Những giống mèo đẹp lạ, giống mèo cảnh phổ biến hiện nay P2

6. Mèo Mướp

Mèo mướp, với thân hình nhỏ nhắn, khuôn mặt nhỏ, tai vểnh cao, đuôi dài là giống mèo khá nhanh nhẹn, tinh nghịch. Loài mèo này thích liếm lông và chải chuốt, ngủ nhiều nhưng có tính nghịch ngợm, hiếu động.
Mèo Mướp: Những giống mèo đẹp lạ, giống mèo kiểng phổ biến hiện nay
Mèo Mướp
Bộ lông ngắn với nhiều đường vân, sọc vằn màu đen, hoặc xám, tối là đặc điểm nhận dạng chính của loài động vật này. Đặc biệt, trên trán của chúng có phẩn lông đậm chữ M rõ nét.

Cần lưu ý vệ sinh các khu vực hốc mắt, tai,... do các khu vực này mèo không tự làm sạch được, dễ tích tụ vi khuẩn, chất bẩn gây bệnh.

7. Mèo Ba Tư

Nghe tên thôi bạn cũng đủ biết giống mèo này đến từ đâu rồi phải không nào. Các loại mèo cảnh Ba Tư có phần đầu và mắt to, đôi mắt tròn và mũi tẹt, tai có hình tam giác nhỏ tạo nét đặc trưng chó giống mèo này. Giống mèo này có nhiều màu sắc khác nhau gồm: Mèo Ba Tư lông dài, mèo Ba Tư lông ngắn, mèo Ba Tư Himalaya…
Mèo Ba Tư: Những giống mèo đẹp lạ, giống mèo kiểng phổ biến hiện nay
Mèo Ba Tư
Mèo Ba Tư được yêu thích bởi bộ lông dài và dày, dáng vẻ nhỏ nhắn, đáng yêu. Sở hữu bộ lông dày 2 lớp, lớp dài ở phía ngoài và lớp ngắn ở trong nên chú mèo ba tư trông giống như một cục lông di động rất “ngầu”.

Vì có chiếc mũi ngắn nên khả năng hô hấp của Mèo Ba Tư khá kém. Lông chúng có khá nhiều màu phổ biến là màu xám khói, xám xanh hoặc trắng đen.

Trong quá trình chăm sóc bạn phải thường xuyên chải lông và vệ sinh cho chúng tránh hiện tượng rụng lông, ký sinh trùng bu bám vào. Những loại mèo Ba Tư thường chậm chạp và hiền lành. Chúng có thể nằm dài cả ngày mà không hề thấy chán.

8. Mèo Xiêm vs mèo Bali

Siamese Cat là tên gọi khác của mèo Xiêm, xuất xứ từ Thái Lan. Mèo xiêm và mèo bali có thân hình dài, mảnh khảnh với khuôn mặt nhọn, khá ngổ ngáo và bướng bỉnh, mặt nhiều góc cạnh, xu hướng hướng ngoài khá cao.
mèo Bali vs mèo Xiêm giống đực
Mèo Xiêm vs mèo Bali
Mèo xiêm vs mèo bali thường thích chơi một mình. Loại mèo này thích liếm lông, ăn vụng và chải chuốt, ngủ nhiều nhưng ưa leo trèo, nhảy nhót nên Mèo xiêm vs mèo bali cũng là giống mèo kiểng được săn lùng nhiều hiện nay. 

Nhìn chung, mèo xiêm vs mèo bali tính tình khá thất thường, thường sở hữu đặc điểm vùng bao quanh mặt, mắt, mũi, miệng tối màu, hầu như đều là một mảng màu đen, với hai tai và 4 chân màu đen, mèo xiêm vs mèo bali có với đôi mắt màu đen cà, lông ngắn. Màu lông của chúng thường là màu xám tro, xám đen…
Mèo Xiêm vs mèo Bali: Những giống mèo lạ, mèo kiểng
Mèo Xiêm vs mèo Bali
Thân hình của Mèo xiêm vs mèo bali có kích thước trung bình. Lưu ý về khả năng hô hấp của chúng khá kém. Lông giống mèo này thường gặp là màu xám khói

9. Mèo tai cụp

Những con mèo có đôi tai cụp, với vẻ ngoài mũm mĩm với cánh mũi ngắn hơi hếch, cặp mắt tròn xoe với đặc điểm phân biệt là đôi tai ngắn nhỏ, cụp úp xuống. Màu lông của chúng khá phong phú, phổ biến là màu xám/trắng ngà/nâu socola.
Mèo Tai Cụp: Những giống mèo đẹp lạ, giống mèo kiểng phổ biến hiện nay
Mèo Tai Cụp
Một trong số lý do mà nhiều người thích chúng có lẽ là bởi tính ưa quấn chủ của chúng. Lợi thế là giống mèo tai cụp này lông không quá dài, ôm sát cơ thể nên ít rụng và chăm sóc cũng nhẹ nhàng hơn.

Nhìn chung, quan trọng nhất khi nuôi mèo tai cụp đó là chăm sóc bộ lông. thi thoảng bạn nên chải lông hoặc cắt tỉa lông cho chúng nếu thời tiết quá nóng. Bên cạnh đó, chú ý vệ sinh các khu vực hốc mắt, tai,... do các khu vực này mèo không tự làm sạch được, dễ tích tụ vi khuẩn, chất bẩn gây bệnh.

10. Mèo chân ngắn Munchkin

Nhắc đến mèo Munchkin, chúng ta nghĩ ngay đến những chú mèo bụ bẫm với 4 chân ngắn “một mẩu”.

Mèo Munchkinmột giống mèo khá mới. Mèo Munchkin sở hữu 4 chân ngắn chúm chím với khuôn mặt tròn xoe, thân hình mũm mĩm, vẻ mặt ngây thơ ngộ nghĩnh vô cùng. Do có ngoại hình tròn đều, mèo Munchkin ngày càng được biết đến rộng rãi hơn.

Không chỉ có dáng vẻ bụ bẫm với 4 chân chũn chĩn, khuôn mặt bầu bĩnh của Munchkin cũng là đặc điểm phân biệt mèo Munchkin với những giống mèo khác. Khuôn mặt của mèo Munchkin tròn xoe, đôi mắt tròn xoe, lúc nào cũng “ngây thơ vô số tội”.
Những giống mèo đẹp lạ, giống mèo kiểng phổ biến hiện nay: Mèo chân ngắn Munchkin
Mèo chân ngắn Munchkin
Mèo Munchkin là loại mèo kiểng khá hiền lành, không chạy nhảy phá phách nên việc chăm sóc chúng cũng tương đối dễ dàng.

Khi tắm cho mèo Munchkin, tuyệt đối không ngâm nước lâu, chúng sẽ dễ bị ốm. Bạn có thể sử dụng các loại sữa tắm dành riêng cho mèo để đảm bảo chăm sóc bộ lông của chúng mềm mượt nhất, đồng thời không làm ảnh hưởng đến làn da yếu ớt. Nên xả nước nhẹ nhàng, tránh dội vào đầu để không làm mèo Munchkin sợ hãi, hoảng loạn. Cuối cùng, sau khi tắm sạch cần lau khô và sấy khô ngay nhé.

Post a Comment

Previous Post Next Post