Thức ăn cho chó con: 1-4 tháng tuổi

Tại sao cần tìm hiểu về những loại thức ăn cho chó?

Việc tìm hiểu những loại thức ăn dành cho chó mèo là điều cần thiết. Nắm được điều này sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để hỗ trợ phát triển cho cún con, mèo con. Từ đó mà chúng sẽ không dễ dàng bị các vi khuẩn và bệnh tật tấn công.
Thức ăn sấy khô cho chó mèo
Thức ăn sấy khô cho chó mèo
Cùng với đó chúng ta cần kết hợp chăm sóc hàng ngày cũng như thực hiện lịch tiêm phòng đầy đủ để cún con ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn gây hại.

Chó con có chế độ ăn uống khác với chó lớn:

Thức ăn cho chó con theo độ tuổi

1. Chó con 1 – 4 tháng tuổi

Chó con từ 1 tháng đến 4 tháng tuổi, đây là giai đoạn đầu khi mà chó con mới được sinh ra, không sử dụng thức ăn quá khô và chế độ ăn uống không nên có sự thay đổi lớn vì có thể làm chó con bị đau bụng hoặc bỏ ăn.

Vậy nên, nếu thay đổi nơi ở mới, trong khoảng 1-2 tuần đầu hãy cho ăn thức ăn cũ đồng thời cho chó ăn xen kẻ thức ăn mới vào để chó con dần quen với thức ăn mới.

Thức ăn cho chó con ở giai đoạn 2 tháng - 3 tháng tuổi, có thể là thức ăn đóng hộp chất lượng cao được dành cho chó con, thức ăn hạt hoặc Pate đều được nhưng phải phù hợp với độ tuổi và giống chó.

Thức ăn khô cho chó có ưu điểm không thể phủ nhận đó là sự tiện lợi mà nó mang lại. Nếu quá bận với công việc mà không thể dành quá nhiều thời gian để cho chó ăn thì thức ăn khô sẽ giải quyết nhanh chóng vấn đề.
Thức ăn cho chó: thức ăn khô
Thức ăn cho chó: thức ăn khô
Tương tự như thức ăn khô thì sự tiện dụng của thức ăn đóng hộp cho chó và chất dinh dưỡng trong thực phẩm này cũng được đánh giá khá cao. Thay vì phải bỏ nhiều thời gian để làm 1 mẻ pate cho chúng thì hoàn toàn có thể thay thế bằng việc chuẩn bị sẵn vài hộp thức ăn sẵn. Muốn để thức ăn được lâu nhất, nên bảo quản trong ngăn riêng trong ngăn mát của tủ lạnh. Như vậy, khi cần sử dụng chúng mình chỉ cần lấy ra cho chúng ăn.

Nếu nấu thức ăn cho chó thì chọn những loại thực phẩm cho chó con ăn là: thịt heo, cá, trứng và một số loại rau củ khác.

Lưu ý: Những thực phẩm cho chó ăn giai đoạn 1 - 4 tháng tuổi cần được vệ sinh, nấu chín hoặc xay nhuyễn thật tơi mềm dễ ăn. Không sử dụng thức ăn tanh, nhiều dầu mỡ cho chó con ăn vì nguy cơ bị tiêu chảy mắc bệnh đường ruột, các bệnh nguy hiểm khác.

Chế độ ăn thô, thức ăn sống (raw) không được khuyến khích vì giống chó con có hệ thống miễn dịch chưa phát triển để đối phó với lượng vi khuẩn, có thể gây ra tình trạng khó tiêu, táo bón…

Bên cạnh nguồn thực phẩm cho chó con ăn, thì nước uống sạch phải luôn được chuẩn bị cho Cún con.

2. Chó con cần ăn bao nhiêu?

Để xác định lượng thức ăn mỗi ngày của chó con được tính toán dựa trên sức khoẻ, giống chó, độ tuổi, số cân nặng, kích thước và mức độ hoạt động của cún con, đặc điểm của giống chó cũng là yếu tố cần quan tâm.
thức ăn cún con từ 1 tháng đến 4 tháng tuổi

3. Lượng thức ăn chó con cần ăn

Đối với chó con dưới 12 tháng, chúng ta cần cho bé cún ăn 4-6% một ngày dựa trên trọng lượng cơ thể. Nếu chó nặng 6kg thì cho Cún ăn 350gr thức ăn và chia đều ra các bữa.

Còn nếu cho chó con ăn thức ăn đóng hộp thì nên dựa theo hướng dẫn cho ăn trên bao bì và điều chỉnh lượng thức ăn tùy theo thể trạng và sự thèm ăn của chó con.

4. Cho chó ăn bao nhiêu bữa một ngày?

Đối với Cún con dưới 4 tháng tuổi nên cho ăn thường xuyên, khoảng 3-4 lần/ngày. Nên chia nhỏ bữa ăn sao cho hợp lý nhất để chó con hấp thụ được hoàn toàn chất dinh dưỡng mà không gây đầy bụng.

Cún con từ 3 tháng – 6 tháng tuổi có thể giảm xuống chỉ cần cho ăn 3 bữa/ngày và tập quen ăn 2 bữa/ngày khi chó con đạt từ 6 tháng tuổi trở lên.

Sưu tầm - Tham khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post