Tính Cách Bully, phân biệt Bully vs Pitbull

anh bạn Bully đực với dáng vẻ béo lùn dãi dớt có bộ mặt xệ với đôi mắt dỏ ngầu dữ tợn dưới cái trán to gồ
Hình ảnh Bully ngày nay
Pitbull, Bully là giống chó có bộ mặt xệ với vẻ ngoài tương đối giống nhau, đối với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm về giống chó này, nếu muốn phân biệt sẽ là khó khăn. Nếu muốn phân biệt giống chó này một cách chính xác. Chúng ta sẽ phải dựa trên đặc điểm ngoại hình, vóc dáng…

Đặc điểm ngoại hình của chó Bully

Ấn tượng chung về ngoại hình của chó Bully là hình thể rắn rổi với vẻ ngoài hầm hố và có phần dữ dằn.

Kích thước

Bully là loài cảnh khuyển có kích thước vừa vặn, không quá to cũng không quá nhỏ.

Đặc điểm phần đầu

Bully có phần đầu hầm hố và đồ sộ hơn so với Pitbull. Đầu của Bully có độ dài vừa phải nhưng khá sâu, vầng trán tương đối rộng và cách xa mắt, khoảng cách giữa hai mắt cũng khá xa. Màu mắt của chúng không có yêu cầu gì quá khắt khe. Nếu cún mắc phải lỗi mắt trắng dã thì cần thiết phải loại bỏ. Những trường hợp còn lại đều được chấp nhận.

Hai chiếc tai của Bully nằm cao ở trên đầu, có thể cắt hoặc không tùy vào người nuôi. Mõm của Bully cũng có độ dài vừa phải. Bully Mỹ có hàm răng chắc khỏe với sức nhai mạnh mẽ. Răng hàm trên và răng hàm dưới của chúng phải khít nhau.

Đặc điểm môi của loài cảnh khuyển này thường phải khít. Môi trề cũng được chấp nhận nhưng không phổ biến.

Bất kỳ màu mũi nào của Bully cũng được chấp nhận.

Đặc điểm thân hình

Bully thu hút người nhìn ở thân hình khá nổi bật: Thân hình mạnh mẽ và rắn rỏi. Khung sườn của những anh bạn này rất chắc chắn với những đường xương sườn được xếp khá gần nhau. Bộ ức trên ngực sâu, rộng và rất phát triển.

Lưng của Bully tương đối ngắn. Do phần bả vai nhô lên khá cao nên từ sau bả vai trở về mông của Bully thường hơi dốc. Trường hợp nếu sau bả vai, phần lưng vẫn không võng xuống thì đến phần hông sẽ có độ dốc vừa đủ để làm điểm nhấn cho chiếc đuôi.

Trường hợp Bully có phần hông cao hơn so với lưng thường ít gặp, tuy nhiên chúng vẫn được chấp nhận nhưng không khuyến khích.

Đuôi Bully khá ngắn, thẳng và không bị quăn.

Xem thêm: “Bật Mí Cách Chọn Rọ Mõm Giống Chó Becgie” 

Đặc điểm chân

Bully có chân trước thẳng, to và chắc khỏe. Trường hợp chân của Bully có xu hướng hơi chếch ra ngoài cũng được chấp nhận nhưng không phổ biến.

Hai chân sau của chúng có cơ bắp. Móng chân Bully cụp xuống và rất đều nhau, các ngón chân có kích thước vừa phải.

Dáng đi của Bully linh hoạt, uyển chuyển và dứt khoát.

Đặc điểm khác

Phần cổ của Bully khá to, có độ dài ở mức trung bình và có xu hướng võng dần xuống đến bả vai.

Lớp lông ở giống chó Bully của Mỹ tương đối dày nhưng lại ngắn. Nhìn bên ngoài, lớp lông này có vẻ mềm và mượt nhưng nếu bạn chạm vào thì lại có cảm giác khá thô cứng.

