Những giống mèo đẹp lạ, giống mèo kiểng phổ biến hiện nay

Xưa nay, mèo thường được nuôi để săn bắt các loài gặm nhấm như chuột, gián, côn trùng gây hại.. Khi điều kiện sống tốt hơn, mèo như người bạn của con người. Nuôi mèo không chỉ mang đến niềm vui khi ta bị mệt mỏi hoặc bị áp lực với công việc. Nuôi mèo còn giúp ích cho chúng ta bắt chuột, đuổi chuột nữa nhé. Hãy cùng điểm qua các giống mèo đẹp và giống mèo phổ biến tại nước ta hiện nay nhé.

1. Mèo Ragdoll

Mèo Ragdoll gây ấn tượng mạnh với kích thước cơ thể khổng lồ hơn hẳn các giống mèo khác. Trái ngược với ngoại hình to lớn, Ragdoll là giống mèo điềm đạm. Mèo Ragdoll thường cân nặng khoảng 3,5 – 10 kí.
Con mèo Ragdoll này tình cảm và trung thành nếu được dạy dỗ tốt nhưng sẽ không tuân lệnh nếu vô lý
Con mèo Ragdoll này sở hữu vẻ ngoài khá điềm tĩnh
Đặc trưng về ngoại hình của loài mèo Ragdoll này chính là lớp lông dài, bông xù mềm mịn, đặc biệt ở phần đuôi to dài thường dựng đứng hướng lên. Đối với những “con sen” thích mèo thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi ôm một con mèo meo meo với lớp lông dày vào lòng.

Tuy sở hữu ngoại hình to lớn và có phần “chảnh mèo” như vậy nhưng mèo Ragdoll thích được chơi đùa và rất thích được vuốt ve bộ lông của chúng, chính vì thế, hãy dành thời gian chăm sóc tốt mèo cưng nhiều hơn nhé.

Chăm sóc mèo lông dài cần chú ý tới chăm sóc lông, nên dùng loại sữa tắm riêng cho mèo Ragdoll lông dài và cũng cần chú ý thường xuyên cắt tỉa, vệ sinh và tắm rửa để giữ cho mèo sạch sẽ.

2. Mèo Bengal

Mèo Bengal, hay còn được nhiều người biết đến với cái tên gần gũi và quen thuộc hơn đó là mèo rừng Bengal. Cái tên của chúng bắt nguồn từ họa tiết trên bộ lông có lằn sọc tựa như những báo đốm, trông có phần hoang dã, lại có phần giống mèo hoang với vẻ ngoài có phần dữ tợn. Mèo Bengal cũng là giống mèo cảnh được săn lùng nhiều hiện nay.
Mèo Bengal lông đốm
Mèo Bengal lông đốm
Về ngoại hình, so với những giống khác, thân hình Bengal khá to, dài, đôi mắt to, tai dài, đuôi thuôn dài, thích leo trèo, chạy nhảy. Tuy nhiên, điểm làm nên nét khác biệt cho loại mèo này chính là bộ lông đốm. Chính vì sự khác biệt này mà chúng đã trở thành giống miêu lạ, được biết đến với tính cách khá hoang dã, thất thường và bướng bỉnh.

3. Mèo vàng Exotic

Mèo vàng exotic thường có bộ lông ngắn, màu vàng xen kẽ những sọc lông vện màu sẫm hơn. Mèo vàng exotic cũng là loại mèo được săn đón nhiều hiện nay. Mèo vàng exotic có thân hình tròn, đầu to với đôi tai vểnh nhọn, phần mõm dài thường có các đốm lông màu ngà bao quanh mõm. Giống miêu vàng exoticnày có tính tình khá thất thường và kỳ lạ, khoái leo trèo, ham chạy nhảy, nghịch ngợm và bướng bỉnh.
Mèo vàng exotic
Mèo vàng exotic
Mèo vàng exotic sở hữu bộ lông ngắn, là loại mèo thân hình nhỏ gọn vẻ ngoài trông khá hiền lành. Cũng cần chăm sóc và thường xuyên vệ sinh nơi ở để không gặp hiện tượng rụng lông, những bệnh ngoài da hoặc ký sinh trùng bu bám vào.

4. Mèo Anh lông ngắn

Cũng giống như mèo Anh lông dài, mèo anh lông ngắn này cũng khá đáng yêu sở hữu tính cách khá hiền hòa, trầm tính, thích chơi một mình và không ưa leo trèo, nhảy nhót. Mèo lông ngắn cũng là giống mèo cảnh được săn đón nhiều nhất ở nước ta hiện nay.
Mèo Anh lông ngắn: Những giống mèo đẹp lạ, giống mèo kiểng phổ biến hiện nay

Mèo Anh lông ngắn thích được vuốt ve

Mèo Anh lông ngắn tương đối dễ nuôi, khả năng thích nghi với thời tiết và điều kiện sống ở nước ta khá tốt. Bộ lông của chúng tuy ngắn nhưng rất dày, có thể giữ cho cơ thể mèo có nhiệt độ ổn định. Để kiếm được một con mèo thuần chủng khá khó. Đa số những con mèo kiểng, mèo cảnh là mèo lai, không thuần chủng.

Đặc điểm của mèo Anh lông ngắn là thân hình cơ bắp, khỏe mạnh với chiếc đầu to tròn, má rộng phúng phính, mũi miệng xinh xắn, mắt to tròn thường có màu xanh lá cây hoặc cam đen, với cặp chân mũm mĩm cũng tròn xoe. Nổi bật nhất là bộ lông của chúng tuy ngắn nhưng rất dày và không xù, có thể giúp cơ thể giữ ấm trong những ngày đông.

5. Mèo Anh lông dài

Mèo Anh lông dài được đánh giá là loài mèo xinh xắn và gần gũi với chúng ta. Mèo anh lông dài có phần đầu to tròn, má rộng, thân hình khoẻ khoắn, đôi mắt sáng to tròn, chiếc đuôi dài mượt mà, bộ ngực tròn rộng và đôi chân chắc khoẻ, lúc làm nũng sẽ khiến bạn không thể bỏ qua được.

Mèo Anh lông dài được đánh giá là loài mèo cảnh đẹp lạ, có ngoại hình vô cùng xinh xắn, với bộ lông dài mềm mại. Khi còn nhỏ, chúng khá hiếu động, thích chạy nhảy, đùa nghịch nhưng tới tuổi trưởng thành mèo Anh lông dài thường trầm tính hơn. Chăm sóc mèo anh lông dài chúng ta cần chú ý tới chăm sóc lông, nên dùng loại sữa tắm riêng cho mèo anh lông dài.
Mèo Anh lông dài: Những giống mèo đẹp lạ, giống mèo kiểng phổ biến hiện nay
Mèo Anh lông dài với bộ lông dài mềm mại
Bạn sẽ mất thời gian chải chuốt lông cho chúng hơn, dùng loại sữa tắm riêng cho mèo cảnh lông dài cũng như có chế độ ăn, lựa chọn thức ăn cho mèo lông dài và môi trường sống hợp lý để bộ lông chúng luôn mượt mà, ít bị rụng. Với bộ lông dày này các bạn cần thường xuyên cắt tỉa và tắm rửa để giữ vệ sinh cho mèo sạch sẽ.

Post a Comment

Previous Post Next Post