9 Điều Thú Vị Về Giống Chó Akita Inu

Chó Akita Của Mình Rất Thích Ăn Thịt Heo, Xương Heo...

Chó Akita thông minh can đảm, rất tận tuỵ và thận trọng, là niềm tự hào của đất nước Mặt Trời mọc. Chúng sở hữu sức mạnh to lớn, trí thông minh và lòng trung thành tuyệt đối với người chủ. Akita là sự lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ hộ gia đình nào. Tuy nhiên giống chó Akita Inu có nhược điểm là khá bướng bỉnh, đôi khi cũng tỏ ra cứng đầu. Chúng sống tình cảm, yêu quý trẻ con là một chú chó hữu ích. Khả năng bảo vệ và canh gác nhà cửa được đánh giá rất cao.

Nếu bạn dự định nuôi dưỡng một chú Akita nhưng chưa biết gì về chúng. Hãy truy cập vào website Thiên Hương đọc nhiều bài viết khác để tiếp cận thêm nhiều kiến thức hơn nhé.

9 Đặc Điểm Thú Vị Về Akita Inu

Nguồn gốc tên Akita Inu

Trong tiếng Nhật, từ “Inu” có nghĩa là chó. Còn từ Akita bắt nguồn từ tỉnh Akita của Nhật Bản – quê hương của giống chó này. Những người yêu mến Akita Inu đều biết, những chú Akita đương đại đầu tiên được nuôi dưỡng ở khu vực Odate, thuộc tỉnh Akita, Nhật Bản. Trước khi được đặt tên Akita Inu chính thức vào năm 1930 thì giống chó này chỉ được người dân gọi đơn giản là chó tuyết, chó Inu, chó Odate.

Akita là một phần của gia đình Spiz

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, Akita Inu là một phần của gia đình Spitz – dòng họ chó tuyết nổi tiếng. Những giống chó thuộc họ Spitz thường có đặc điểm chung là giống loài cáo với: mõm dài, tai nhọn và đuôi cong. Đặc điểm chung với bộ lông kép 2 lớp và khả năng chịu lạnh cực kỳ tốt. Một số giống chó nổi tiếng cũng thuộc họ Spitz như: Alaska, Samoyed, Shiba, Pomeranian, …

Chú Akita đầu tiên ra khỏi Nhật Bản vào năm 1937

Kamikaze-Go được coi là chú chó Akita đầu tiên đặt chân đến Hoa Kỳ vào năm 1937. Tuy nhiên, không may rằng, chú đã mất khi mới chỉ hơn 7 tháng tuổi. Nguyên nhân có thể là do môi trường sống, thức ăn và điều kiện khí hậu Hoa Kỳ khi đó không thực sự phù hợp với giống chó Akita.

Hachiko – chú chó Akita nổi tiếng nhất Thế Giới

Hachiko là chú chó thuộc giống Akita Inu Nhật Bản. Bất kỳ ai yêu mến giống chó này chắc chắn đã từng nghe qua câu chuyện về Hachiko – chú chó với tình yêu và lòng trung thành vô bờ bến với chủ nhân.
Câu chuyện về Hachiko

Giống chó Akita có nguy cơ tuyệt chủng vào Thế chiến Thứ 2

Trong Thế chiến thứ 2, Akita Inu từng đứng trên bờ vực tuyệt chủng. Nguyên nhân là do sự tàn khốc của chiến tranh dẫn đến thiếu lương thực trầm trọng. Vì lương thực hạn chế, các nhà chức trách Nhật Bản thời chiến đã cấm người dân nuôi bất kỳ giống chó nào ngoài chó chăn cừu Đức để làm chó bảo vệ, quân sự phục vụ cho cuộc chiến. Một số chú chó còn bị giết hại và ăn thịt bởi dân chúng vì đói. Bệnh dịch lây lan, chính phủ Nhật Bản còn buộc phải ra lệnh tiêu diệt giống chó này tại một số khu vực mang mầm bệnh. Đó thật sự là thời điểm khốc liệt đối với giống chó Akita.

