Download Unikey Win10 | Tải Unikey 4.3 RC5 miễn phí

I. Phần Mềm Unikey là gì?

Unikey là phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt có dấu trên máy tính mà có nhiều bạn làm việc văn phòng vẫn đang sử dụng. Phần mềm Unikey có các chức năng gõ tắt, chuyển font, hỗ trợ nhiều loại font chữ đẹp và tương thích với nhiều phần mềm thiết kế, soạn thảo văn bản hiện nay.
Download Unikey 4.3 RC5 cho Win 10 | Tải Unikey miễn phí mới nhất
Download Unikey mới nhất 4.3 RC5 | Tải Unikey miễn phí
Ưu điểm của phần mềm unikey này là tích hợp nhiều kiểu gõ, nhiều bảng mã, khả năng chuyển đổi và tùy chỉnh được các kiểu gõ. Bên cạnh đó nó còn giúp chúng ta kiểm tra chính tả trong các văn bản đã được tạo ra.

Unikey còn là phần mềm gõ tiếng Việt khá phổ biến hiện nay. Phù hợp nhiều ngành nghề công việc cần sử dụng đến bộ gõ tiếng Việt trên máy tính. Phần mềm Unikey với nhiều ưu điểm như nhỏ gọn, miễn phí, có giao diện khá đơn giản, giúp ta dễ quản lý và dễ sử dụng, hỗ trợ gõ văn bản tiếng Việt có dấu. Hiện phiên bản mới nhất là phần mềm Unikey 4.3 RC5

II. Tính năng chính của Unikey

Download unikey hỗ trợ cách gõ tiếng việt có dấu trên các ứng dụng văn phòng như Word, Exel... hay thậm chí cách viết dấu trên máy tính cả các phần mềm thiết kế đồ họa như Photoshop, Corel... Với tiện ích này ta có thể dễ dàng chuyển đổi font chữ từ VNI sang Unicode hay từ TCVN3 sang Unicode, định nghĩa các phím tắt cho cụm từ, gõ chữ có dấu, chuyển sang chữ hoa hoặc chữ thường...

Photoshop là phần mềm thiết kế đồ họa khá phổ biến hiện nay và Unikey đã hỗ trợ cách gõ dấu tiếng việt trong photoshop khi ta cần ghi chú cho bức hình. Tuy nhiên làm như thế nào để gõ dấu tiếng Việt, viết chữ tiếng Việt trong Photoshop bằng kiểu gõ TELEX hoặc kiểu gõ VNI để không bị lỗi font thì không phải ai cũng biết. (Xem thêm: Cách cài đặt Font chữ tiếng việt)

Unikey hỗ trợ gồm nhiều cách gõ dấu tiếng việt để lựa chọn. Không những vậy, khi tải unikey về máy tính ngoài tính năng hỗ trợ cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính. Unikey còn có những tính năng hữu ích khác như soạn phím tắt, kiểm tra chính tả, cho phép gõ tắt, gợi ý từ để đẩy nhanh tốc độ gõ. Ngoài ra phần mềm unikey cũng có nhiều tùy chọn khác như: kiểm tra chính tả, cho phép gõ tắt... và còn những tính năng hữu ích sau:

1. Hỗ trợ bảng mã tiếng Việt:

Ngay từ những phiên bản đầu tiên Unikey đã hỗ trợ khá nhiều bảng mã và cung cấp nhiều cách gõ tiếng việt có dấu để chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên dần theo thời gian, một số bảng mã đã không còn phổ biến, thậm chí rất hiếm khi được nhắc đến. Vì vậy nếu mới sử dụng hay dân văn phòng bạn chỉ cần chú ý tới 2 bảng mã: Unicode dựng sẵn và TCVN3 (ABC).
Download Unikey 4.3 RC5 cho Win 10
Download Unikey mới nhất 4.3 RC5

2. Kiểu gõ thường dùng nhất: Telex, VNI, VIQR

Đa số người dùng sử dụng cách gõ Telex nhiều hơn kiểu gõ VNI, các kiểu gõ còn lại thì ít được sử dụng hơn.

3. Cho phép tự gõ tắt

Sử dụng tính năng này giúp chúng ta tùy ý tạo ra kiểu gõ tắt cho riêng mình. Tùy chọn một từ thường được sử dụng bằng một từ khác ngắn hơn.

4. Kiểm tra lỗi chính tả

Phần mềm unikey sẽ tự động phát hiện ra lỗi sai chính tả trong quá trình soạn thảo văn bản.

5. Hỗ trợ phím nóng

Sử dụng tổ hợp phím để để chuyển phím, hoặc để điều khiển các công cụ mà không cần phải bật Unikey.

6. Unikey hoạt động từ WinXP đến Win10

Hiện nay phiên bản mới nhất của phần mềm này là Unikey 4.3 RC5 hỗ trợ cho win10, bên cạnh đó, chúng ta vẫn có thể download unikey để sử dụng từ WinXP đến Win10.

Lưu ý: bạn không thể sử dụng tải Unikey 4.2 RC với WinXP được vì khi đó nó sẽ bị lỗi

Phần mềm Unikey phát triển với nhiều phiên bản khác nhau, tuy nhiên hiện phiên bản mới nhất là tải Unikey miễn phí phiên bản Unikey 4.3 RC5

7. Giao diện đơn giản dễ sử dụng

Unikey có giao diện đơn giản khá dễ sử dụng với người dùng. Giao diện cửa sổ làm việc chính được thể hiện tất cả các tính năng và thông tin cần thiết như: Bảng mã, kiểu gõ, tùy chọn khác, tùy chọn gõ tắt...

8. Phần mềm Unikey dung lượng nhỏ gọn, dùng bản Portable

Phần mềm unikey 4.3 RC5 rất gọn nhẹ, có dung lượng nhỏ, chiếm ít tài nguyên của hệ thống. Unikey Portable hoạt động trên nền của máy tính, vì vậy nó không làm ảnh hướng đến quá trình làm việc của các phần mềm khác trên hệ thống.

III. Download Unikey Win10:

Download UniKey mới nhất 2023 về máy tính sử dụng từ WinXP cho đến Win10:

Link tải UniKey 4.3 RC5: Đây là phiên bản tải UniKey mới nhất về máy tính, laptop miễn phí.

Download Unikey 4.3 RC5 64 bit: Google drive Link tải: Download Unikey 4.3 RC5 64 bit

Download Unikey 4.3 RC5 32 bit: Google drive Link tải: Download Unikey 4.3 RC5 32 bit

Pass giải nén: thienhuong360.com

Việc tải unikey về máy tính và cài đặt Unikey khá đơn giản, xem bài "Cách gõ Telex và kiểu gõ VNI, cài Unikey mới nhất 2023", xem chi tiết tại đây.

IV. Cách gõ tiếng Việt có dấu:

Để sử dụng phần mềm Unikey gõ tiếng việt có dấu, chúng ta chỉ cần kích hoạt phần mềm lên và chọn kiểu gõ Telex hoặc cách gõ chữ VNI.

Bảng quy tắc cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính, với kiểu gõ Telex hoặc kiểu gõ VNI: 

Kiểu gõ Telex, kiểu gõ VNI: cách gõ tiếng việt có dấu
Bảng gõ telex, kiểu gõ vni
Xem thêm ví dụ cách gõ Telex và kiểu gõ VNI tại đây

Post a Comment

Previous Post Next Post