Tắm cho Chó phải như nào để chó sạch sẽ, thơm lâu hết mùi hôi?

Chăm sóc cún con hoặc chó con mới đẻ yêu cầu lòng kiên nhẫn và sự hiểu biết.., về nhu cầu đặc biệt của chúng. Trong hành trình chăm sóc chó, việc tắm rửa cho cún con đúng cách và hợp lí là điều cần thiết. Tắm cho chó luôn sạch sẽ, thơm lâu và để chó của mình khỏe mạnh hơn. Bạn đọc hãy truy cập vào website Thiên Hương đọc nhiều bài viết hơn nữa để tiếp cận nhiều kiến thức hơn nhé. 
Tắm Chó phải như nào để chó sạch sẽ, thơm lâu hết mùi hôi?

Khi nào tắm cho chó là thích hợp nhất?

Nếu con chó được nuôi trong nhà, luôn tiếp xúc với chủ thì ta nên tắm cho chó thường xuyên. Thông thường trung bình ta nên tắm cho chó từ 7 đến 10 ngày một lần. Nó giúp kháng khuẩn cho chó. Và cũng giúp chó luôn được sạch sẽ, không lây bệnh truyền nhiễm sang con người. Nếu con chó được nuôi ở ngoài nhà thì ta cũng nên tắm cho nó thường xuyên. Ta nên tắm cho chó từ 3 đến 5 lần trong một tháng. Tắm cho chó thường xuyên giúp khử mùi hôi cho chó.

Vì sao cần phải tắm cho chó định kỳ?

Khác với người, chó không có tuyến mồ hôi trên da. Chúng thoát nhiệt chủ yếu qua bàn chân và lưỡi. Do đó mức độ trao đổi khí và độ ẩm để tỏa nhiệt trên da cực nhỏ. Ở vùng khí hậu khô, lạnh việc tắm cho chó là rất hạn chế, thậm chí người ta không tắm cho chó. Ngược lại khí hậu nhiệt đới nóng ẩm Việt Nam, rất nhiều yếu tố cấu thành chất bẩn bám vào da khiến chó rất khó chịu: độ ẩm cao và bụi bẩn dễ làm bết, dính lông thành cục.

Ngoài ra, ký sinh trùng da như ve rận, bọ chét, mòng, ghẻ, nấm được đà tấn công gây rụng lông, viêm, nhiễm độc da, hoại tử bong vảy, chảy nước bốc mùi hôi… Do đó tắm là biện pháp rất cần thiết để chăm sóc bộ da, lông. Việc tắm rửa đặc biệt quan trọng đối với các giống chó lông dài như: Alaska, Husky, Samoyed, Cocker, Collie, Poodle, Golden, Phốc sóc, Bắc kinh, Ngao tạng…

Không xịt nước hoa lên chó

Nước hoa chỉ ngăn mùi hôi tạm thời cho chó chứ không làm hết mùi hôi của chúng. Nhiều loại nước hoa còn gây kích ứng da chó khiến chó còn hôi hơn.

Giữ sạch sẽ khi chó bị bệnh

Đối với những chú chó khỏe mạnh, ta nên chọn thời điểm từ buổi trưa đến trước chiều tối. Đây là thời điểm thích hợp để khi ta tắm cho chó, lông chúng sẽ được khô hoàn toàn.

Nếu như chó con mới sinh bị bệnh hoặc ta thấy lông chúng bị bẩn. Ta nên dùng lược nhẹ nhàng chải lông chúng. Hoặc chó thể dùng khăn ẩm thấm vào lông chúng để lấy đi chất bẩn. Nó sẽ giúp chó ta sạch sẽ và khỏe mạnh và nhanh khỏi bệnh hơn.

Trên thị trường hiện nay cũng xuất hiện rất nhiều sản phẩm tắm khô cho chó.... tham khảo và sử dụng chúng. Để chó của ta luôn được xinh đẹp và sạch sẽ.

Vệ sinh tai chó

Ta nên thường xuyên làm sạch vùng tai cho chó. Để làm việc này, ta cần phải nhổ và cắt tỉa sạch lông ở vùng tai. Sau đó dùng bông thấm nước muối và lau sạch vùng tai của chó đi là được.

Trong suốt quá trình vệ sinh tai chó ta không nên đút thứ gì vào ống tai. Vì nó sẽ có thể gây nhiễm trùng tai chó chó. Ta cũng không nên vệ sinh ta quá nhiều vì có thể gây kích ứng da chó.

Tắm cho chó bằng xà bông Lifebuoy được không?

Việc sử dụng nước xà phòng rửa tay Lifebuoy để tắm cho chó không được khuyến khích. Dưới đây là một số lý do:

  • Chất tẩy rửa mạnh: Xà phòng rửa tay thường chứa các chất tẩy rửa mạnh và chất khử trùng, có thể làm khô da và gây kích ứng cho da của chó.
  • Chất khử trùng: Lifebuoy và các loại xà phòng khác thường chứa các chất khử trùng như Triclosan hoặc alkyl dimethyl benzyl ammonium chloride (ADBAC) có thể gây kích ứng và không tốt cho da và lông của chó.
  • Mùi và chất phụ gia: Nước xà phòng thường có mùi thơm và các chất phụ gia khác có thể gây dị ứng cho chó.

Những bước tắm cho chó

Các chuyên gia về thú y đã khẳng định,trước khi tắm cho chó ta nên cho chó hoạt động. Ta nên cho chó đi bộ hoặc đi vệ sinh để chó trong trạng thái thoải mái. Sau đó ta mới tắm cho chó để chó luôn sạch sẽ, thơm tho.

Một số hãng sữa tắm cho chó phổ biến: Fay,SOS, Hantox,Trixie, Joyce & Dolls, Fay Medicare,…

Sưu Tầm SH - Tham Khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post