Thức ăn cho chó: Chó con ăn gì?

Thức ăn cho chó, đồ ăn cho chó con có nhiều loại để lựa chọn, nhưng bất kể bạn chọn loại nào thì cũng cần phải phù hợp với độ tuổi, giống chó, cân nặng, sở thích và thói quen ăn uống của chó con. Bởi từng con chó lại phù hợp với một chế độ ăn uống khác nhau, việc tìm hiểu và chọn ra loại đồ ăn cho chó phù hợp nhất sẽ giúp cho chó của chúng ta luôn khoẻ mạnh, năng động và sống vui vẻ trong mọi giai đoạn cuộc đời chúng.
Chó con ăn gì? Thức ăn cho chó
Chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp chó con phát triển khoẻ mạnh, nhiều năng lượng để vận động, hoạt bát, nhanh nhẹn, ít bệnh vặt và nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm cũng thấp hơn.

Chó con ăn gì? Thức ăn cho chó gồm những gì?

Thức ăn cho chó khá đa dạng không chỉ có thức ăn khô, hạt khô, xúc xích, pate mà chó con còn có thể ăn đồ ăn ướt, thức ăn tự nấu, đồ ăn đóng hộp, thức ăn thô.

1. Thức ăn hạt cho chó con – đồ ăn khô cho chó

Thức ăn hạt cho chó (đồ ăn khô cho chó) là loại thức ăn cho chó giá rẻ được lựa chọn khá nhiều vì sự tiện dụng. Thức ăn hạt cho chó để được lâu và không cần bảo quản lạnh.

Nếu chọn thức ăn hạt cho chó con, hãy sử dụng thực phẩm lành mạnh làm thành phần chính, có thành phần Protein trong nhóm thành phần đầu tiên.

Lưu ý khi chọn thức ăn khô cho chó:

- Đọc kỹ thành phần khi lựa chọn đồ ăn cho chó và hãy chọn các hiệu uy tín.
Thức ăn cho chó: đồ ăn khô cho chó
– Khi chọn thức ăn cho chó tránh có đường hoá học, có nhiều màu sắc hoặc chất tạo màu nhân tạo hoặc có nhiều muối thêm vào.

– Tránh loại thức ăn khô, loại hạt cho chó có chất bảo quản hoá học, chất phụ gia bị nghi ngờ gây ung thư.

– Kiểm tra kỹ HSD trước khi mua, tốt nhất là nên mua thực phẩm cho chó con ăn mới được sản xuất.

– Chọn loại thức ăn cho chó đúng độ tuổi, kích thước của Cún con vì thức ăn cho chó 6kí sẽ khác với thức ăn cho chó 12kg.

2. Thức ăn đóng hộp – Pate cho chó con ăn

Đa số chó con đều thích xúc xích, hoặc thức ăn Pate đóng hộp. Pate cho chó con ăn tiện lợi nhưng đắt tiền nên thường được sử dụng kèm với thức ăn hạt cho chó.

Thức ăn đóng hộp có thời hạn sử dụng khá lâu và dễ dàng tìm kiếm tại siêu thị, cửa hàng thú cưng.
Thức ăn cho chó: thức ăn đóng hộp
Tiện lợi của việc ăn đồ ăn đóng hộp pate, xúc xích là ngon miệng. Thức ăn cho chó đóng hộp có nhiều loại vị và công thức để thu hút khẩu vị của những con chó kén ăn.

Tuy nhiên, khi cho Cún ăn thức ăn ướt thường xuyên thì cần thận trọng về sức khoẻ răng miệng của chúng, cần kết hợp các thói quen nha khoa thường xuyên như đánh răng, cho nhai xương sạch răng hoặc uống nhiều nước.

3. Thức ăn tự chế biến - nấu thức ăn cho chó

Tự nấu thức ăn cho chó con ăn sẽ chủ động được các thành phần trong thức ăn và có thể biết rằng thức ăn có đủ chất dinh dưỡng cần thiết đáp ứng cho chó hay không.
Thức ăn sấy khô cho chó mèo
Tự tay nấu thức ăn cho Cún ăn có thể tốn thời gian, nhưng sẽ khá tiết kiệm và hơn nữa chúng ta có thể thiết kế riêng một chế độ ăn phù hợp với Cún của chúng ta.

4. Thức ăn thô – thức ăn sống (raw)

Chế độ ăn thô hoặc chế độ ăn sống (raw) bao gồm thịt sống, trứng sống, xương và nội tạng, rau củ còn tươi sống. Chế độ ăn sống cung cấp chất dinh dưỡng chưa qua chế biến, nấu chín.

Nên cho chó con ăn gì? Có nên cho chó ăn đồ ăn sống?

Có nhiều tranh cãi về chế độ ăn thô cho chó ăn, vì có nguy cơ mầm bệnh nguy hiểm trong thức ăn sống và đặc biệt không phù hợp với giống chó con khi hệ thống miễn dịch của nó chưa đủ để chống lại vi khuẩn và mầm bệnh.
Nấu thức ăn cho chó, thức ăn sống
Vì vậy, nếu bạn cảm thấy có thể xử lý thức ăn sốngmột cách an toàn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro, để kiểm chứng hiệu quả cũng như đánh giá mức độ phù hợp với thú nuôi.

5. Thức ăn công nghiệp

Thức ăn công nghiệp là loại thức ăn cho chó ăn, có hình dạng như cục xương, sườn heo, bánh mì kẹp thịt hoặc những thức ăn nhiều thịt khác. Tuy nhiên cũng lưu ý rằng không nên sử dụng thức ăn công nghiệp thường xuyên do loại thức ăn này ít dinh dưỡng nhất trong tất cả các loại thức ăn cho chó và chứa nhiều chất tạo màu nhân tạo.

Vậy có nên cho chó ăn thức ăn công nghiệp không?

- Thỉnh thoảng có thể cho chó ăn dặm thêm như một món ăn vặt.

Tổng hợp - Tham khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post