Hàng trăm nghìn rùa con nở trên bờ sông

Hiệp hội Bảo tồn Động vật Hoang dã - The Wildlife Conservation Society (WCS) công bố video ghi hình cảnh hàng trăm nghìn những con rùa non mới nở bò dọc theo bờ sông thuộc khu vực biên giới giữa Brazil và Bolivia.
Rùa con mới nở
Rùa con mới nở
Được biết, mùa làm tổ và sinh sản của loài rùa sông thường diễn ra từ tháng 12 tới tháng 1 hàng năm.

Đoạn video clip được thực hiện ghi ngày 13/01/2023 cho thấy các bãi cát dọc theo bờ sông Guaporé ở miền tây Brazil có hàng nghìn rùa con mới nở, theo bản năng, những con rùa con đã trồi lên khỏi lớp cát và tìm tới dòng sông để bắt đầu cuộc sống mới.

Có khoảng 80.000 con rùa cái đã tập trung tại đây để làm tổ và đẻ trứng. Hàng trăm nghìn rùa con bắt đầu nở từ giữa tháng 12 sang tháng 1.
Hàng trăm nghìn rùa con nở trên bờ sông Brazil
Hàng trăm nghìn rùa con nở trên bờ sông Brazil
Được biết, hoạt động chào đời hàng năm của loài rùa sông Nam Mỹ tại phía tây lưu vực Amazon được coi là tập hợp rùa con nhiều nhất. Rùa sông Nam Mỹ là một trong những loài rùa nước ngọt có kích thước lớn ở khu vực Mỹ Latinh.

Vào buổi chiều tối, rùa sẽ bò lên dải cát trắng để đẻ trứng. Rùa cái sẽ dùng chi để đào một hố sâu đủ chứa những quả trứng nhỏ. Mỗi lứa rùa sẽ đẻ từ 60-140 quả trứng rùa.

Theo WCS, chỉ một số lượng nhỏ rùa mới sinh sống sót và tồn tại đến lớn. Loài rùa thường đẻ trứng với số lượng nhiều để duy trì nòi giống. Khi lớn, Rùa có thể dài tới khoảng 1m và nặng 90 kg. Con đực nhỏ hơn con cái, được phân biệt bởi chiếc đuôi dài hơn và mai thẳng hơn.

Post a Comment

Previous Post Next Post