Hướng dẫn Cách Cài đặt Font chữ đơn giản

Với những ai thường xuyên làm việc với văn bản hoặc những designer làm thiết kế thì font chữ là một phần không thể thiếu. Chẳng hạn có những trường hợp sử dụng phông chữ để soạn thảo văn bản, thiết kế, có trường hợp lại dùng để đánh máy chat, trò chuyện bằng những phần mềm chat miễn phí... 

Mỗi kiểu font thường có thiết kế về kiểu dáng khác nhau, phù hợp với những thiết kế trong các thiết kế đồ họa hoặc những đối tượng sử dụng khác nhau. Mỗi nghề nghiệp cũng yêu cầu thiết kế khác nhau về màu sắc và font chữ để phù hợp với đặc tính, đặc thù của nghề nghiệp đó.

Khi sử dụng các chương trình soạn thảo văn bản và các liên lạc bằng văn bản nói chung, thường chỉ sử dụng một Font chữ, có khi cũng phải thực hiện các thao tác chuyển đổi Font chữ trong những trường hợp cần thiết.

Ví dụ như khi tải trên mạng internet về văn bản có font chữ mà máy tính bạn chưa có, thì khi mở văn bản lên sẽ bị lỗi phông chữ và bạn sẽ không đọc được nội dung văn bản đó. Lúc này, bạn sẽ phải cài  font chữ cho Win 10.

Những designer thiết kế thường sử dụng những dạng font chữ đa dạng hơn để phù hợp với mong muốn hoặc yêu cầu của dự án thiết kế đưa ra, còn với soạn thảo văn bản thường dùng font Time New Roman hay Arial nhiều hơn. Như vậy để có bộ font phù hợp để dùng còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng.
Cài font chữ đẹp tinh tế sang trọng cho win 10
Cách cài font cho Win 10
Font chữ dùng trên máy tính của chúng ta hiện nay đã được sáng tạo ra nhiều kiểu phông chữ khác nhau: font chữ giống kiểu chữ viết tay, font chữ nghệ thuật… trong số đó có những font chữ thiết kế rất đẹp và sang trọng.

Hướng dẫn cách cài đặt font chữ cho Win 10

Cách cài đặt font chữ đẹp cho Win 10 khá đơn giản. Nếu chưa biết cách cài đặt Font chữ, có thể xem qua nhanh hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Tiến hành giải nén tập tin .rar font chữ việt hoá vừa tải về.

Bước 2: Mở thư mục chứa Font chữ vừa giải nén rồi nhấn Ctrl + A để chọn tất cả Font.

Bước 3: Tiếp đến, hãy mở thư mục Fonts theo đường dẫn dưới đây.
  1. Truy cập vào ổ cài Win 10, hay cài là ổ C:\
  2. Tìm “thư mục Windows”
  3. Tìm tiếp thư mục Fonts
  4. Đường dẫn thư mục có dạng: C:\Windows\Font
    Hướng dẫn Cách Cài đặt Font chữ đơn giản
    Cách cài đặt Font chữ
Sau đó copy toàn bộ Font chữ tiếng Việt hoặc Font việt hoá muốn cài vào thư mục Font này.

Post a Comment

Previous Post Next Post