Bài văn tả Mẹ và Cô giáo "rất ác" của học sinh tiểu học

Với cách miêu tả ngây thơ, trong sáng. Nhiều bạn học sinh tiểu học đã cho ra lò những bài văn khiến dân tình không khỏi "hú hồn".

Bài văn tả Cô giáo "rất ác"

Bài văn tả cô giáo của học sinh lớp 5, được cô giáo Đặng Nga (Sinh năm: 1995) giáo viên trường Tiểu học Sa Lý (Tỉnh Bắc Giang) đăng tải lên mạng xã hội. Với những ngôn từ ngộ nghĩnh, chân thực, khiến ai đọc xong cũng phải "bật cười"

Bài đăng sau đó đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng, nội dung đoạn văn như sau: "Từ đầu năm học lớp 5, em đã gặp rất nhiều cô giáo, cô giáo đã từng dạy em lớp 5 là cô Nga. Cô Nga có khuôn mặt hình tròn, đôi mắt long lanh tròn như hai hột vải, da trắng như tờ giấy. Mái tóc đen đen óng và có mái tóc rất đẹp. Mặt cô hơi béo nhưng rất xinh. Cô Nga như người mẹ của em. Mỗi lần cô ấy cười rất vui. Cô ấy rất hiền và cô ấy xào rau tay đảo rất đều, ai làm cô ấy tức cô ấy rất ác. Cô Nga có lúc buồn có lúc vui em rất thích cô ấy. Em rất yêu quý cô Nga, cô Nga như người mẹ của em".
Bài văn tả Mẹ và Cô giáo "rất ác" của học sinh tiểu học

Nhiều người tỏ ra khá thích thú với cách tả ngây ngô, có phần vô tư hồn nhiên của bạn học sinh tiểu học này. Bạn nhỏ này đã so sánh vẻ đẹp của cô giáo với những sự vật rất gần gũi xung quanh. Trong bài còn có những tình tiết rất thú vị nhưng cũng hơi khó hiểu, dùng để miêu tả tính cách, nét mặt của cô giáo: "Ai làm cô ấy tức cô ấy rất ác", "Mặt cô hơi béo nhưng rất xinh".

Một số bình luận vui nhộn của dân mạng:

- Sao có vụ xào rau trong đây nữa zậy. Sao cho nó thấy chi vậy cô ơi, để nó lôi ra tả hết trơn hết trọi vậy nè, haha!

- Trường này gần nhà mình này

- Cưng thế còn gì

- Thế đã thấy cô Nga tráng trứng và rang lạc chưa

- Vâng, mặt cô béo nhưng cô vẫn cứ là xinh

- Cô da trắng như bông gòn, tóc trắng như bông bưởi và răng vàng như bông mai

Bài văn tả Mẹ "như con khủng long"

Giáo viên ra đề bài: "Hãy tả người thân trong gia đình em"

Một bạn nhỏ lớp 4 bằng phép so sánh ẩn dụ, đã tả lại cảnh bị mẹ của em ấy đánh một cách kinh hoàng, ngoài sức tưởng tượng, trên cả mức chân thực. Bạn nhỏ này đã ví von mức độ "dữ dằn" của mẹ em ấy như con khủng long, với vẻ mặt như sư tử hà đông - lối tả đầy biểu cảm với mức độ "dữ đến không thể dữ hơn".

Bài văn tả Mẹ như con khủng long của học sinh lớp 4
Nội dung đoạn văn như sau: "Hôm đó, mẹ em tặng cho em hai quả tét vào mông. Thì ra, cô giáo đã nói với mẹ em là:

- Chị ơi, con chị (giờ nào cũng xin cô đi xì mũi thôi) học tiếng Việt kém lắm.

- À, thế à! Mẹ em đáp lại với vẻ mặt như một "con sư tử hà đông".

Lúc đánh em, mặt mẹ như con "khủng long" đang định vồ lấy em để ăn thịt".

Theo chia sẻ của giáo viên chủ nhiệm, bạn học sinh tiểu học (nữ) có bài văn tả mẹ "bá đạo", "thực đến độ không thể thực hơn" này là một học sinh cá tính và rất hài hước. Em hay làm trò vui nhộn chọc cười cho các bạn khác.

Với nhận xét "Bài viết chưa phù hợp", một phụ huynh bày tỏ quan điểm: "Chính những cái này mới là chân thực. Các em ở giai đoạn đang hình thành nhân cách, các em nghĩ sao, thấy sao thì nói vậy, không nên bắt các em phải nói khác khi mà các em cảm nhận như vậy".

Còn quan điểm của bạn thì sao?

Post a Comment

Previous Post Next Post