Con Hà Mã ăn gì? Hà Mã có ăn thịt không?

Khi nhìn thấy con Hà Mã hung hãn dữ tợn tấn công con cá sấu, có lẽ không ít người sẽ thắc mắc Hà Mã sau khi tấn công con vật máu lạnh, liệu có ăn thịt cá sấu? 

Vậy con Hà Mã ngoài ăn cỏ, thì thường ăn gì khác?

I. Con Hà Mã ăn gì?

Theo như chúng ta đã biết, con Hà Mã ăn cỏ. Chúng chỉ nổi giận và tấn công khi kẻ thù muốn gây hại đến con chúng… Hà Mã cũng sẽ tấn công và không ngán bất cứ đối thủ nào khi phát hiện con vật đó muốn đe doạ hoặc muốn xâm chiếm vùng lãnh thổ, nơi mà chúng đang sinh sống.

Con Hà Mã ăn gì?
Con Hà Mã ăn gì?

Hà mã là động vật ăn cỏ to lớn. Hà mã có tập tính sống theo bầy đàn, chúng có thể sống được ở cả dưới nước và trên cạn.

Hà Mã không e ngại bất kỳ loài vật nào, dù là những con vật như linh dương, trâu rừng, sư tử, tê giác, voi… hoặc với loài vật máu lạnh như cá sấu, trăn…

Con Hà Mã cũng là một trong những loài động vật có khả năng tấn công mạnh mẽ nhất vùng đầm lầy hiện nay. Kẻ thù vùng đầm lầy với Hà Mã chính là cá sấu, kẻ chuyên rình rập săn mồi ở dưới nước. Cá sấu thường ẩn náu tại những vùng đầm lầy cạn, rình rập khi con mồi đến rồi mới bất ngờ tấn công. Cá sấu được đánh giá là loài động vật máu lạnh rất nguy hiểm với chính đồng loại của nó. Khi gặp tình trạng khan hiếm nguồn thức ăn, cá sấu đã ăn thịt chính đồng loại của nó hoặc thậm chí ăn thịt cả những con cá sấu con mới nở của nó.

Theo ghi nhận, được biết cá sấu đã tấn công con Hà Mã con. Và điều này có thể lý giải cho lý do mà cả đàn Hà Mã lại giận dữ và đồng loạt hung hãn tấn công lại con cá sấu.

II. Hà Mã có ăn thịt không?

Hà Mã được biết là rất hiếu chiến, nhưng theo quan sát thì khi tấn công giết chết được kẻ thù là cá sấu xong thì Hà Mã sẽ bỏ đi, không ăn thịt.

Hà Mã ngoài ăn cỏ, Hà Mã có ăn thịt không? Hà Mã thường ăn gì khác?
Hà Mã ngoài ăn cỏ, Hà Mã có ăn thịt không?

Nhưng cũng có một số ít đưa thông tin rằng đã có ai đó chứng kiến và chụp lại những bức hình hiếm hoi mà Hà Mã đang ăn xác đồng loại trên sông do quá đói. Thông tin này hiện vẫn chưa được kiểm chứng, chưa rõ thực hư.

III. Con Hà Mã ngoài ăn cỏ, thì thường ăn gì khác?

Thường thì với hơn 2/3 thời gian trong ngày con Hà Mã sẽ dành thời gian ngâm mình trong nước, để giữ độ ẩm cơ thể luôn mát mẻ... Thời gian còn lại con Hà Mã sẽ lên bờ để kiếm cỏ ăn và thư giản.

Theo được biết, con Hà Mã ngoài ăn cỏ thì còn ăn các loại rau củ, táo… các loại dưa như dưa hấu... Xem video clip đủ biết bộ hàm Hà Mã to khoẻ cỡ nào.

Nếu không chọc tức và không làm hại đến chúng… thì con Hà Mã sẽ khá ngoan hiền.

Post a Comment

Previous Post Next Post