Hướng dẫn đăng ký Google Adsense Content: Kinh nghiệm thực tế

Bạn muốn tăng thu nhập từ kiếm tiền online?

Bạn đang tìm hiểu kênh kiếm tiền nào uy tín nhất hiện nay?

Vậy thì Google Adsense chính là lựa chọn tin cậy, uy tín nhất dành cho bạn, cho đến thời điểm hiện tại!

Vào khoảng 5 năm trước đây, Google Adsense có lẽ còn khá mới lạ với nhiều người. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Google Adsense có lẽ trở nên quen thuộc hơn, và phổ biến nhất là qua hình thức “đăng ký kiếm tiền” từ kênh Youtube, thông qua việc tạo ra các video thu hút người xem và bạn có thể bật quảng cáo trực tuyến của Google Adsense để kiếm tiền từ video đó. Tuy nhiên đây là tài khoản Google Adsense Hosted (GA Hosted), điều kiện để đăng ký khá dễ.

Ngoài tài khoản GA Hosted, thì Google còn có các tài khoản Google Adsense gồm: Google Adsense Content (GA Content), Google Adsense AdMob, Google Adsense cho Tìm Kiếm.

Trên thực tế Google Adsense đã giúp những nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm tiền, thậm chí rất nhiều tiền từ chính những nội dung hoặc nền tảng do chính họ phát triển. Số tiền mà những nhà sáng tạo đó kiếm được có thể lên đến hàng triệu đô/năm.
Hướng dẫn đăng ký Google Adsense Content
Hướng dẫn đăng ký Google Adsense Content
Nghe rất hấp dẫn phải không! Đọc đến đây, chắc hẳn ai cũng muốn có một tài khoản Google Adsense! Nhưng nếu mục tiêu của bạn đang hướng đến việc kiếm thật nhiều tiền từ quảng cáo của Google Adsense, thì những chia sẽ này có lẽ không dành cho bạn.
Tất nhiên đối với một số người việc kiếm tiền không quá khó, nhưng cũng có những trường hợp thực sự việc kiếm tiền cũng chẳng dễ dàng!

Mục đích của bài viết này, là muốn tăng thêm động lực cho các bạn đang có mong muốn tạo ra giá trị từ niềm đam mê, hoặc sở thích. Sau đó là nhận được một khoản thu nhập tương đối từ quảng cáo để khích lệ tinh thần. Thường thì nếu làm tốt, khoản thu nhập đó có thể mang đến cho bạn có cuộc sống đủ đầy & có dư để giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Cũng như có thể có khoản thu nhập kha khá để đi du lịch trãi nghiệm, đi trà sữa, coffee với bạn bè...

Bạn đang muốn đăng ký Google Adsense nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?

Nên lựa chọn tài khoản Google Adsense nào thì phù hợp?

Vậy thì trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu qua Google Adsense là gì nhé!

I. Google Adsense là gì?

Google Adsense hiện là hình thức quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới do Google phát triển. Google Adsense sẽ nhận quảng cáo từ các Công ty, Doanh nghiệp. Sau đó sẽ đặt quảng cáo (dưới dạng hình ảnh, banner, text…) trên video, app ứng dụng hoặc tại website của những nhà sáng tạo nội dung đã được kiểm duyệt và đang cộng tác cùng Google. 

Thông thường Google sẽ trả tiền qua số lượt hiển thị quảng cáo hoặc trên mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo. Doanh thu sẽ được tính theo: CPM – Cost Per Milion (số lượt hiển thị quảng cáo), CPC – Cost Per Click (số lượt click vào quảng cáo)

Cụ thể: Tại website www.thienhuong360.com, bạn cũng có thể thấy một số quảng cáo trực tuyến từ Google Adsense Content đang được hiển thị.

Kiếm tiền online thông qua quảng cáo Google Adsense (GA) là một hình thức kiếm tiền online (MMO: make money online) phổ biến và tạo thu nhập lớn nhất hiện nay.

Hiện nay có 4 loại tài khoản Google Adsense phổ biến, gồm:

1. Tài khoản Google Adsense AdMob: là tài khoản chỉ dùng để bật quảng cáo kiếm tiền trong các app ứng dụng, game. Muốn sở hữu tài khoản Google Adsense AdMob bạn phải tạo ra ứng dụng hoặc game do bạn sở hữu, sau đó đăng ký để Google xét duyệt.

2. Tài khoản Google Adsense Content (GA Content): là tài khoản tương đối khó đăng ký và có giá trị cao nhất trong số các tài khoản Google Adsense (GA). GA Content dùng để hiển thị quảng cáo kiếm tiền trên các trang website và có thể hiển thị cả trên Youtube, AdMod, tìm kiếm. Thường khi nói tới “Kiếm tiền Adsense” chính là đề cập đến dạng tài khoản này.

3. Tài khoản Google Adsense Hosted (GA Hosted): là tài khoản Google Adsense được đăng ký trên nền hệ thống của Google, thông qua các trang website lưu trữ của Google như Youtube. GA Hosted chuyên dụng cho kiếm tiền trên Youtube, với những bạn không sở hữu website, không có tên miền (domain) riêng. Tất nhiên, khi sở hữu GA Hosted bạn chỉ được bật được quảng cáo kiếm tiền trong các video Youtube, không thể sử dụng nó tại website hay ứng dụng (app).

4. Tài khoản Google Adsense cho Tìm Kiếm: kiếm tiền từ kết quả tìm kiếm tại website hoặc ứng dụng, khá giống như Google Search.

Lưu ý: Nếu bạn không học chuyên ngành IT, thì bạn nên chọn loại tài khoản Google Adsense Hosted (GA Hosted).

Bài viết này được chia sẽ từ những kinh nghiệm thực tế. Hy vọng sẽ có thể phần nào giúp bạn có được định hướng cũng như có cách nhìn khác với việc "Kiếm tiền Online"

>> Còn tiếp

Post a Comment

Previous Post Next Post