4 Cách giúp bạn chọn được trứng gà, trứng vịt mới và ngon

Trứng gà, trứng vịt rất giàu protein tự nhiên tốt cho sức khoẻ. Việc lựa chọn được trứng tươi ngon, sẽ giúp bạn an tâm về sức khoẻ của bạn và gia đình. Bởi vì trứng là một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho gia đình bạn trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Bản thân mình cũng rất thích ăn trứng.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cả nhà 4 cách chọn lựa để có được những quả trứng gà, trứng vịt mới và ngon nhé:

1. Quan sát màu sắc, túi khí:

Soi quả trứng dưới ánh đèn, hoặc dưới ánh sáng mặt trời. Nếu trứng gà hoặc trứng vịt khi soi có màu hồng trong suốt, khoảng trống túi khí trên đầu quả trứng rất nhỏ, có thể nhìn thấy lòng trắng lòng đỏ rõ ràng thì đó là trứng tươi mới.
Cách chọn được trứng mới và ngon
Chọn trứng vịt ngon, tươi mới bằng cách quan sát
Ngược lại, những quả trứng đã cũ để lâu ngày khi soi thường khoảng trống túi khí rất rộng, soi trứng có những mảng mờ mờ màu đỏ như vệt máu với nhiều đường vân đen có thể là kí sinh trùng hoặc giun sán... không nên chọn mua những loại trứng này.

2. Lắc trứng:

Cách thứ 2 để chọn lựa trứng gà, trứng vịt ngon đơn giản hơn đó là: lắc trứng.

Để kiểm tra xem quả trứng đó cũ hay mới, đã hư hay chưa, bạn chỉ cần cầm quả trứng lên và lắc nhẹ. Nếu là trứng cũ thì bên trong tròng trắng và tròng đỏ của trứng sẽ lỏng, khoảng trống túi khí phía trên đầu quả trứng lại rộng nên khi bạn lắc sẽ kêu tiếng như có nước bên trong. Ngược lại nếu là trứng gà, vịt tươi mới khi lắc trứng sẽ không kêu.

3. Quan sát vỏ ngoài của trứng:

Trứng mới thường có vỏ ngoài thô ráp, còn dính tí phân hoặc tro trấu rơm rạ, hoặc sẽ có một lớp phấn trắng phủ quanh vỏ ngoài quả trứng. Còn những quả trứng đã để lâu ngày thì thường vỏ ngoài rất trơn láng, có thể có những chấm đen, do bị ẩm mốc.

Ngoài ra, đối với những quả trứng bị hư thối màu sắc trứng sẽ không đồng đều, vỏ trứng bị xỉn màu xám đục và thường có mùi hôi.

Tuyệt đối không nên chọn mua những quả trứng có màu sắc bị xỉn hay có mùi hôi.

4. Bỏ trứng vào nước:

Những quả trứng mới, trứng ngon thường cầm chắc và nặng tay - trứng không ngon thì nhẹ. 
Cách chọn trứng gà trứng vịt mới và ngon
Trứng vịt mới và ngon khi thả vào nước sẽ chìm ngay
Ngâm trứng vào nước cũng là một cách hay để kiểm tra trứng đó mới hay cũ. Khi thả trứng vào nước, trứng mới sẽ lập tức chìm xuống đáy ngay (trứng đã để từ 3- 5 ngày). Ngược lại, nếu trứng nổi lập lờ dưới mặt nước (trứng đã quá 5 ngày). Bạn không nên sử dụng chúng nữa

Còn quả trứng nào nổi hẳn lên mặt nước thì đó là trứng thối.

Với 4 cách chọn trứng trên không những áp dụng với trứng gà, trứng vịt mà còn với các loại trứng khác.

Chúc bạn thành công nhé!
Thiên Hương

Post a Comment

Previous Post Next Post