Sức Khỏe Và Những Vấn Đề Của Gâu Đần

Sức Khỏe Và Những Vấn Đề Của Gâu Đần
Gâu đần có nguy cơ mắc phải những căn bệnh từ di truyền từ gen hoặc một số vấn đề xấu về sức khỏe. Ngoài ra, Golden dễ mắc bệnh liên quan đến xương. Gâu đần còn có thể bị các bệnh liên quan đến xương khớp như loạn sản xương hông, chệch khớp xương khuỷu chân. Tác nhân gây ra căn bệnh này là do con Gâu đần gặp phải tai nạn, chấn thương trong quá trình hoạt động.

Vấn đề sức khỏe

Để đảm bảo sức khỏe của cún con, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ xem bé cún đã được tiêm phòng đầy đủ chưa. Hay cún có các dấu hiệu nào lạ nào về sức khỏe hay không. Đồng thời, tiêm vaccine đầy đủ, tẩy giun sán định kỳ nhằm phòng tránh một số bệnh như: Care, parvo, dại,…

Tuy nhiên, có trường hợp là con Gâu đần dễ mắc phải những căn bệnh như: Ghẻ ngoài da, viêm phổi, tiêu chảy cấp,… cũng có trường hợp ngay từ khi sinh ra con gâu đần đã bị một số bệnh di truyền sau: Các bệnh về mắt, con Golden thường mắc phải những bệnh bẩm sinh về mắt. Mức độ nhẹ thì sẽ khiến chúng thường xuyên bị chảy nước mắt, khó nhìn. Nặng thì có thể gây mù lòa.

Chứng bệnh thường gặp ở Gâu đần

Gâu đần bị Bệnh Tim: Golden Retriever có thể mắc các vấn đề tim như huyết khối hoặc dị tật tim bẩm sinh. Các triệu chứng có thể bao gồm khó thở, mệt mỏi sau khi vận động, hoặc thậm chí đột tử.

Gâu đần bị Chứng Phình Bụng: Đây là tình trạng bụng chó đầy hơi và căng phồng, gây áp lực lên các cơ quan khác và có thể dẫn đến tử vong nếu không được xử lý kịp thời.

Gâu đần bị Bệnh Ung Thư: Golden Retriever có tỷ lệ mắc ung thư cao hơn so với nhiều giống chó khác. Các loại ung thư phổ biến bao gồm lymphoma và u huyết thanh.

Gâu đần bị Bệnh suy giáp: Bệnh này có thể khiến con Gâu đần bị bệnh động kinh và các bệnh lý về da. Triệu chứng nhận biết là con Gâu đần sẽ bị rụng lông, da bị lở loét, béo phì…

Gâu đần bị Bệnh Dị Ứng Da: Golden là loại thú cảnh rất dễ bị dị ứng, nhất là đối với các loại phấn hoa hay các sản phẩm về phấn hoa. Gâu đần ngứa ngái cọ gãi mặt, nổi mẩn đỏ, ngứa, rụng lông và các vấn đề da khác là các triệu chứng thường gặp do dị ứng.

Gâu đần bị Bệnh Về Xương Khớp: Bệnh xương khớp như loạn sản xương hông và xương khuỷu là những bệnh thường gặp của Gâu đần. Bệnh thoái hóa xương sụn là tình trạng các sụn khớp, đặc biệt là khủy chân trong giai đoạn phát triển của Gâu đần từ 4 – 9 tháng tuổi bị thoái hóa. Gâu đần sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn, các khớp bị cứng lại khiến nó không thể gập nổi khủy chân.

Gâu đần bị Bệnh xoắn dạ dày chướng hơi: Đây là một loại bệnh rất nguy hiểm cho con Gâu đần: Các bộ phận ở tim, phổi hoặc lá lách sẽ bị ứ huyết khiến nó bị khó thở. con Gâu đần có thể tử vong mặc dù đã được phát hiện và chữa trị kịp thời. Gâu đần bị khó thở dữ dội, niêm mạc mắt, nướu lợi tím tái là triệu chứng nhận biết:

Để ngăn ngừa và giảm thiểu rủi ro sức khỏe cho Gâu đần, việc chăm sóc sức khỏe định kỳ, cung cấp chế độ dinh dưỡng cân đối, và duy trì hoạt động thể chất phù hợp là cần thiết.

ST - Tham khảo

Post a Comment

Previous Post Next Post