Thức ăn cho chó con: trên 6 tháng tuổi

Chó con có chế độ ăn uống khác với những con chó đã lớn. Chó con ở độ tuổi ăn tuổi lớn, cần hàm lượng protein cao hơn kết hợp với một số thành phần vitamin và khoáng chất nhất định.

Thức ăn cho chó con hoặc những loại thức ăn dành riêng với thú nuôi, thường được chế biến thành 2 dạng cơ bản là dạng ướt và dạng khô.
Giống chó nhỏ gặm xương, thức ăn công nghiệp
  • Với dạng ướt thì chúng ta có thể tự chế biến thức ăn cho chó con tại nhà, từ rau củ có sẵn, những loại thành phần như gan, thịt, cá,...
  • Với dạng khô thì thường sẽ là thức ăn khô cho chó con, thức ăn đóng hộp hoặc dòng thức ăn công nghiệp, được chế biến sẵn, sấy khô và đóng túi. Sử dụng tiện dụng cho chó con ăn mà không phải tốn nhiều thời gian chế biến, tuy nhiên giá thành cao.Nếu quá bận với công việc mà không thể dành quá nhiều thời gian để cho chó ăn thì thức ăn khô sẽ giải quyết nhanh chóng vấn đề.

1. Cho chó ăn bao nhiêu bữa một ngày:

Vào độ tuổi này, chúng ta có thể chia khẩu phần ăn của chó thành 2-3 bữa/ ngày. Có thể tự tin lựa chọn cho thú cưng của mình những dòng thức ăn khô, hoặc thức ăn dinh dưỡng được bán trên thị trường.
Thức ăn khô cho chó
Thức ăn khô cho chó
Nếu cho chó ăn thức ăn đóng hộp thì nên dựa theo hướng dẫn cho ăn trên bao bì và điều chỉnh lượng thức ăn tùy theo thể trạng và sự thèm ăn của chó.

2. Thức ăn cho chó con trên 6 tháng tuổi

6 tháng tuổi khi chó con đã đạt đến 85% trọng lượng tối đa khi lớn với giống chó nhỏ hoặc 9 tháng với giống chó lớn. Lúc này, dù thức ăn cho chó là thức ăn hạt hay nấu thức ăn cho chó thì thành phần dinh dưỡng cân bằng là đều quan trọng. Hàm lượng dinh dưỡng được cung cấp ở ngưỡng vừa đủ, tránh béo phì, thừa chất, không làm khó tiêu, táo bón,..

Nếu nấu thức ăn cho chó thì chọn những loại thực phẩm có chứa nhiều Protein, đạm, chất béo, khoáng chất, vitamin. Có thể cho chó ăn thức ăn ở dạng cứng giúp luyện cơ hàm cho chó lớn. Những thành phần có hàm lượng ổn định giúp chắc xương, khỏe mạnh, tăng sức đề kháng là chủ yếu.

Và lưu ý, thức ăn cho chó con phải sạch sẽ vệ sinh, không sử dụng thức ăn đã ôi thiu, thức ăn bẩn, độc hại. Để chó giảm thiểu mắc bệnh đường ruột, hoặc bệnh nguy hiểm khác.
Thức ăn khô cho chó, thức ăn công nghiệp
Thức ăn khô cho chó, thức ăn công nghiệp
Thức ăn với giống chó lớn thường có mùi thơm hấp dẫn, kích thích ăn uống cho thú cưng. Đối với thức ăn khô, cần được kiểm tra kỹ càng hơn về sự an toàn, hiệu quả, cần đọc kỹ thành phần trong thức ăn, đảm bảo không chứa các chất độc hại và loại thực phẩm không tốt.

Ngoài ra, để thúc đẩy quá trình tiêu hoá, đồng thời điều chỉnh nhiệt độ cơ thể… đừng quên cho cún con uống nhiều nước hơn nhé.

3. lưu ý khi cho chó con ăn

Không thêm bất kỳ thực phẩm bổ sung không rõ nguồn gốc, trừ khi có sự chỉ dẫn của bác sĩ thú y.

Nếu bạn muốn thay đổi chế độ ăn uống, hãy làm dần dần trong khoảng thời gian 1 đến vài tuần.

Nếu chó con của bạn không ăn hết thức ăn trong một lần, có thể bạn đã cho chúng ăn quá nhiều. Không phải tất cả các con chó đều ăn đủ lượng thức ăn ghi trên bao bì.

Không cho chó ăn trước khi đi lên xe vì điều này có thể khiến chó bị say xe, hoặc một giờ trước hoặc sau khi vận động mạnh.

Giữ yên bình tránh chọc phá chó con khi chúng đang ăn, tránh lấy bát đi giữa chừng hoặc chọc phá chúng khi đang ăn, dễ gây thói quen xấu cho những giống chó con.

Sưu tầm - Tham khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post