Cảnh Cá sấu ăn thịt nhai sống đồng loại

Có thể bạn chưa biết, với loài cá sấu, mối nguy hiểm lớn nhất trong môi trường tự nhiên đó chính là đồng loại với nó. Những con cá sấu đực lớn hơn thường sẽ săn và nhai sống chính những con cá sấu non như những con mồi của nó.

Cảnh cá sấu nuốt nhau

Cá sấu là loài động vật máu lạnh có xu hướng sinh sống ở những vùng đầm lầy, nơi nước cạn.

Việc cá sấu to lớn ăn thịt đồng loại những con cá sấu non là một tập tính đáng sợ của loài cá sấu. Cá sấu với kích thước lớn hơn đã ăn thịt đồng loại được phát hiện nhiều lần và được nhiều người ghi hình lại.
Cá sấu lớn hơn đã ăn thịt nhai sống đồng loại với nó là con cá sấu khác
Cảnh Cá sấu ăn thịt nhai sống đồng loại
Con cá sấu lớn đã phục kích, tóm gọn một con cá sấu nhỏ dưới đầm lầy nhỏ. Nó giết chết đồng loại bằng bộ răng hàm dài chắc khỏe. Cá sấu không thể nuốt dưới nước, nó đã lôi đồng loại lên bờ từ từ nghiền nát và nuốt mặc kệ sự hiện diện của ai khác xung quanh.

Con mồi khi này đã nằm gọn dưới bộ hàm dài của cá sấu là con cá sấu khác với kích thước nhỏ hơn. Với những cú táp mạnh, con cá sấu non khó có thể sống sót, và đang bị nuốt chửng.

Sự tàn nhẫn của loài cá sấu

Các nhà nghiên cứu cho biết, cá sấu giết chính đồng loại. Đây là một cách để kiểm soát số lượng cá sấu trong một lãnh thổ. Khi có quá nhiều cá sấu, thức ăn sẽ ít đi, và chúng sẵn sàng "ăn bớt" để giảm sự cạnh tranh.

Thậm chí, kể cả đứa con do chính cá sấu đẻ ra cũng không có ngoại lệ. Và theo đánh giá thì trong nhiều trường hợp, con vật máu lạnh đã ăn thịt chính con của nó.
Con cá sấu máu lạnh đã ăn thịt chính con của nó
Cá sấu đã ăn thịt chính con của nó
Cảnh tượng như thế này thường không hiếm gặp trong môi trường hoang dã.

Post a Comment

Previous Post Next Post