Chó Akita đại diện cho văn hoá đất nước Mặt Trời mọc

Bạn có thể nhìn thấy hình chó Akita trên rất nhiều tem bưu chính ở Nhật Bản. Một số tượng chó Akita cũng được đặt tại nhiều địa điểm ở thành phố Tokyo. Hình chó Akita cũng được lấy làm đại diện cho sức khoẻ và phúc lợi tại Nhật Bản. Thay vì hoa, người dân Nhật Bản thường dùng tượng Akita để tặng những người đau ốm hoặc những người phụ nữ mang thai để mong họ có sức khoẻ tốt.

Ngày nay, Akita Inu được xem là biểu tượng cho văn hoá, con người đất nước mặt trời mọc. Những cuộc đấu chó bị cấm hoàn toàn ở đất nước này. Tất cả điều này cho thấy, sự tôn trọng của người dân đối với giống chó này thật tuyệt vời.

Chó Akita bơi rất giỏi

Cấu tạo bàn chân chó Akita khá đặc biệt. Giữa các ngón chân có một lớp màng mỏng nối liền nhau. Cấu tạo này giúp chúng di chuyển trên tuyết dễ dàng hơn. Giữ thăng bằng, đồng thời phân phối trọng lượng cơ thể hiệu quả.

Akita nổi tiếng là giống chó bơi lội giỏi. Một phần là do chúng có lợi thế vì cấu tạo màng chân đặc biệt. Phần còn lại có thể do môi trường sống từ xa xưa đã gắn liền với biển đảo nên chúng đã sớm làm quen với nước.

Chó Akita sinh sống tốt ở môi trường khắc nghiệt

Khu vực tỉnh Akita, Nhật Bản – quê hương của giống chó này, được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ. Dẫn đến việc mùa đông thì lạnh giá khắc nghiệt, mùa hè thì mưa rào. Môi trường lạnh và khắc nghiệt như thế rất khó cho các sinh vật sinh sống. Đó là lý do người ta nói, Akita Inu như được sinh ra để sinh sống tại môi trường khắc nghiệt.
Chó Akita Của Mình Rất Thích Ăn Thịt Heo, Xương Heo...
Cấu tạo bộ lông kép hai lớp, rậm rạp giúp giữ ấm cơ thể chó Akita vào mùa đông. Bàn chân có màng giữa các ngón khiến chó Akita di chuyển trên tuyết và trời mưa dễ dàng. Akita cũng hay được sử dụng làm chó cứu hộ dưới nước.

Akita có thể trở nên hung dữ

Chó Akita có bản năng kiểm soát và tính sở hữu cao. Thức ăn và đồ chơi cũng có thể khiến chúng trở nên hung dữ hơn. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ cho chơi cùng Akita thì nên có sự giám sát của người lớn. Giống chó này thân thiện với trẻ em nhưng biết đâu trở nên hung dữ bất thường chỉ vì đứa nhỏ tranh giành đồ chơi của chúng thì sao.

Akita cũng có bản tính độc lập cao và không thích sống bầy đàn. Giống chó này cực kỳ ghét sinh sống cùng những con vật khác, kể cả đồng loại.

Là một giống chó ưa vận động, Akita cần được vận động hàng ngày để duy trì thân hình cân đối. Chúng rất trung thành với chủ, nhưng lại khá hung dữ với những chú chó và động vật khác khi tranh giành thức ăn hoặc đồ chơi của chúng. Giống chó này đòi hỏi người nuôi phải có sức khỏe tốt và giàu kinh nghiệm. Bài viết những đặc điểm thú vị về con chó Akita của mình xin giới thiệu bạn đọc tham khảo hành trình thú vị về giống chó này. Tuy nhiên để lựa chọn được một chú chó thuần chủng không phải là dễ dàng. Đừng quên để lại comment nếu có thắc mắc hoặc còn câu hỏi với bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất có thể.

Sưu Tầm AS - Tham Khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post