Cách đăng ký Google Adsense kiếm tiền trên YouTube

Như đã giới thiệu Adsense có 4 tài khoản, trong đó có 2 loại tài khoản Adsense được biết đến nhiều nhất là: Google Adsense Content (GA Content) & Google Adsense Hosted (GA Hosted).

Google Adsense Hosted (GA Hosted): là tài khoản Google Adsense chuyên dụng kiếm tiền trên Youtube. Được đăng ký trên nền hệ thống của Google, với phần doanh thu là 51%. Có nghĩa là người sáng tạo video sẽ nhận được 51% doanh thu chia sẽ từ quảng cáo trên Youtube Host.

Google Adsense Content (GA Content): là tài khoản Adsense Content dùng để hiển thị quảng cáo kiếm tiền trên các trang website và có thể hiển thị cả trên Youtube, AdMod, tìm kiếm. GA Content cũng được đăng ký trên nền hệ thống của Google, với phần doanh thu là 68%. Có nghĩa là nhà xuất bản sẽ nhận được 68% doanh thu chia sẽ từ quảng cáo trên các Websites.
Cách đăng ký tài khoản Google Adsense cho YouTube
Cách đăng ký tài khoản Adsense cho YouTube
Điều kiện đăng ký Google Adsense Hosted cho YouTube
Trước đây, cách đây khoảng 4 năm rất dễ để bạn bật kiếm tiền tài khoản Adsense Hosted cho YouTube.

Tuy nhiên, những năm gần đây Youtube đã siết chặt dần chính sách, để đảm bảo rằng chỉ có những nhà sáng tạo nội dung chân chính mới có thể kiếm tiền từ nền tảng này.

Theo chính sách hiện hành của YouTube, để đăng ký được tài khoản Adsense Hosted cho YouTube, bạn phải đạt 2 yêu cầu cơ bản sau:

  • Kênh Youtube của bạn cần có ít nhất 1.000 người đăng ký (Subscriber)
  • Kênh Youtube của bạn cần đạt được 4.000 giờ xem (tính trên tổng toàn bộ video trong 12 tháng gần nhất).

Bên cạnh đó, video của bạn cũng phải xây dựng nội dung lành mạnh, truyền tải những thông điệp tích cực hữu ích. Không chứa nội dung xấu, độc hại và cần tuân thủ, không vi phạm chính sách YouTube: video không chứa nội dung bạo lực, 18+, chính trị, máu me...

Ngoài ra, theo thông tin mới nhất từ YouTube những video kiếm tiền có liên quan đến trẻ em cũng sẽ bị cấm/hạn chế bật kiếm tiền.

Post a Comment

Previous Post Next Post