20 mẹo vặt hữu ích giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn

20 mẹo vặt hữu ích này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp cuộc sống chúng ta trở nên dễ dàng hơn và chắc chắn chúng cũng sẽ giúp ta tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.
Mẹo dùng sáp ong giúp giày chống thấm nước
Mẹo để giày chống thấm nước

1. Mẹo dùng sáp ong giúp giày chống thấm nước

Để biến những đôi giày vải thành giày không thấm nước, chúng ta chỉ cần sử dụng sáp ong và máy sấy. Phết sáp ong lên khắp giày, dùng máy sấy thổi để làm chảy sáp cho đến khi không còn nhìn thấy nữa là được. Vậy là đôi giày chống thấm nước của chúng ta đã sẵn sàng rồi đó!

2. Giúp quần áo nhanh khô hơn mà không cần máy sấy

Mẹo vặt này rất tiện lợi khi chúng ta đi du lịch. Nếu nơi đó không có máy sấy và cần làm khô quần áo nhanh chóng, hãy thử áp dụng mẹo vặt sau:

Chỉ cần đặt quần áo ướt trên một chiếc khăn khô, rồi cuộn chặt khăn với quần áo bên trong lại và vắt hết nước xả. Sau đó, hãy treo quần áo lên móc để khô hoàn toàn. Cách này giúp hút ẩm tối đa ở quần áo, dù phơi trong nhà thì quần áo cũng sẽ nhanh khô hơn.

3. Khử nhanh mùi hôi của giày

Nếu đôi giày có mùi hôi, hãy đặt bên trong mỗi chiếc giày một túi trà khô để hút mùi. Còn nếu giày không chỉ có mùi hôi mà còn ướt, hãy cho thêm gạo cùng baking soda và để trong vài ngày.

4. Kéo giãn giày bị chật

Nếu đôi giày mới quá chật, hãy thử nhét giấy báo ướt vào mỗi chiếc, càng chặt càng tốt. Để giày khô rồi lấy giấy báo ra. Mẹo vặt đơn giản này có thể giúp kéo giãn đôi giày của chúng mình đó.

5. Mẹo khử mùi cơ thể

Khi quên bôi chất khử mùi và không muốn cơ thể kém thơm tho, hãy cắt một quả chanh hoặc cam tươi thành hai nửa và chà xát lên vùng da cần khử mùi. Mùi cơ thể sẽ biến mất.

6. Mẹo vặt bắt lửa không dùng giấy

Mẹo vặt bắt lửa không dùng giấy
Khoai tây chiên giòn rụm không chỉ là món ăn vặt khoái khẩu. Chất béo, dầu và các hóa chất trong khoai tây chiên... làm cho nó trở thành mồi lửa hoàn hảo khi không có giấy.

7. Cách giúp hơi thở thơm tho

Nếu rời nhà và quên đánh răng hoặc hết kem đánh răng, hãy nhai một quả táo để chữa hôi miệng nhé.

8. Mẹo uống nước đủ và đúng giờ

Đây là cách tuyệt vời để theo dõi lượng nước uống hằng ngày của chúng ta. Hãy dùng các chai, lon có dung tích để biết được lượng nước hàng ngày được nạp vào người. 

Đây cũng là lời nhắc nhở trực tiếp để chúng ta uống nước và giúp ta đạt yêu cầu về lượng nước hằng ngày của mình.

9. Mẹo làm sạch đầu vòi hoa sen

Mẹo làm sạch đầu vòi hoa sen
Mẹo làm sạch đầu vòi hoa sen như mới
Để làm sạch đầu vòi hoa sen hoặc vòi nước trong phòng tắm, hãy đổ giấm trắng vào một túi nhựa và cố định nó vào đầu vòi hoa sen bằng dây chun. Để qua đêm và lấy vòi sen ra vào hôm sau. Vòi hoa sen của chúng ta sẽ lại như mới.

10. Làm thông tắc cống

Hãy đổ bình nóng xuống cống trong một phút, sau đó rắc một cốc baking soda xuống. Tiếp đó, đổ từ từ 1 cốc giấm xuống cống. 

Sau đó xả thêm một lần nữa bằng nước nóng hoặc nước sôi.

11. Mẹo giữ nút áo không bị rơi ra

Để giữ các nút áo ở đúng vị trí, chỉ cần bôi một chút sơn móng tay trong suốt lên các sợi chỉ để cố định chúng.

12. Mẹo hay tìm đồ vật nhỏ bị lạc

Hãy sử dụng máy hút bụi để tìm những món đồ bé nhỏ khi lỡ đánh rơi mất, chẳng hạn như bông tai. Chúng ta chỉ cần che phần cuối của máy hút bụi bằng tất hoặc vải mỏng và bắt đầu bật hút để tìm kiếm. 
Mẹo hay tìm đồ vật nhỏ bị lạc
Mẹo hay tìm đồ vật nhỏ bị lạc
Thi thoảng, hãy kiểm tra xem đồ vật đang tìm đã ở đó chưa.

13. Mẹo khuếch đại loa điện thoại 

Hãy đặt điện thoại bạn vào ly uống nước hoặc bát để tăng âm lượng của loa.

14. Làm đá lâu tan hơn trong tủ mát

Khi đi biển và mang theo tủ mát, hãy rắc muối lên đá để đá đông lạnh lâu hơn.

15. Cách mở nắp hộp bị kẹt

Bạn có thể đã nghe nhiều cách để mở chiếc nắp lọ cứng đầu. Một trong những cách hữu hiệu là dùng băng keo. Nhưng phải làm gì nếu không có băng keo trong tay? 

Vậy hãy thử đổ nước nóng lên nắp lọ trong một hoặc hai phút, sau đó lau khô rồi mở. Chúng ta cũng có thể ngâm nắp hộp trong nước nóng để có tác dụng tương tự.

16. Tạo mùi thơm cho ngôi nhà

Chắc hẳn chúng ta ai cũng đều muốn ngôi nhà của mình lưu hương trong nhiều giờ? Vậy có thể thử làm nến cam hoặc chanh, với mùi thơm và tinh dầu của nó sẽ khử mùi khá hiệu quả đấy.

17. Tẩy vết bẩn bồn cầu

Đổ một lon 7-up vào bồn cầu và để qua đêm, sau đó đánh lại bằng nước xà phòng và xả sạch.

18. Để gương không bị mờ

Hãy thắp một ngọn nến trước khi chúng ta tắm để giữ gương không bị mờ.
Mẹo vặt nến làm từ vỏ cam

19. "Tái sinh" quýt - chanh khô khi để bên ngoài

Chanh có thể bị khô rất nhanh, đặc biệt nếu chúng ta để nó ở ngoài. Trong trường hợp này, chúng ta vẫn có thể "tái sinh" lại chúng bằng cách để chúng trong một cái bát với nước trong 2 giờ. Chẳng mấy chốc chúng sẽ trở nên mọng nước trở lại.

20. Mẹo vặt để dây đèn chớp không vướng

Dây đèn chớp quá dài, có thể làm vướng khi trưng bày hoặc dọn dẹp. Mẹo xử lý nhanh vấn đề này là tìm ngay miếng bìa cứng, rồi quấn những dây đèn nháy này lại bằng chiếc bìa cứng đó.

Tổng hợp

Post a Comment

Previous Post Next Post