham khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post