Cách đăng ký tài khoản Google Adsense Content

I. Điều kiện bắt buộc để đăng ký tài khoản Google Adsense Content:


  1. Phải có một website với tên miền riêng.
    • Ví dụ: abc.com, abc.net, abc.vn…
  2. Nội dung bài viết của Website phải hữu ích, lành mạnh, có ý nghĩa, nhắm mục tiêu tốt đến trãi nghiệm người dùng.

II. Cách đăng ký Google Adsense Content:

Hiện nay riêng với tài khoản Google Adsense Content (GA Content) sẽ được đăng ký trực tiếp trên nền tảng của Google, và thường được xét duyệt thủ công bởi nhân viên Google. Tất nhiên trong những điều kiện bắt buộc, phải bao gồm tuân thủ, không vi phạm những chính sách của Google Adsense. 

Cách đăng ký tài khoản Google Adsense Content
Cách đăng ký tài khoản Google Adsense Content
Nhà sáng tạo nội dung bài viết cần tuân thủ nguyên tắc bản quyền nội dung như:

  • Nội dung bài viết không được vi phạm chính sách, không vi phạm bản quyền nội dung.
  • Nội dung bài viết cần phải có chất lượng, hữu ích và không được copy từ nơi khác.

Bên cạnh đó, Google còn có những tiêu chuẩn xét duyệt đối với website: về giao diện, bố cục Website, tuổi đời website, lượng traffic (lượng view, lượng truy cập vào website... ). Ngoài ra còn có những quy định, những tiêu chí đối với chủ quản và quản trị trang websites:

  • Giao diện web trực quan, tạo ấn tượng tốt.
  • Hình ảnh đẹp, sinh động.
  • Bố cục website cần điều hướng & tổ chức rõ ràng.
  • Hiển thị tốt trên nhiều thiết bị khác nhau.
  • Trong quá trình hoạt động website cần phải được nhà xuất bản bảo dưỡng & bảo trì: khắc phục lỗi và cần đảm bảo công tác bảo mật an toàn thông tin cho website...

Tài khoản Google Adsense Content được nhà xuất bản tự thiết kế và biên tập những nội dung hữu ích. Đăng ký trực tiếp được xét duyệt thủ công bởi nhân viên Google, có email chúc mừng, đã được xác minh tài khoản từ Google là tài khoản có giá trị cao nhất.

Tài khoản Google Adsense Content cũng là tài khoản khó đăng ký nhất tại Việt Nam. Google sẽ kiểm tra rất kĩ trước khi họ chấp thuận đơn đăng ký. Tiêu chuẩn xét duyệt của Google đối với những tài khoản Adsense Content từ thời điểm 7 năm trước cho đến hiện nay cũng không có nhiều sự khác biệt. Google hiện không đưa ra những quy định rõ ràng & chi tiết về việc chấp thuận tài khoản Google Adsense Content mới.

Mỗi ngày có rất nhiều lượt đăng ký mới, có thể tới hàng nghìn, hàng trăm nghìn đơn đăng ký mới được tạo ra. Có những bạn bị Google từ chối nhiều lần, hàng chục lần, nhưng cũng có người chỉ cần vài lần đã đăng ký thành công Google Adsense.

Những lưu ý ở trên, là những chia sẽ từ kinh nghiệm đã đăng ký thành công Google Adsense Content và đã được Google chấp thuận hoàn toàn.

Tuy nhiên, đã có rất nhiều những trường hợp khi đã đăng ký thành công, mua bán tài khoản Google Adsense Content, vi phạm chính sách. Sau một thời gian hoạt động, nhiều chủ quản và quản trị website đã bị Google xoá hết tải khoản quảng cáo. Cụ thể:

Vào năm 2020, Google cho biết đã chặn hoặc xóa 3,1 tỷ quảng cáo vi phạm chính sách. Google cũng cho biết đã vô hiệu hóa khoảng 1,7 triệu tài khoản quảng cáo vi phạm. Đồng nghĩa với việc có hơn 1,6 triệu trang web của các chủ quản và quản trị web cũng bị ngừng phân phát quảng cáo vì các nội dung không phù hợp, vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của Google. (xem thêm: SEO là gì? Có nên SEO?)

Do đó, không nên cố gắng dùng thủ thuật để qua mặt Google, vì đó là điều hoàn toàn không thể.

Nếu website không đủ điều kiện, đơn đăng ký Google Adsense Content sẽ bị từ chối ngay.

>> Còn tiếp

Post a Comment

Previous Post Next Post