Về màu lông, Bully thường có màu đơn, khoang, màu đốm cũng được chấp nhận. Một số cá thể xuất hiện cả 3 màu. Trường hợp này rất hiếm gặp và cũng là trường hợp có giá thành cao nhất.

Tập tính của Bully

Bully có dữ không?

Với vẻ ngoài hung hãn thừa hưởng từ gen của loài Pitbull, giống cảnh khuyển Bully đánh lừa thị giác của nhiều người rằng đây là một loài thú dữ. Tuy nhiên, Bully không hề dữ như mọi người vẫn lầm tưởng.

Bully được đánh giá là rất hiền, biết nghe lời và rất quấn chủ. Đối với con người, những anh bạn này luôn gần gũi, thân thiện và đặc biệt là với trẻ em. Trái ngược với vẻ ngoài hầm hố và dữ dằn đó là một chú cún Bully rất dễ gần và đáng yếu. Thường thì trẻ nhỏ rất sợ hãi khi phải tiếp xúc với những loài cảnh khuyển có vẻ ngoài đồ sộ. Tuy nhiên, Bully là một ngoại lệ đáng ngạc nhiên khi chúng nhanh chóng nhận được thiện cảm từ các bạn nhỏ.

Bully Mỹ chỉ “dữ” đối với những loài chó cảnh khác. Tuy nhiên, trường hợp chúng tỏ ra hiếu chiến như vậy thường không nhiều. Chỉ khi cảm thấy bị đe dọa Bully mới xông vào chiến đấu để bảo vệ mình. Còn bình thường, chúng vẫn tỏ ra thân thiện và vui vẻ với mọi người và động vật xung quanh.

Phân biệt Bully và Pitbull

Có bốn tiêu chí giúp phân biết giữa 2 giống chó Bully và Pitbull bao gồm: Ngoại hình, tình trạng sức khỏe, tính cách và giá cả. Cùng phân tích từng yếu tố để chỉ ra điểm khác biệt giữa chúng.

Xét về ngoại hình: Vì Bully được lai tạo từ Pitbull nên ngoại hình của 2 loài cảnh khuyển này khá giống nhau. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt về hình thể của chúng ở 3 điểm sau: Bully thấp hơn chó Pitbull, đầu của Bully to hơn đầu của Pitbull, thân hình của Bully cơ bắp và rắn rỏi hơn Pitbull.

Xét về tình trạng sức khỏe: Tình trạng sức khỏe của Bully và Pitbull có phần tương đương nhau. Tuy nhiên, yếu tố này còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng của người nuôi cũng như chế độ ăn và luyện tập mà họ áp dụng đối với từng bé cún.

Xét về tính cách: Do Bully được lai tạo từ Pitbull và Bulldog nên Bully mang trong mình những tinh túy của cả hai nguồn gen này. Bully giống Pitbull ở ngoại hình dữ dằn và hung hãn. Tuy nhiên, tính cách của chúng lại được thừa hưởng từ loài Bulldog.

Bully mang bản tính hiền lành, vui vẻ. Chúng quấn chủ, thân thiện với con người, rất được lòng trẻ nhỏ. Thậm chí, chúng thân thiện với ngay cả đối thủ của mình.

Trên đây là một số thông tin mà Thiên Hương muốn cung cấp để chúng mình biết về Bully - giống chó có bộ mặt xệ, mũi ngắn cụp và bị hếch lên. Hy vọng rằng với ngoài hầm hố, hình dạng xấu lạ đồ sộ và sự bậm trợn của Bully vs Pitbull thì bất kỳ ai cũng có thể nhận biết được dòng Bully và Pitbull so với giống chó ngoại đã xuất hiện trên thị trường thú cảnh. Đừng quên để lại comment tại website Thienhuong360.com nếu có bất kỳ câu hỏi gì về bài viết. Chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng, kịp thời.

ST - Tham Khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post